Hơn 700 trường tiểu học Hà Nội tổ chức tuyển sinh lớp 1 trực tuyến

Hôm nay (1/8), hơn 700 trường học tiểu học trên địa bàn Hà Nội bắt đầu tổ chức tuyển sinh học sinh lớp 1 năm học 2020-2021 theo hình thức trực tuyến.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có dấu hiệu quay trở lại và có diễn biến phức tạp, tuyển sinh trực tuyến là một giải pháp rất tốt giúp người dân Thủ đô giảm bớt vất vả, không cần phải đến trường, tránh tụ tập đông người mà vẫn đăng ký tuyển sinh được cho con em mình.

Theo ghi nhận trong sáng nay, nhiều phụ huynh đã hoàn thành đăng kí tuyển sinh trực tuyến và ngay lập tức đã mang hồ sơ đến nộp cho nhà trường để nhập học cho con. Nhiều người cho biết việc đăng kí thuận lợi, không gặp nhiều khó khăn do đã được hướng dẫn chi tiết trước đó.

Để hỗ trợ tối đa cho CMHS, nhiều nhà trường đã chuẩn bị chu đáo đón tiếp phụ huynh học sinh đến làm thủ tục. Trong buổi sáng 1/8, khá đông phụ huynh đến trường để nhờ cán bộ giáo viên nhà trường hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến hoặc nộp hồ sơ trực tiếp.

Hơn 700 trường tiểu học Hà Nội tổ chức tuyển sinh lớp 1 trực tuyến-1

Giáo viên hỗ trợ phụ huynh tuyển sinh trực tuyến.

Để giảm vất vả cho phụ huynh học sinh, trong khoảng thời gian quy định của mỗi đợt tuyển sinh, phụ huynh nào đến trường đăng ký tuyển sinh trực tuyến tại trường mà mang đủ hồ sơ, thì các nhà trường sẽ làm thủ tục nhập học, nhận luôn hồ sơ để sau này phụ huynh không phải đến trường một lần nữa.

Theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, từ 0h ngày 1/8/2020 hệ thống tuyển sinh trực tuyến bắt đầu được kích hoạt phục vụ cha mẹ học sinh/học sinh Thủ đô đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm học 2020-2021. Ngay tại thời điểm hệ thống vừa được kích hoạt đã có 592 lượt đăng ký thành công, có 2.724 lượt truy cập cùng một thời điểm.

Tính đến 18h00 ngày 1/8/2020 hệ thống ghi nhận đã có 82.491 lượt đăng ký trực tuyến thành công vào lớp 1 (chiếm tỉ lệ 50.35%) trên tổng số 163.827 chỉ tiêu vào lớp 1 toàn Thành phố. Số lượt truy cập nhiều nhất trong ngày là 275.405 lượt được ghi nhận vào lúc 8h00 sáng.

Quận Hoàng Mai có tỉ lệ đăng ký thành công cao nhất với 6.348 học sinh đăng ký trên tổng số chỉ tiêu toàn Quận là 9.187 chỉ tiêu (chiếm tỉ lệ 79.44%).

Bộ phận quản trị ghi nhận Hệ thống chạy ổn định và thông suốt, băng thông cao, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng; cha mẹ học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến thuận lợi, nhanh chóng. Tổng đài hỗ trợ kịp thời qua điện thoại, email.

 

THEO GIÁO DỤC VÀ THỜI ĐẠI 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/hon-700-truong-tieu-hoc-ha-noi-to-chuc-tuyen-sinh-lop-1-truc-tuyen-1596294372202.html

Covid-19

tuyển sinh trực tuyến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.