Cái Tết độc thân ấm áp đầy thú vị của cô nàng 8X Hà Nội

"Bố mẹ tôi giờ chẳng buồn hỏi chuyện cưới xin nữa, còn bảo nhau, thôi, nó cứ độc thân vui vẻ thế này cũng được, lấy chồng, có con rồi chẳng biết nó xoay sở thế nào"

"Bố mẹ tôi giờ chẳng buồn hỏi chuyện cưới xin nữa, còn bảo nhau, thôi, nó cứ độc thân vui vẻ thế này cũng được, lấy chồng, có con rồi chẳng biết nó xoay sở thế nào"

Độc thân, với chị Nguyễn Thu Hương là cơ hội để tận hưởng niềm vui, để tự do theo đuổi những kế hoạch của đam mê, chứ không phải một sự... lỡ làng. Bận rộn với công việc cho đến tận chiều 30 Tết, với người phụ nữ độc thân vừa làm vị trí chủ chốt trong một công ty truyền thông, vừa là chủ một bếp kinh doanh thực phẩm homemade có tiếng ở Hà Nội này, Tết là dịp nghỉ ngơi, thư giãn và nạp lại năng lượng sau một năm làm việc hăng say.

Đã trải qua nhiều cái Tết độc thân, chị Hương nói đùa, chị không tưởng tượng nổi sẽ "làm thế nào để chống chọi với những ngày Tết khi có gia đình riêng". Ngày Tết của chị - một phụ nữ đang đi nốt những thời khắc cuối của tuổi 30 rực rỡ, diễn ra đơn giản và ấm áp, nhẹ nhàng. Bắt đầu bằng việc sắp xếp mâm cỗ giao thừa ở nhà riêng, tận hưởng không khí đặc biệt của thời khắc giao thừa trong căn nhà sực nức hương tinh dầu mùi già đến khoảng 3 giờ sáng mùng 1, là những khóa kinh đầu năm, rồi đi thăm bố mẹ, tự tay chuẩn bị những món ngon... Chị bảo, mình bị "ám ảnh" bởi cảm giác, hết ngày mùng 1, Tết sẽ qua rất nhanh, nên luôn cố tận hưởng thời khắc giao thừa và sớm mùng 1 thanh tịnh, dành nhiều thời gian cho bản thân và bố mẹ.

độc thân
Đến tận sáng 29 Tết, chị và các nhân viên bếp vẫn còn tất bật với những đơn hàng Tết. Mãi đến chiều, chị mới có thời gian "thở" và trang hoàng nhà cửa.

độc thân
Mê sự ấm cúng, gọn ghẽ, chị trang trí căn nhà nhỏ của mình theo phong cách cổ điển, tinh tế và đặc biệt, không bao giờ thiếu tranh và hoa.


độc thân
Là một phụ nữ Hà Nội kiểu truyền thống, dù bận rộn đến đâu, chị Thu Hương luôn chăm chút cho mâm cúng giao thừa tươm tất.

độc thân
Bận rộn đến tận ngày cuối cùng của năm, nhưng chị vẫn tự tay chọn từng loại hoa quả, nấu chè kho để dâng lên bàn thờ.


độc thân
Người phụ nữ độc thân gốc Hà Nội này tỉ mỉ, chỉn chu trong từng món ăn, cách bày biện ban thờ, các hoa trái, như một cách níu giữ hồn vía của đất kinh kỳ.


Những ngày mùng 2, mùng 3 Tết sẽ là lúc chị tiếp đón bạn bè ở "góc trà chiều" trên ban công, đi dạo phố hoặc vui chơi với bạn bè. Hết ngày mùng 3 Tết, chị cùng các nhân viên bếp Nhà hàng Bể Cá của mình sẽ cùng nhau đi du lịch miền Trung, như một cách trải nghiệm nốt những ngày Tết thảnh thơi cho đến khi tất cả quay lại với công việc thường nhật.

độc thân
Gặp gỡ, trò chuyện với những người bạn trong những ngày đầu năm cũng là niềm vui của Tết độc thân. 

độc thân
Bên những ly trà tao nhã, những chiếc bánh nhỏ xinh và mứt quất nhà làm, họ nói với nhau về những dự định năm mới, những niềm vui sẵn sàng chờ trải nghiệm.


độc thân
"Năng lượng hạnh phúc" tỏa ra từ người phụ nữ này khiến đôi người thèm khát được nếm trải Tết độc thân thảnh thơi.


Hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hiện tại, với sự bận rộn đầy cảm hứng và "tham việc" của mình, nói về chuyện có bị hỏi han bao giờ định lấy chồng không, chị cười khúc khích bảo: "Bố mẹ tôi giờ chẳng buồn hỏi chuyện cưới xin nữa, còn bảo nhau, thôi, nó cứ độc thân vui vẻ thế này cũng được, lấy chồng, có con rồi chẳng biết nó xoay sở thế nào. Đấy, các cụ còn chẳng thèm sốt ruột, mình cuống lên làm gì?".

độc thân
Tết, với chị, đơn giản là một dịp để nhìn ngắm lại một năm đã qua và lắng mình tận hưởng những thời khắc nghỉ ngơi, sẵn sàng cho năm mới nhiều trải nghiệm hơn.


độc thân
Độc thân, vì thế không phải là nỗi buồn hay ái ngại, chẳng phải thứ để người ta "lo sốt vó", mà là một sự lựa chọn.


độc thân
"Tôi độc thân nhưng không một mình. Tôi hạnh phúc với công việc của mình, có bố mẹ, có bạn bè, có những người sẵn sàng cùng tôi chia sẻ những niềm vui trong cuộc sống, vậy là đủ vui!"

 Theo Huyền Trang & K.L / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.