Màn cầu hôn của học sinh lớp 8 khiến chuyên gia tình yêu cũng phải sợ

Trước đám đông cổ vũ "hôn đi...hôn đi...", cô học trò lớp 8 chủ động tiến đến hôn cậu bạn trai không chút ngại ngùng.

Trước đám đông cổ vũ "hôn đi...hôn đi...", cô học trò lớp 8 chủ động tiến đến hôn cậu bạn trai không chút ngại ngùng.

>> Hốt hoảng clip nam thanh niên tự tẩm xăng đốt mình rồi nhảy xuống sông

Độ tuổi yêu đương ngày càng trẻ hóa

Mấy ngày nay, đoạn clip ghi lại màn cầu hôn của hai nhân vật “teen” vẫn còn đeo khăn quàng đỏ khiến cộng đồng mạng bàn tán không phút nào ngơi nghỉ. 

Không nến lung linh, không trái tim lãng mạn, nam sinh từ cầu thang bước xuống, một tay cầm bó hoa hồng, tay kia ôm hộp quà nhỏ tiến đến cô nữ sinh. Cậu học trò quỳ gối, trao quà cho cô bạn gái trong sự cổ vũ reo hò của nhóm bạn chứng kiến. Trước đám đông cổ vũ "hôn đi...hôn đi...", cô gái chủ động tiến đến hôn cậu bạn trai không chút ngại ngùng.


Chỉ dài khoảng 1 phút, song màn trình diễn yêu đương của cặp đôi lớp 8 đã thu hút sự quan tâm lớn. Gần 1 triệu lượt xem, hàng chục ngàn bình luận và chia sẻ chỉ trong 2 ngày đủ cho thấy độ nóng của đề tài tình yêu tuổi mới lớn hấp dẫn đến thế nào.

Đề nghị được giấu tên, một bạn tự nhận mình quen biết 2 nhân vật trong clip lên tiếng xác nhận, đây là hai học sinh lớp 8 thuộc một trường THCS tỉnh Tiền Giang. Bạn trẻ này cho biết thêm, hai đồng môn đã có tình cảm với nhau từ trước đó, và ngày tỏ tình cũng do 2 bên ấn định trước. Vào giây phút diễn ra màn yêu đương ấn tượng này, các thầy cô chưa đến giờ lên lớp nên không biết chuyện, chỉ có bạn học trong lớp chứng kiến câu chuyện lãng mạn này mà thôi.

Đứng trước đám bạn, nữ sinh lớp 8 nhận lời tỏ tình bằng việc chủ động trao cho người bạn trai cùng lớp một nụ hôn ngọt ngào.
 

Đứng trước đám bạn, nữ sinh lớp 8 nhận lời tỏ tình bằng việc chủ động trao cho người bạn trai cùng lớp một nụ hôn ngọt ngào.

Cũng bạn học sinh giấu tên này cho biết thêm, ngay sau khi clip được đăng tải và nhận về dư luận trái chiều, trang cá nhân của cặp trai gái lớp 8 đều trong tình trạng đóng cửa.

Làm gì khi trẻ yêu sớm?

Khoảng một năm trở lại đây, mạng xã hội không ít lần xôn xao khi chứng kiến nhiều học sinh cấp 2 “si tình” còn hơn người trưởng thành. Mới nhất vào hồi tháng 7 năm nay, một học sinh thuộc khối THCS ở Hà Nội công khai đe dọa tự tử chỉ vì cô giáo nói sẽ mời phụ huynh đến trường thông báo chuyện yêu đương của em.

Trước đó nữa, mạng xã hội lan truyền bức tâm thư của chàng trai lớp 9 một trường THCS ở Hà Nội viết về nỗi buồn bị người yêu chia tay: "Anh nói anh yêu em là anh không nói dối. Đàn ông có tiền giữ được đàn bà có sắc. Đàn ông có tình giữ được đàn bà có tâm. Còn tôi chẳng có gì nên cũng không giữ được ai...”.

Giới trẻ ngày càng có xu hướng yêu sớm. Ảnh: Internet
Giới trẻ ngày càng có xu hướng yêu sớm. Ảnh: Internet

Với kinh nghiệm của một người làm nghề dạy trẻ lứa tuổi cấp 2 đã hơn 10 năm, cô Trâm Anh - giáo viên một trường THPT tại Hà Nội - bày tỏ: “Với những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, chúng chưa thể hiểu hết được việc mình đang làm. Chúng cần có phụ huynh và giáo viên bên cạnh để trò chuyện, giúp chúng hiểu điều nên và chưa nên, phòng tránh xảy ra điều đáng tiếc”.

Các thầy cô và phụ huynh vô cùng lo lắng trước tình trạng trẻ ngày càng yêu sớm. Ảnh minh họa
Các thầy cô và phụ huynh vô cùng lo lắng trước tình trạng trẻ ngày càng yêu sớm. Ảnh minh họa

Cùng suy nghĩ này, chuyên gia tâm lý, TS. Lê Thanh Tâm, Giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý Hà Nội chia sẻ, vị thành niên là giai đoạn chuyển tiếp vô cùng quan trọng từ thơ ấu sang người trưởng thành. Hơn nữa, Việt Nam là một quốc gia văn hóa phương Đông, nơi những chuyện giáo dục giới tính - tình dục trước đây khó chạm đến.

Theo TS Thanh Tâm, chính quá trình phát triển hiện tại với sự du nhập văn hóa phương Tây ồ ạt, vị thành niên khó lòng chống chọi khi đối mặt trước thách thức khám phá sinh lý lứa tuổi. Sự thiếu hiểu biết về vấn đề tình dục càng khiến các em bước vào giai đoạn chuyển tiếp một cách rón rén, mang theo nguy cơ và nhiều hệ lụy khó tránh.

"Giáo dục giới tính đòi hỏi trước hết chính những bậc phụ huynh phải nắm vững kiến thức một cách khoa học; biết kỹ năng chia sẻ và hơn cả là mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình luôn chan hòa cởi mở. Chỉ như vậy, quá trình giáo dục giới tính cho con mới đạt hiệu quả", TS Thanh Tâm nói rõ.

Theo TTVN

Màn cầu hôn

học sinh lớp 8


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.