Giới trẻ ồn ào chuyện tình yêu vì iPhone, xế hộp

Chàng trai tố bạn gái chia tay vì không có iPhone, cô gái bị chỉ trích khi nắm tay người yêu trên ôtô chê thanh niên đi SH... Giới trẻ ồn ào sau những câu chuyện yêu đương.

Chàng trai tố bạn gái chia tay vì không có iPhone, cô gái bị chỉ trích khi nắm tay người yêu trên ôtô chê thanh niên đi SH... Giới trẻ ồn ào sau những câu chuyện yêu đương.

>>
Cú sốc đau đớn và cái giá quá oan nghiệt khi yêu phải người có vợ

Mới đây, nhiều diễn đàn chia sẻ câu chuyện chàng trai bị bạn gái chia tay vì không còn dùng iPhone nữa. Bài viết nhanh chóng thu hút 10.000 like (thích) và hàng nghìn bình luận trái chiều trên mạng.

Sau lời tố cáo, cô gái lên tiếng phản pháo và khẳng định không đúng sự thật. Trong khi đó, chủ nhân bài viết lại quyết định khóa Facebook.

Phía sau chuyện tình yêu vì vật chất

Nữ chính trong câu chuyện “cần iPhone không cần anh” là Phan Hằng, sinh năm 1999. Người yêu cũ của cô tên Trần Huy, sinh năm 1997. Cả hai cùng quê Bắc Giang.

Sau khi bài viết của Trần Huy lan tỏa rộng rãi, quá bức xúc vì bị lên án gay gắt, cô gái phải lên tiếng phân trần.

Gioi tre on ao chuyen tinh yeu vi iPhone, xe hop hinh anh 1
Chàng trai tố người yêu cũ chỉ vì anh ta không còn iPhone mà chia tay. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều người cho rằng, dù ai đúng, ai sai, việc đăng đàn làm xấu hình ảnh của nhau trên mạng xã hội khi đã chia tay là không cần thiết. Sau vụ ồn ào đó, cô gái gặp nhiều phiền phức.

9X tâm sự: “Những lời tố cáo không đúng sự thật của người yêu cũ làm ảnh hưởng danh dự của mình và gia đình". Cái kết tình yêu không ai mong muốn đã xảy ra với đôi bạn trẻ, vì cách hành xử không đẹp.

Trước đó, cuối tháng 7, câu chuyện cô gái tên Quỳnh My (sinh năm 1998, quê Hòa Bình) chỉ trích những chàng trai đi SH thích khoe khoang, dùng xe xịn thể hiện đẳng cấp, cũng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Vụ việc càng ầm ĩ khi hình ảnh thiếu nữ này tay trong tay người yêu trên xế hộp được chia sẻ.

Bài đăng của cô gái thu hút hơn 15.000 like (thích) cùng nhiều ý kiến tranh luận tại các diễn đàn. Cô gái cho biết: “Khi một diễn đàn quy chụp mình có bạn trai đi ôtô, chê xe SH, mình cảm thấy rất buồn và mệt mỏi. Thậm chí, có người nói bóng gió chúng mình bên nhau được bao lâu, chờ xem người yêu đá, mình đau khổ thế nào?”.

My bị nhắn tin làm phiền, chửi bới trên trang cá nhân. Dân mạng chỉ trích 9X thích nổi tiếng nên phát ngôn bừa bãi, cố tình khoe bạn trai giàu... Quỳnh My phải khóa Facebook vì không chịu nổi áp lực.

Cách đây không lâu, câu chuyện của Minh Hưng - chàng sinh viên nghèo từ quê ra thành phố học - cũng làm xôn xao cộng đồng mạng. 9X chia sẻ, chỉ vì mình chạy chiếc xe cà tàng đi mượn, đèo cô gái được một lần, hôm sau "người ấy" chia tay. Cậu bảo khi ấy rất thấm câu nói của Ngọc Trinh: "Không có tiền cạp đất mà ăn".

Gioi tre on ao chuyen tinh yeu vi iPhone, xe hop hinh anh 2
Cô gái bị tố chê xe SH khi đã có người yêu đi ôtô. Ảnh chụp màn hình.  

