Cậu bé bóc mít thuê năm nào giờ là ông chủ vườn hồng đẹp như cổ tích

Mỗi sáng, thức dậy cùng mặt trời, Tầng Hắm Phu đội nón lá, mặc áo sờn màu ra vườn nhổ cỏ, bắt sâu cho những gốc hồng.

Tình yêu đặc biệt ấy giúp chàng thanh niên nghèo khó trở thành ông chủ của vườn hồng hơn 2000 gốc cùng nhiều loại rau, hoa, cây ăn trái…

Xem video: Vườn hồng đẹp của chàng trai 24 tuổi:

Sống giữa “thiên đường”

Mấy hôm nay trời không mưa, Tầng Hắm Phu (SN 1996, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) lại say mê nhổ cỏ, tỉa cành, bón phân cho những gốc hoa hồng trong vườn nhà. Phải chú ý lắm mới thấy chiếc nón lá cùng bộ đồ sờn rách quen thuộc của Phu thấp thoáng sau những chùm hoa hồng đang bung nở rực rỡ.

Phu nói, hiện tại, khu vườn rộng khoảng 2.000m2 đã được cậu phủ kín bằng hơn 2.000 gốc hoa hồng. Trung bình mỗi tháng, Phu thu về 8-10 triệu đồng từ việc bán hoa.

Tuy vậy, điều khiến Phu thỏa trí hơn cả là làm được điều mình yêu thích, trồng được loài hoa mình đam mê. 9X nói, mỗi sáng, mở cửa ra, cậu đều trải tầm mắt, tâm hồn như lướt trên những đóa hồng chớm nở. Những lúc ấy, Phu như sống giữa thiên đường.
   Cậu bé bóc mít thuê năm nào giờ là ông chủ vườn hồng đẹp như cổ tích-1

Mỗi buổi sáng, Tầng Hắm Phu lại bước ra vườn nhà ngắm những đóa hồng rực rỡ. Ảnh: NVCC.

“Thiên đường” ấy được Phu dày công tạo dựng từ cách đây 3 năm, trong một dịp tình cờ. Tầng Hắm Phu kể: “Năm 2017, thương tôi cực nhọc, anh họ nhờ tôi trông dùm anh ấy mảnh đất rộng 5.000m2 gần nhà”.

“Thấy tôi thích trồng hoa, anh ấy tặng tôi cây hồng ngoại Mon Coeur. Tôi đem cây này về trồng. Không ngờ, sau đó, cây nở hoa rất đẹp. Thế là tôi nghĩ đất này có thể trồng hoa hồng. Tôi quyết định trồng loài hoa này”, Tầng Hắm Phu kể thêm.

Cậu bé bóc mít thuê năm nào giờ là ông chủ vườn hồng đẹp như cổ tích-2
Căn nhà của Phu lọt thỏm giữa những bụi hồng rực rỡ sắc hoa. Ảnh: NVCC.


Ban đầu, nam thanh niên cũng dè dặt trong việc trồng thử nghiệm. Để không bị lỗ nhiều, Phu trồng hồng xen kẽ với một số loại cây ăn trái. Thế nhưng, là “tay ngang” nên Phu vấp phải thất bại.

Chàng trai SN 1996 kể: “Lúc đầu, tôi chưa biết lựa chọn giống hồng nào hợp và không hợp với thổ nhưỡng ở đây. Do đó, lứa đầu, nhiều cây bị chết, chậm phát triển, không có hoa… lỗ hơn 20 triệu đồng. Buồn lắm. Có lúc muốn bỏ luôn nhưng lại tiếc. Thế rồi tôi cố gắng tìm hiểu từ từ”.

Cuối cùng, kinh nghiệm Phu học được từ việc lăn xả vào các hội chơi, trồng hoa hồng, sách báo và cả những đêm ngày không ngủ ngồi mãi ngoài vườn cũng giúp nam thanh niên có được bí quyết thành công. Phu chỉ chọn và tập trung vào giống cây phù hợp, thị trường ưa chuộng chứ không trồng đại trà, lan man.

Chăm cây bằng cả tình yêu thương

Cậu bé bóc mít thuê năm nào giờ là ông chủ vườn hồng đẹp như cổ tích-3
Cơ ngơi của Phu nhìn từ phía nào cũng đều thấy hoa hồng đang khoe sắc. Ảnh: NVCC.

Cậu bé bóc mít thuê năm nào giờ là ông chủ vườn hồng đẹp như cổ tích-4
Những cánh hồng trong sương sớm trong vườn hồng của chàng thanh niên đẹp mê hồn. Ảnh: NVCC.


Từ lúc khởi nghiệp đến bây giờ, vườn hồng hơn 2.000 gốc chỉ một mình Phu chăm sóc. Thế nhưng, chàng trai nói không cảm thấy mệt mỏi mà xem đó là niềm vui, niềm hạnh phúc để bắt đầu ngày mới.

