Thanh Thảo - Bà xã Hoàng Bách: Cô tiểu thư nhà giàu bị mẹ chồng mắng mỏ vẫn tươi cười nhận lỗi "Con sai rồi"

12 năm kết hôn và 15 gắn bó, Thanh Thảo luôn khẳng định yêu và cưới Hoàng Bách là điều may mắn của cuộc đời cô.

12 năm kết hôn và 15 gắn bó, Thanh Thảo luôn khẳng định yêu và cưới Hoàng Bách  là điều may mắn của cuộc đời cô.

Tiểu thư nhà giàu, người mẫu sáng giá nhưng từ chối bao công tử Sài Gòn để đi theo chàng ca sĩ tương lai mù mịt

Phụ nữ ai cũng có sự kiêu hãnh của mình. Dù cuộc sống riêng tư có hạnh phúc đến đâu thì cũng ít người thừa nhận cưới được chồng là sự may mắn của cuộc đời. Nhưng bà xã của nam ca sĩ Hoàng Bách lại khác. Bất kì khi nào nhắc về chồng trước truyền thông, Thanh Thảo luôn thổ lộ: "Tôi may mắn khi yêu và cưới đúng người phù hợp với mình". 

Dù rằng, cũng chính cô thừa nhận, cuộc hôn nhân của cô không màu hồng, sóng ngầm lẫn sóng thần đều có cả.

21 tuổi, Thanh Thảo gặp Hoàng Bách lần đầu tại Hà Nội. Cô người mẫu kiêu kì bướng bỉnh chẳng màng tới thành viên điển trai của nhóm nhạc AC&M. Còn ngược lại, chàng ca sĩ đào hoa lại bị thu hút ngay lập tức bởi ánh mắt cương nghị, lạnh lùng của nàng. Thế là hỏi xin số điện thoại, nhắn tin làm quen. 

Thanh Thảo ban đầu có phần khó chịu vì nghĩ Hoàng Bách không nghiêm túc. Hoàng Bách sau này cũng thừa nhận, đó chẳng phải tình yêu sét đánh mà chỉ là thói quen ham tán gái, thích chinh phục của chàng. 

Nhưng từ tán cho vui mà thành yêu thật lúc nào chẳng hay. Nhất là khi Hoàng Bách biết cô người mẫu chân dài da trắng, xinh đẹp kiêu kì, học giỏi con nhà giàu và có hàng tá đại gia Sài Gòn lẫn công tử miền Tây theo đuổi mỗi ngày kia chưa từng rung động trước một người đàn ông nào cho tới khi gặp anh. Mối tình đầu của cô ấy chính là anh!

Sau này, người hâm mộ được chứng kiến nhiều lời ngôn tình hoa mĩ mà Hoàng Bách dành cho bà xã xinh đẹp vào mỗi dịp kỉ niệm ngày cưới hay ngày tình yêu. Nhưng Thanh Thảo bảo, tình yêu của họ không mơ mộng, lãng mạn như thế. 

Bà xã Hoàng Bách từng kể, nam ca sĩ luôn nhớ về 1 năm đầu tiên yêu nhau và gọi đó là quãng thời gian kinh khủng nhất cuộc đời anh khi yêu phải một cô gái "cạy miệng cũng không nói", chỉ biết giận hờn.

Thanh Thảo khi ấy còn rất trẻ, ngây thơ và ngây ngô về cuộc đời, lại yêu lần đầu. Cô đã quen với việc được chiều chuộng ở nhà khi là con gái út của một gia đình miền Tây có điều kiện. Lại chẳng xa lạ với việc được săn đón bởi những anh chàng "rất được". Nên như Thanh Thảo nhận, cô kiêu và khó chiều. Gặp phải chàng trai Bắc khó tính, những mâu thuẫn, khúc mắc cứ liên miên ngày nối ngày.

Chuyện tình của họ cũng không hề nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình Thanh Thảo. Cha mẹ Thanh Thảo khi thấy con gái tham gia vào làng người mẫu đã đặt điều kiện từ trước: Lấy ai thì lấy nhưng không được lấy nghệ sĩ và người Bắc. Hoàng Bách phạm vào cả hai điều cấm này.