Tranh luận vật chất có đáng trên tình yêu

Sau những câu chuyện ồn ào trên mạng ảo, nhiều bạn bày tỏ quan điểm chê trách một bộ phận giới trẻ đặt vật chất lên trên giá trị của tình yêu. Rằng, họ đang sống với những mối quan hệ tình cảm lỏng lẻo, dễ đổ vỡ, khi “tiền mất thì tình tan”.

Tài khoản Nga Hoàng nêu quảng điểm, trong tình yêu, quan trọng phải thật lòng, tiền bạc chỉ là phần rất nhỏ. "Vợ từng từ chối ngồi xế hộp Audi, Lexus để yêu tôi, đứa con trai chỉ đi xe số Future, tin hay không tùy các bạn”.

“Thời buổi này không phủ nhận tiền quan trọng, nhưng đâu phải tất cả. Nếu đến với nhau vì tiền thì chia tay cũng chỉ... vì tiền là đúng rồi. Nhiều bạn trẻ đang sống trong thế giới ảo, con trai chỉ biết khoe tiền, khoe xe, con gái bị những thứ vật chất làm mờ mắt. Đến khi nào bạn không còn thứ gì trong tay mà vẫn có người đồng hành, đó mới là tình yêu chân chính”, nickname Đặng Nguyệt viết.

Thế nhưng, không ít ý kiến phản biện rằng, cuộc sống hiện đại, bạn trẻ, nhất là trai xinh gái đẹp, có quyền lựa chọn ăn ngon, mặc đẹp, chơi thỏa thích. Đã qua xa rồi thời "anh đưa em về một mái nhà tranh hai trái tim vàng". 

Thành viên Hoàng Nguyên bày tỏ: “Tôi đồng ý với quan điểm vật chất không dùng làm thước đo tình yêu, nhưng phải công nhận thực tế nhiều bạn gái hiện nay trước khi quen và yêu đều nhìn vào hình thức như cách ăn mặc, công việc, điện thoại, xe cộ, nhà cửa...". 

Người này cho rằng, đó có thể gọi là thực tế cũng được, thực dụng cũng không sao, tùy cách nghĩ của từng cá nhân. "Tôi thỉnh thoảng vẫn chở mấy hot girl mới quen bằng SH của anh trai, mượn tạm iPhone của bố để tạo ấn tượng, vì vật chất rất quan trọng”.

Nickname Kiều Linh đặt câu hỏi: Tình yêu có đem ra ăn được không? Ai chẳng mong có cuộc sống tốt đẹp hơn? Đàn ông không có tiền mua nổi que kem thì phải xem lại. Anh thanh niên to cao đẹp trai, suốt ngày chơi bời, không có nổi mấy nghìn trong túi, cái điện thoại nó giá trị hơn là đúng rồi.

Hãy sống hết mình với tình yêu lựa chọn

Trong câu chuyện này, Ngọc Trâm - sinh viên Học viện Tài chính - cho rằng, cuộc sống chắc hẳn sẽ rất nhàm chán nếu không có tình yêu. Nhưng để tình yêu đơm hoa kết trái, hai chữ "vật chất" rất quan trọng.

"Có thể rất nhiều bạn lãng mạn hóa cuộc sống, khi đọc đến đây sẽ cảm thấy khó chịu, nhưng thử tưởng tượng xem, một tình yêu không có kinh tế liệu có được bền lâu?”, nữ sinh đặt câu hỏi.

Tuy nhiên, cô Chu Thị Mỹ Lệ - giáo viên môn Văn trường THCS Ba Đình (TP HCM ) - cho rằng : “Tình yêu không vật chất sẽ chẳng còn là vấn đề to tát nếu bạn tìm được một nửa thật sự của mình. Một người sẵn sàng cùng bạn vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, đồng cam cộng khổ, thì thiếu thốn đâu còn là vấn đề nữa.

Cô giáo nhiều năm gắn bó giới trẻ cũng cho hay: Các bạn nam nên sống có chí hướng, hoài bão, tránh xa tệ nạn, thói hư tật xấu, sống hướng thiện đúng với con người mình là "lực hút" tự nhiên nhất với bạn khác giới.

"Sống đúng với mong muốn, tình yêu mà mình lựa chọn, sống thực chất với bản thân, chúng ta mới có thể xây dựng được tình yêu lâu bền, gia đình hạnh phúc", nữ giáo viên nói.

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Theo Zing

mạng xã hội

gây bão mạng

Facebook

cư dân mạng

giới trẻ

tiền bạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.