Một ngày mới của của Phu bắt đầu khi mặt trời ló dạng. Lúc sương sớm còn đọng trên những cánh hồng, Phu ra vườn ngắm hoa, hít cho đã mùi hương đặc trưng của vạn đóa hồng chớm nở rồi mới nhổ cỏ, xén lá, cắt bỏ cành hư.

“Tôi vừa nhổ cỏ vừa ngắm hoa, cắt cành, chăm chồi non từ tinh mơ đến khoảng 8-9h sáng mới vào nhà ăn sáng. Sau đó, tôi cắt những đóa hoa đẹp nhất để bán hàng rồi dọn dẹp nhà cửa. Chiều đi giao hoa cho khách xong, tôi lại về vườn chăm, ngắm hoa đến khoảng 18h là hết ngày”, Phu nói.

Về kỹ thuật chăm sóc vườn hoa như cổ tích của mình, nam thanh niên không hề giấu giếm. Phu nói, bản thân cảm thấy không có bí quyết gì mà chỉ cần “mình thương nó hết lòng là được. Cứ chăm bón, nhổ cỏ là cây sẽ đẹp thôi”.

Thế nhưng, thấy con trai đã lớn mà cứ ru rú trong vườn cùng cỏ cây, bà  Vũ Thị Nga (57 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) xót ruột, từng khuyên con bỏ đất đi làm công nhân. Ấy thế mà, chỉ ít năm sau, bà phải ngỡ ngàng khi cậu con trai từng đi bóc mít thuê của mình đã có thể mua được mảnh đất rộng 2.000m2.

Lần đầu tiên có một diện tích đất của riêng mình, Phu thỏa trí trồng hoa, nuôi dưỡng những mơ ước khác. Bây giờ, ngoài hoa hồng, Phu phân đất thành từng khu trồng cây ăn trái, rau, quả, đào ao thả cá…

Cậu bé bóc mít thuê năm nào giờ là ông chủ vườn hồng đẹp như cổ tích-5
Ngoài trồng hoa hồng, giờ đây, Phu còn trồng thêm các loại rau quả để không gian thêm sinh động. Ảnh: NVCC

Cậu bé bóc mít thuê năm nào giờ là ông chủ vườn hồng đẹp như cổ tích-6

"Còn bây giờ, niềm vui của tôi là ngày ngày ra vườn ngắm cây, nhổ cỏ, cuốc đất, hòa mình với đời sống của hoa lá. Như thế với tôi là đủ lắm rồi". Ảnh: NVCC


Cơ ngơi của chàng thanh niên bây giờ hệt như một homestay giữa vùng đồi mà những vạt hoa hồng rực rỡ là điểm nhấn hấp dẫn. Tầng Hắm Phu chia sẻ, cậu dự định sẽ trồng thêm nhiều loại hoa, cây, rau… khác để khách hàng đến mua hoa có thể tham quan, ngắm cảnh.

“Còn bây giờ, niềm vui của tôi là ngày ngày ra vườn ngắm cây, nhổ cỏ, cuốc đất, hòa mình với đời sống của hoa lá. Như thế với tôi là đủ lắm rồi. Tôi cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người khác. Tuổi thơ tôi trải qua nhiều khó khăn nên bây giờ tôi rất trân trọng những gì mình đang có”, Phu nói.

Khi chia sẻ về đoạn đầu cuộc đời mình, nam thanh niên trở nên kiệm lời. Phu nói, gia đình khó khăn quá, 9 tuổi Phu buộc phải nghỉ học để đi làm phụ mẹ nuôi em. Khi người anh trai không may gặp tai nạn rồi qua đời, Phu biết rằng gia đình mất thêm một chỗ dựa.

Cậu bé bóc mít thuê năm nào giờ là ông chủ vườn hồng đẹp như cổ tích-7
Những đóa hóa say mê lòng người. Ảnh: NVCC


Phu xin mẹ đi làm thuê và được nhận vào làm công việc bóc mít thuê. Thế nhưng như một cơ duyên với các loài hoa, Phu được một chủ vườn lan nhận vào phụ việc không lương. Đổi lại, ở đây, Phu được học hỏi cách trồng lan và được chủ cho những giò lan loại thải.

Từ những giò lan tưởng như bỏ đi này, Phu lại mày mò, biến chúng thành món hàng hái ra tiền. Thế là Phu có tiền xoay vòng, mua lan về dưỡng, nhân giống rồi đem bán. Cuối cùng, cậu bé lại tiếp tục bén duyên với hoa hồng.

Phu nói: “Tôi yêu hoa hồng lắm nên trồng được loài hoa mình yêu thích trên đất của mình, tôi vô cùng hạnh phúc. Lúc này, tôi có một căn nhà nhỏ, một công việc mình yêu thích, một vườn hoa tôi luôn ao ước… như vậy là quá đủ. Tôi cảm thấy mình đang sống những tháng ngày đẹp nhất cuộc đời mình”.



Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gioi-tre/cau-be-boc-mit-thue-thanh-ong-chu-vuon-hong-dep-nhu-co-tich-684236.html

trồng hoa hồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.