BLV Tạ Biên Cương có loạt câu nói bất hủ ở World Cup

“Gió luôn thổi khinh khí cầu của BLV Tạ Biên Cương bay vượt ngoài sân Qatar”, một khán giả nhận xét.


BLV Tạ Biên Cương nổi tiếng với biệt danh “con của thần gió” vì cách nói hoa mỹ khi bình luận bóng đá. Nhiều khán giả thích cách bình luận bóng bảy, văn hoa của BLV này, một số người lại muốn anh cần tiết chế hơn.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận Tạ Biên Cương là một trong những BLV hoạt ngôn, giúp các trận cầu trở nên hấp dẫn.

Sau 3 ngày diễn ra World Cup (từ ngày 20 đến hết ngày 22/11), những câu nói của BLV bóng đá nổi tiếng này đã được cư dân mạng ghi nhớ và cho vào “bộ sưu tầm” các câu đậm chất Tạ Biên Cương.

BLV Tạ Biên Cương có loạt câu nói bất hủ ở World Cup-1

Tạ Biên Cương là một trong những BLV bóng đá nổi tiếng giúp các trận cầu trở nên hấp dẫn hơn.

Trong ngày khai mạc World Cup và nhất là trận mở màn của đội chủ nhà Qatar, BLV Tạ Biên Cương đã có kha khá những câu nói “chất” thế này. Có thể điểm qua như:

- World Cup sao khác Asian Cup thế? Có lẽ đó là cảm nhận của các CĐV Qatar lúc này

- Đội bóng vô địch châu Á đối đầu với đội bóng chưa phải mạnh nhất Nam Mỹ, nhưng rõ ràng có những khoảng cách mà tiền cũng không rút ngắn được

- Nhìn thủ môn của Qatar bất lực trước quả penalty làm tôi nhớ đến trận bán kết Asian Cup U23, nơi mà thủ môn Qatar cũng bất lực trước quả penalty của Văn Thanh

- Qatar đang lạ lẫm trong chính ngôi nhà của mình

- Trái bóng đã nằm gọn trong tay của thủ môn Galindez - người mà chúng ta rất ít khi được thấy khuôn mặt của anh trong hiệp 1.

Trên trang fanpage, BLV Tạ Biên Cương cũng liên tục cập nhật trong từng trận đấu. Việc đội Argentina thua bất ngờ trước Ả Rập Xê Út cũng được BLV này đưa ra những bình luận thú vị.

Anh viết: “Argentina cứ việc kiểm soát bóng, Saudi Arabia chỉ lấy 3 điểm mang về thôi...”. 

BLV Tạ Biên Cương còn để status kèm theo biểu tượng icon mặt cười: “Argentina cũng giống như Việt Nam vì đều bị Saleh Al Shehri ghi bàn vào lưới”.

Một khán giả đã nhận xét về phần bình luận của Tạ Biên Cương trong trận thua của Argentina rằng, anh đã tiết chế cảm xúc, có phần kiệm lời hơn so với ngày thường và đưa ra những nhận định chính xác.

BLV Tạ Biên Cương có loạt câu nói bất hủ ở World Cup-2
Ảnh chụp màn hình YouTube Tạ Biên Cương Plus

Với trận Mexico – Ba Lan, Tạ Biên Cương viết: “Thêm một trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hành trình tìm kiếm pha lập công đầu tiên tại World Cup của Lewandowski đã va phải chướng ngại vật đầu tiên: Ochoa phiên bản World Cup”.

Và anh cũng nói thêm: "Khi ở gần bàn thắng nhất, người ta mới thấy rằng trong bóng đá ngay cả những cầu thủ lớn, cầu thủ đã giành danh hiệu Quả bóng Vàng thì họ vẫn phải vượt qua một thử thách rất quan trọng, đó là chiến thắng bản thân mình.

Và khi không thể chiến thắng bản thân thì Lewandowski sao có thể chiến thắng Ochoa già dơ và bản lĩnh".

Sau trận thắng của đội tuyển Pháp, Tạ Biên Cương bày tỏ lo lắng: "Cơn bão chấn thương vẫn chưa dừng lại khi quét qua đội bóng này".

Trên trang YouTube của mình, BLV bóng đá này đã sáng tác nên những câu thơ để nói về một ngày có những tin buồn, sốc từ chuyện Messi và đội Argentina thua trận đầu tiên tại World Cup năm nay, tới việc Ronaldo bị MU thanh lý hợp đồng:

"Cuộc đời lắm dấu chấm than

Tăng-gô nay lại làm fan tan lòng

Cúi đầu Si quá buồn rầu

Ghi bàn Si vẫn thấy sầu đêm thâu

Đại bàng xanh thì tung cánh

Đại bàng trắng thì không thắng Mexi (ý chỉ Mexico)

Lewy không được như Xi

Lewy thi trượt Ochoa qua bài

Ngày dài sao bỗng thêm dài

Khán đài Trafford nhớ hoài tiếng 'Siu'"

Về phần bình luận của BLV Tạ Biên Cương, khán giả để lại những nhận xét ủng hộ anh

- “Tôi chả ham hố bóng đá nên tôi cứ thích nghe mấy câu bình loạn của anh Cương này nhá, từ hồi mấy năm trước nhiều người cứ đả kích với chê bai, còn tôi thì thích chứ hài hước lắm”

- “Tạ Biên Cương nói làm trận bóng hấp dẫn lên rất nhiều thay vì nhiều BLV khác chỉ thuyết minh tên cầu thủ; là một giáo viên, tôi thấy một BLV vừa coi vừa nói rất hay trong 2 tiếng đồng hồ thì nếu có vài câu vài từ vấp váp là chuyện bình thường và không nhiều người làm được”.

- Một khán giả khác comment: “100 điểm ngoa ngoắt nhưng mình thích” khi nói về cách BLV này dùng từ.

 

Theo Arttimes


BLV Tạ Biên Cương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.