Thụy Mười: U50 vẫn chưa lấy chồng và câu nói tình nghĩa của Hoài Linh "thiếu tiền cứ gọi điện để anh lo"

Trải qua hàng trăm vai phụ, gặp không ít sự bạc bẽo của nghề diễn, thậm chí đã từng suýt chết vì bệnh tim nhưng chưa khi nào ngọn lửa nghệ thuật trong Thụy Mười bị dập tắt...

Trải qua hàng trăm vai phụ, gặp không ít sự bạc bẽo của nghề diễn, thậm chí đã từng suýt chết vì bệnh tim nhưng chưa khi nào ngọn lửa nghệ thuật trong Thụy Mười bị dập tắt...

Tự hào với biệt danh "Nữ hoàng vai phụ"

Thụy Mười sinh ra và lớn lên ở Long An. Chị cùng trang lứa với Trịnh Kim Chi, Hoàng Mập, Việt Hương, Đức Thịnh...

Xuất phát điểm của Thụy Mười không mấy thuận lợi khi gia đình thuộc diện khó khăn. Bố mẹ chị đều làm nghề nông nên cuộc sống bữa no, bữa đói là chuyện thường tình như... cơm bữa. Trong kí ức tuổi thơ của Thụy Mười là những ngày tháng làm lụng vất vả của cha mẹ để mưu sinh cho đàn con thơ bé.

Thụy Mười nhen nhóm ước mơ nghệ thuật từ những ngày nghèo khó đó. Khi nhà văn hóa gần nhà mở lớp kịch, chị đăng ký đi học.

Đang học, Thụy Mười được mời đóng 1 vai trong vở "Vụ án trộm trứng gà". Từ vai diễn đó, chị cùng vài người bạn giấu gia đình lên Sài Gòn thi vào trường Nghệ thuật Sân khấu 2 khoa Kịch hát dân tộc (chuyên ngành cải lương).

Tưởng rằng sau khi tốt nghiệp ra trường, chị sẽ được sống hàng đêm với các vai diễn dưới ánh đèn sân khấu. Nào ngờ, Thụy Mười thất nghiệp 3 năm liền. Chán chường, nhiều bạn bè cùng lớp đã bỏ nghề, riêng Thụy Mười vẫn sống chết bám trụ với niềm đàm mê và lựa chọn của mình.

Trong thời gian đó, Thụy Mười chẳng từ bất cứ việc gì, từ làm nhân viên thông tin lưu động đến hát ở quán nghệ sĩ hay đi múa tại các tụ điểm sân khấu ca nhạc... Bất cứ công việc gì chân chính đem lại đồng tiền, chị đều không nề hà vất vả.

Thụy Mười: U50 vẫn chưa lấy chồng và câu nói tình nghĩa của Hoài Linh thiếu tiền cứ gọi điện để anh lo-1
Diễn viên Thụy Mười.

Nhìn lại chặng đường gian nan đó, Thụy Mười bảo, những ngày gian khó ấy là động lực để chị vượt qua hết thảy thử thách của số phận.

"Ngày trước tôi học cải lương, ra trường bén duyên với hài. Thầy Công Ninh bảo tôi có tố chất diễn hài, mặc dù ngày đó có biết gì đâu. Nhưng tôi thích lối rẽ này, bởi đây mới chính là tôi", Thụy Mười nói.

Gần 20 năm gắn bó với nghệ thuật, ngược xuôi từ Bắc chí Nam, hết tỉnh thành này đến miền quê khác, Thụy Mười chẳng "giới hạn" mình ở bất cứ vai trò nào, từ hài kịch tới phim truyền hình. 

Chị được khán giả ưu ái đặt biệt danh "nữ hoàng vai phụ", bởi công chúng quen thấy chị qua những vai phụ đầy cá tính và đậm dấu ấn riêng.

Cho tới hiện tại, Thụy Mười "sở hữu" một gia tài khá đồ sộ với hàng trăm vai diễn khác nhau từ sân khấu đến màn ảnh. 

Trong đó phải kể đến một số phim truyền hình ăn khách như "Cô Thắm về làng", "Giấc mơ cổ tích", "Giọt lệ bên sông", "Ra giêng anh cưới em", "Trinh thám nghiệp dư"...

Thụy Mười cho biết, chị không quan trọng vai phụ hay chính, miễn khai thác được nhân vật, truyền tải được thông điệp mà tác giả muốn đưa tới cho khán giả là chị hạnh phúc.

"Suốt 20 năm, tôi chỉ toàn đóng vai phụ, nhưng có vai diễn cũng mừng lắm rồi. Cát-xê chẳng bao nhiêu, đôi lúc còn không đủ trang trải cuộc sống. Nhưng ông bà bảo "khéo ăn thì no, khéo co thì ấm", tôi có nhiều xài nhiều, có ít xài ít".

Tôi thường diễn vai tính cách, mang niềm vui hoặc nước mắt cho khán giả. Vai phụ làm nên sự nghiệp của tôi, có vai phụ mới làm nên vai chính, đôi khi diễn ít nhưng biết diễn xuất thì hóa ra hay, Thụy Mười bộc bạch.

Thụy Mười: U50 vẫn chưa lấy chồng và câu nói tình nghĩa của Hoài Linh thiếu tiền cứ gọi điện để anh lo-2
Thụy Mười trong phim hài "Hội bỉm sữa vi diệu" trên VTV9.

