Cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam tiết lộ nỗi khổ: 'Nhiều hành khách không chịu lên máy bay do tôi cầm lái'

Tuy nhiên đây lại là nguyên do khiến anh chàng gặp nhiều khó khăn vì hành khách không chịu lên máy bay do anh cầm lái.

Ở tuổi 24, Nguyễn Quang Đạt trở thành cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam. Tuy nhiên đây lại là nguyên do khiến anh chàng gặp nhiều khó khăn vì hành khách không chịu lên máy bay do anh cầm lái.

Sở hữu ngoại hình điển trai cùng chiều cao lý tưởng 1m80, Nguyễn Quang Đạt được biết đến là cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam. Ở tuổi 24, chàng cơ trưởng đã có công việc được nhiều người mơ ước. Tuy nhiên đằng sau đó, Quang Đạt gặp vô vàn khó khăn khi đảm nhận trọng trách to lớn trong các chuyến bay.

Xuất hiện trong Chuyện tối nay với Thành, Quang Đạt lần đầu chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn về công việc của mình.


Clip Cơ trưởng điển trai bậc nhất Việt Nam chia sẻ nỗi khó khăn khi đảm nhận trọng trách to lớn trên mỗi chuyến bay.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về ngành hàng không, sau hơn 2 năm du học New Zealand trở về Quang Đạt bắt đầu công việc khi mới 19 tuổi. 4 năm miệt mài, từ vị trí cơ phó anh được thăng chức cơ trưởng khi mới 24 tuổi.

Chia sẻ về thành công này, Quang Đạt khiêm tốn: “Tôi làm ở vị trí này đã được hai năm rưỡi rồi. Lúc được thăng chức thành cơ trưởng là khi mình gần 24 tuổi. Hồi đó đúng là tôi có trẻ nhất thật, mà giờ thì chắc đã có người trẻ hơn rồi!”.

Ở thời điểm 2 năm về trước, chàng trai trẻ từng phủ kín mặt báo, truyền thông với danh xưng "cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam". Nhắc lại quãng thời gian đó, Quang Đạt cho biết bản thân rất vui và thú vị nhưng trái lại cũng nhiều áp lực khó nói.

Cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam tiết lộ nỗi khổ: Nhiều hành khách không chịu lên máy bay do tôi cầm lái-1

Nguyễn Quang Đạt - cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam.

Với những lời chia sẻ từ đàn em, Trấn Thành hỏi: "Có bao giờ Quang Đạt chịu áp lực khi có sự phân biệt về sự tín nhiệm giữa phi công Việt Nam và phi công ngoại quốc?", Quang Đạt cho biết chuyện phân biệt đó diễn xa thường xuyên như cơm bữa.

“Tôi gặp 2 vấn đề lớn khi trở thành cơ trưởng trẻ tuổi. Thứ nhất, người Việt – hành khách họ mang tâm lý tin tưởng hơn khi cơ trưởng là người nước ngoài. Thứ 2 chính là số tuổi của tôi còn khá trẻ. Ở Việt Nam mình, mọi người hầu như khó chấp nhận những vấn đề này. Có người còn bảo sẽ không bước lên máy bay của một anh chàng cơ trưởng chỉ sinh năm 1991– Quang Đạt chia sẻ.

Trước sự phân biệt của mọi người, ban đầu chàng phi công trẻ có chút chạnh lòng nhưng về sau anh chọn giải pháp không phân bua hay giải thích cho bất kỳ ai về những vấn đề nhạy cảm này.

“Thời điểm này tôi cảm thấy mình không cần đi giải thích cho ai cả vì năng lực và công việc sẽ chứng minh tất cả. Với các sếp hay những người từng làm việc, tôi tự tin rằng họ không đánh giá xấu về năng lực vì mọi thứ tôi đều làm rất tốt”, cơ trưởng trẻ tuổi nhất Việt Nam cho hay.

Cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam tiết lộ nỗi khổ: Nhiều hành khách không chịu lên máy bay do tôi cầm lái-2
Cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam gặp khó khăn khi hành khách không dám lên chuyến bay của anh.

Bên cạnh đó, anh chàng tiết lộ có rất nhiều phi công người Việt giỏi và được đánh giá năng lực không thua kém người nước ngoài. Ngoài công việc là cơ trưởng cho các chuyến bay Quang Đạt còn đảm nhận việc bay huấn luyện cho các đồng nghiệp là những người mới.

“Những đồng nghiệp ấy họ có thể lớn hơn em 10 hoặc 20 tuổi và là những người nước ngoài. Tuy nhiên, trong công việc mình vẫn chịu trách nhiệm phần hướng dẫn và được gọi bằng thầy.

Xã hội bây giờ nên từ bỏ định kiến là người Tây thì mới thành đạt còn người Việt thì mãi đi học việc thôi. Đến thời điểm này khi nắm chặt công nghệ trong tay, rất nhiều phi công Việt Nam có được nhiều vị trí cao và rất giỏi”,
cơ trưởng họ Nguyễn bộc bạch.

Cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam tiết lộ nỗi khổ: Nhiều hành khách không chịu lên máy bay do tôi cầm lái-3
Quang Đạt không dám tiết lộ tuổi thật của mình.

Mặc dù không có suy nghĩ người trẻ ít kinh nghiệm nhưng khi ngồi buồng lái cùng một đồng nghiệp là người nước ngoài lớn hơn rất nhiều tuổi, Quang Đạt vẫn cảm thấy ngại ngùng. Anh tâm sự: "Khi mọi người hỏi tôi bao nhiêu tuổi, tôi không dám tiết lộ tuổi thật của mình. Tôi sợ tuổi này quá trẻ mà lại không thể kiểm soát hay sửa được nên chỉ biết im lặng”, Nguyễn Quang Đạt hài hước.

Theo VietNamNet


MC Trấn Thành

chuyện tối nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.