Nhưng hai năm sau họ vẫn cưới nhau. Hoàng Bách bảo anh luôn biết ơn vì quyết định của cô gái ấy khi đã dũng cảm theo chân anh dù thời điểm năm 2006 Hoàng Bách chưa có gì trong tay ngoài "danh tiếng cỏn con và tương lai mù mịt". Còn Thanh Thảo thì lại nhẹ nhàng thú nhận: "Tôi vẫn nghĩ nếu không phải là anh Bách, chắc chẳng ai chịu được tính khí dở dở ương ương của mình."

Cha mẹ Thanh Thảo không thể ngăn cản được con gái. Chỉ biết gọi con rể ra nhắn nhủ, rằng nếu một ngày không còn yêu con gái của họ nữa thì hãy trả lại cho họ. Nhưng Hoàng Bách 12 năm vẫn không chịu trả.

Nói về chuyện làm dâu của mình, tôi xin dùng 2 từ "may mắn"

Thanh Thảo - Bà xã Hoàng Bách: Cô tiểu thư nhà giàu bị mẹ chồng mắng mỏ vẫn tươi cười nhận lỗi Con sai rồi - Ảnh 4.

24 tuổi lên xe hoa, "tiểu thư con nhà" gốc miền Tây bước vào cuộc hôn nhân đầy "sóng ngầm" lẫn "sóng thần". 23 tuổi không biết làm gì ngoài đi học, kinh nghiệm sống vỏn vẹn chỉ có 2 năm làm người mẫu, "chưa từng biết nấu một bữa cơm sao cho đúng" như chia sẻ của Hoàng Bách. Thế mà phải làm dâu, làm vợ, làm mẹ. Mà lại làm dâu 1 gia đình gốc Bắc chính hiệu, với một bà mẹ chồng chu toàn đúng chuẩn truyền thống và một ông chồng gia trưởng đúng kiểu truyền thống.

Thanh Thảo bảo, thời gian đầu mới lấy nhau là những cuộc cãi vã triền miên. Cả hai đều cá tính mạnh. Cả hai đều ngang bướng, bảo thủ. "Tôi - một cô gái miền Tây đúng nghĩa, ăn uống đơn giản, vụng về chuyện bếp núc. Anh - trai Bắc "chính cống", có người mẹ chu toàn bếp núc nên nghĩ phụ nữ ai cũng như mẹ mình." 

Thanh Thảo - Bà xã Hoàng Bách: Cô tiểu thư nhà giàu bị mẹ chồng mắng mỏ vẫn tươi cười nhận lỗi Con sai rồi - Ảnh 5.

Thế là trách móc, giận dỗi, tranh luận, xỉa xói, chỉ trích. Nhưng sau những màn đấu khẩu không hồi kết ấy, cả hai đều nhận ra sự cố chấp của mình. Hoàng Bách dần dễ tính hơn, ít đòi hỏi hơn đối với khả năng nấu nướng của vợ. Thanh Thảo dần hiểu ra lí do của sự khó tính ở chồng mà cố gắng quan tâm chăm chỉ bếp núc hơn. Tất nhiên những cuộc tranh cãi không vì thế mà ít đi, chỉ là chuyển chủ đề này sang chủ đề khác.

Nhưng người giúp hai vợ chồng cô hóa giải nhiều chủ đề lại chính là mẹ chồng. Bạn bè Thanh Thảo khi biết cô đi làm dâu Bắc thì ai cũng lo lắng, dặn dò, thậm chí khuyên can. Còn bản thân Thanh Thảo chỉ biết dùng hai từ "may mắn". 

"Mẹ chồng tôi là người hiểu biết và nhân hậu", Thanh Thảo xúc động kể. Cô bảo, nhiều người không tin vào việc cô lấy chồng gốc Bắc mà không phải làm dâu ngày nào. Vừa cưới nhau xong, mẹ Hoàng Bách đã rất tâm lý, biết văn hóa vùng miền khác biệt, bà chủ động khuyên hai con ra ngoài thuê nhà ở riêng cho tự do, thoải mái. "Một tuần, mẹ chỉ yêu cầu sắp xếp công việc để về ăn cơm cùng ông bà một ngày. Mỗi bữa như thế, mẹ đều nấu nướng sẵn sàng tất cả, thậm chí bà còn gọi điện cho tôi từ hôm trước hỏi xem con dâu muốn ăn gì để đi chợ.", Thanh Thảo cho hay.

Thanh Thảo - Bà xã Hoàng Bách: Cô tiểu thư nhà giàu bị mẹ chồng mắng mỏ vẫn tươi cười nhận lỗi Con sai rồi - Ảnh 6.