"Chạm mặt" tử thần và cái ơn với danh hài Hoài Linh

Trải qua hàng trăm vai phụ, gặp không ít sự bạc bẽo của nghề diễn, thậm chí đã từng suýt chết vì bệnh tim nhưng chưa khi nào ngọn lửa nghệ thuật trong Thụy Mười bị dập tắt.

Nhiều năm qua, Thụy Mười cùng nghệ sĩ Phương Dung, Phi Phụng, Diễm Hương Năm Chà lập ra nhóm Ngũ Long Du Ký để đi diễn hài. Kênh Ngũ Long Du Ký thường xuyên vận động quyên góp tiền gây quỹ, giúp đỡ các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Thụy Mười cho biết chị không khá giả nhưng vẫn còn may mắn hơn những hoàn cảnh khác. Một nghệ sĩ khi đứng trên sân khấu đầy hào quang nhưng khi đứng dưới sân khấu lại có những lúc khó khăn, không biết tỏ cùng ai.

Bản thân Thụy Mười từng bị căn bệnh tim phải mổ tốn rất nhiều chi phí. Thời gian đó, chị phải nghỉ quay phim hơn 1 năm.

Chị tâm sự: "Tôi suy sụp khi phát hiện mình bị bệnh tim. Phần vì kinh tế khó khăn, không có đủ kinh phí để thực hiện ca phẫu thuật, phần hoang mang không biết liệu nếu sống được có phải bỏ nghề hay không. Tôi sợ phải rời xa sân khấu vì mình chưa kịp làm được gì, bỏ lúc này còn quá sớm.

Nhưng lúc đó may mắn Hoài Linh xuất hiện, anh nói bằng mọi cách sẽ cứu sống tôi. Rồi anh vận động mọi người tổ chức đêm nhạc, quyên góp được hơn 200 triệu đồng cho tôi.

Anh bảo tôi giữ vững tinh thần, quan trọng phải lạc quan để chiến đấu với bệnh tật. Anh nói tôi cứ yên tâm phẫu thuật, nếu thiếu tiền cứ gọi điện để anh lo. Nhưng việc điều trị không vượt quá số tiền đó".

Cũng chính vì trân trọng và thấu được tình cảm của danh hài Hoài Linh và các đồng nghiệp nên sau này, dù không khá giả, Thụy Mười cũng muốn chia sẻ lại với các hoàn cảnh khó khăn khác.

Thụy Mười trải lòng: "Nghệ sĩ chúng tôi không ai muốn nằm đó và xin tiền. Ai cũng muốn có sức khỏe để đi làm có được đồng tiền mồ hôi nước mắt. Chúng tôi có những nỗi đau khó nói nhưng khán giả họ không hiểu. Khi cuộc sống của người ta rơi xuống đáy, sức khỏe không có. Ai có tấm lòng thực sự hãy giúp họ".

Thụy Mười: U50 vẫn chưa lấy chồng và câu nói tình nghĩa của Hoài Linh thiếu tiền cứ gọi điện để anh lo-3
Giữa lúc nhiều đồng nghiệp không có show thì Thụy Mười là một trong số ít những nghệ sĩ vẫn đi show đều đặn, liên tục xuất hiện trong nhiều phim truyền hình, sitcom và gameshow.

Không muốn lập gia đình vì sợ chồng con khổ

Trong khi bạn bè cùng trang lứa con cái đề huề, thậm chí sắp làm sui gia thì Thụy Mười vẫn lẻ bóng một mình. Một người như Thụy Mười chắc chắn sẽ có nhiều người thương yêu nhưng chị lại không muốn mình trở thành gánh nặng cho người khác.

Sau lần mổ tim đầy nguy hiểm, Thụy Mười từng bị tăng áp động mạch phổi dẫn tới hen suyễn. Sau đó, chị lại phải mổ đa nhân xơ tử cung và nang buồng trứng, phải mất nửa năm mới lành. Mặc dù hiện tại sức khỏe của Thụy Mười đã ổn định nhưng chính "tiền sử" bệnh tật đó đã khiến chị không mấy tự tin khi nghĩ tới chuyện gắn kết với ai đó.

Thời điểm mới mổ xong, sức khỏe còn yếu, Thụy Mười tham gia chương trình Cùng nhau tỏa sáng. Mọi người phải lượng theo sức khỏe của chị mà làm. Lần đó, chị hát hồ quảng, hát xong mặt chị xanh lè. Việt Hương chứng kiến cảnh đó, chạy lên sân khấu ôm Thụy Mười và khóc.

Chị bộc bạch: "Bệnh tình của tôi thế này, có chồng con càng thêm khổ. Tôi tâm niệm, sống sao cho trọn vẹn, để ra đi không nuối tiếc. Tôi yêu trẻ con lắm nhưng có con là điều không thể. Tôi sống một mình nên ra đi sẽ nhẹ nhàng hơn. Người lớn không sao, nhưng con trẻ không có mẹ, tội nghiệp lắm.

Tôi hiện sống ở nhà thuê, ngày ăn 3 bữa, nhu cầu không nhiều nên cũng không tiêu xài tốn kém. Sống một mình thế này tôi thấy vui rồi".

Theo Thế giới trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thegioitre.vn/thuy-muoi-u50-van-chua-lay-chong-va-cau-noi-tinh-nghia-cua-hoai-linh-thieu-tien-cu-goi-dien-de-anh-lo-85827.html

diễn viên Thụy Mười

sao Việt

Danh hài Hoài Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.