Cô gái Cần Thơ khoe tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ 'xin ông anh'

Trên Facebook cá nhân, cô gái trẻ ở Cần Thơ khoe đã được tiêm đủ hai mũi vaccine Pfizer và trả lời bình luận bên dưới là nhờ "xin ông anh”.

Chiều 7/9, UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, đã có văn bản yêu cầu UBND phường An Phú báo cáo vụ cô gái khoe trên Facebook đã tiêm đủ hai mũi vaccine Pfizer gây xôn xao dư luận hai ngày qua.

Trước đó vào ngày 6/9, trên Facebook cá nhân, cô gái trẻ đăng trạng thái “đã đủ hai mũi vững tâm”, kèm theo ảnh chụp giấy xác nhận đã tiêm vaccine Pfizer.

Bài viết có nhiều người vào bình luận, cô gái trả lời rằng việc tiêm đủ hai mũi vaccine do “xin người ta”, “xin ông anh”… Bài đăng của cô gái sau đó đã nhận được nhiều thông tin trái chiều.

Theo Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Nguyễn Ngọc Ánh, tối 6/9, quận phát hiện tài khoản Facebook có đăng nội dung trên nên yêu cầu UBND phường An Phú báo cáo.

Chủ Facebook là cô gái 26 tuổi ở phường An Phú. Cô gái tiêm đủ hai mũi vacvine Pfizer vào ngày 11/8 và 6/9, do Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều thực hiện.


Cô gái Cần Thơ khoe tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ xin ông anh-1
Cô gái đăng ảnh khoe đã tiêm đủ hai mũi vaccine. Ảnh: FBNV.


H. giải thích là người thân và ở cạnh nhà của Phó chủ tịch phường An Phú. Theo lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều, quận đồng ý việc tiêm

cho người thân của cán bộ tham gia trực tiếp truy vết F0, F1.

Trong quá trình chống dịch, nhiều cán bộ phường ở Ninh Kiều trở thành F0 và người nhà của họ là F1. Vì vậy, UBND quận Ninh Kiều đã xin ý kiến thành phố cho người nhà của cán bộ tham gia tuyến đầu được tiêm vaccine.

Theo danh sách của UBND phường An Phú, H. có trên trong những người được tiêm vaccine.

Theo Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, quận chưa chấp nhận với báo cáo trên nên đã yêu cầu phường làm rõ. “Nếu đúng là người thân trong nhà, thường xuyên tiếp xúc thì thôi, còn nếu sai phạm thì xử lý nghiêm”, ông Ánh khẳng định.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-gai-can-tho-khoe-tiem-2-mui-vaccine-pfizer-nho-xin-ong-anh-post1260241.html?fbclid=IwAR1lsD8CyKwSqTo6Se7NkVxZkfaKMEsvemXvrhIXwWIxVxFSv04mHf3_cZ4

vắc xin Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.