Tuy nhiên, Thanh Thảo cũng khẳng định mẹ chồng không chiều hư mình. Cô kể, dù ở riêng, bà vẫn thường xuyên uốn nắn con dâu nhưng không phải theo lối phong kiến, gia trưởng mà chỉ dạy những điều đúng đắn và tốt cho cô trong cuộc sống gia đình. Bà dạy Thanh Thảo từ cách nấu nướng, đặc biệt là những món Hoàng Bách ưa thích, từ việc phải gọi điện hỏi thăm cha mẹ hàng tuần đến cách đối đãi với những người xung quanh ra sao. 

Thế nên, mỗi khi bị mẹ mắng vì tội vụng về hay vô tâm, Thanh Thảo không tự ái để trong lòng rồi hậm hực tủi phận như các cô con dâu khác. Ngược lại, cô vui vẻ nhận lỗi "con sai rồi" và sửa sai. "Tôi đã học được từ mẹ chồng mình rất nhiều điều", Thanh Thảo tâm sự.

Thanh Thảo bảo người ta nói nhiều về các bà mẹ chồng gốc Bắc nhưng mẹ chồng cô lại chưa bao giờ can thiệp vào chuyện gia đình của con trai. Thậm chí bà còn khuyến khích con dâu phải làm chủ gia đình, nắm giữ "tay nải" trong nhà. Chính vì thế mà Hoàng Bách kiếm được bao nhiêu tiền đều đưa hết cho vợ, cần tiêu gì là "ngửa tay xin vợ" một cách tự nhiên, trước khi quyết định việc gì bao giờ cũng hỏi ý kiến vợ rồi mới làm. Thành ra, khắc khẩu đấy, nhưng trước những việc quan trọng, hai vợ chồng lại luôn đồng lòng bàn bạc và quyết định cùng nhau.

Thanh Thảo - Bà xã Hoàng Bách: Cô tiểu thư nhà giàu bị mẹ chồng mắng mỏ vẫn tươi cười nhận lỗi Con sai rồi - Ảnh 7.

12 năm kết hôn, chẳng biết từ lúc nào cô tiểu thư không biết nấu một bữa cơm ra hồn năm xưa giờ lại trở thành người phụ nữ của gia đình, ngày ngày đưa đón con đi học và dù bận rộn tới đâu cũng phải về nấu cơm tối cho chồng con. Thanh Thảo bảo mẹ chồng chưa từng yêu cầu con dâu phải chu toàn như bà nhưng chính bà đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến con dâu, khiến cô muốn trở thành một người như thế. 

Một phụ nữ hiện đại, năng động, hướng ngoại, ham thích kinh doanh như cô một ngày kia chỉ thấy con cái là điều quan trọng nhất. Thanh Thảo quyết định chọn công việc nhẹ nhàng ở một trường nghệ thuật để có thời gian chăm lo cho gia đình, chăm sóc, dạy dỗ các con. Tất cả nhường cho chồng được toàn tâm toàn ý phát triển sự nghiệp rực rỡ của mình.

Lùi lại phía sau, không ít người lại khuyên can Thanh Thảo, rằng cô làm thế khác nào để cho ông chồng đẹp trai hào hoa của mình như hổ thả về rừng. Nhưng Thanh Thảo khẳng định cô đặt niềm tin trọn vẹn vào ông xã, tin anh luôn biết đâu là giới hạn, đâu là điểm dừng và cái gì là điều quý giá nhất. Bởi nếu không tin thì đã không yêu và bởi có ai đánh thuế niềm tin đâu.

Thanh Thảo - Bà xã Hoàng Bách: Cô tiểu thư nhà giàu bị mẹ chồng mắng mỏ vẫn tươi cười nhận lỗi Con sai rồi - Ảnh 8.

12 năm, hai vợ chồng vẫn cứ cãi vã, vẫn cứ đấu khẩu và vẫn cứ... cảm ơn nhau. Vì đã chịu đựng nhau, vì đã chịu thay đổi vì nhau, và vì đã chưa từng có ý định rời bỏ nhau ngay cả lúc gian nan nhất.

"Đoạn đường chúng ta đi, bằng phẳng có, chông gai có, nhưng trên bước đường đó bao giờ cũng là cái siết tay thật chặt và nụ cười trên môi...", đó là những dòng ngắn ngủi mà Thanh Thảo viết về cuộc hôn nhân 12 năm của mình.

Theo Heinlo


Bà xã Hoàng Bách

Hoàng Bách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.