Mẹ xinh đẹp nổi như cồn trên MXH với cuộc hôn nhân "bất quy tắc": 20 tuổi lấy chồng sinh đủ 2 con trước 30, ly hôn rồi bất ngờ sinh con thứ 3 dù chưa tuyên bố tái hôn

Là bà mẹ 3 con xinh đẹp, Nguyễn Thị Phương Anh, có lượng follow lớn trên MXH vì là một doanh nhân xinh đẹp, phong cách chất, kiếm tiền giỏi, sở hữu những hình xăm cá tính và cuộc sống tự do, phóng khoáng… Nhưng đường hôn nhân của cô còn ly kỳ hơn.

Nguyễn Thị Phương Anh

Là mẹ của 3 đứa trẻ: Sóc (9 tuổi), Shi (4 tuổi), Sam (3 tháng)

Đã qua 1 cuộc hôn nhân với 2 đứa con, chưa tuyên bố tình trạng hôn nhân hiện tại nhưng đã sinh con thứ 3

Điều quan trọng nhất hiện tại là sóng gió từ cuộc hôn nhân đầu đã giúp cô ấy trưởng thành hơn. Hiện tại Phương Anh có 1 cuộc sống chất lượng với thần thái và vóc dáng nuột nà dù là mẹ của 3 đứa con, luôn có cái nhìn tích cực với mọi vấn đề trong cuộc sống. Cô cũng hạnh phúc với việc làm mẹ của 3 đứa trẻ và truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ khác…

Mẹ xinh đẹp nổi như cồn trên MXH với cuộc hôn nhân bất quy tắc: 20 tuổi lấy chồng sinh đủ 2 con trước 30, ly hôn rồi bất ngờ sinh con thứ 3 dù chưa tuyên bố tái hôn-1

Người phụ nữ ấy sẽ bày tỏ quan điểm về việc phụ nữ có cần một "khung tuổi" lập gia đình và sinh con không. Hay điều gì khác mới quyết định niềm vui giản đơn của đàn bà...

Mẹ xinh đẹp nổi như cồn trên MXH với cuộc hôn nhân bất quy tắc: 20 tuổi lấy chồng sinh đủ 2 con trước 30, ly hôn rồi bất ngờ sinh con thứ 3 dù chưa tuyên bố tái hôn-2Mẹ xinh đẹp nổi như cồn trên MXH với cuộc hôn nhân bất quy tắc: 20 tuổi lấy chồng sinh đủ 2 con trước 30, ly hôn rồi bất ngờ sinh con thứ 3 dù chưa tuyên bố tái hôn-3Mẹ xinh đẹp nổi như cồn trên MXH với cuộc hôn nhân bất quy tắc: 20 tuổi lấy chồng sinh đủ 2 con trước 30, ly hôn rồi bất ngờ sinh con thứ 3 dù chưa tuyên bố tái hôn-4

Từng ngã bầm dập trong hôn nhân nhưng may mà còn có tuổi trẻ để đương đầu

Hoàn thành mục tiêu lấy chồng và sinh 2 đứa con trước tuổi 30. Thế nhưng Phương Anh lại bất ngờ "bước ra" khỏi cuộc hôn nhân và làm 1 bà mẹ đơn thân mạnh mẽ. Rồi cũng bất ngờ như thế bạn lại tiếp tục sinh thêm con thứ 3 trước tuổi 35. Hiện tại thì dù chưa tuyên bố tái hôn nhưng bạn đã thêm 1 nhóc tì xinh xắn. Nếu nhìn lại bạn có cảm thấy hài lòng với "con đường hôn nhân" vừa chuẩn mực vừa "bất quy tắc" của mình không?

- Từ nhỏ mình đã có suy nghĩ rằng sẽ kết hôn sớm và sinh con thật sớm, mà thực ra không phải mình thích kết hôn sớm mà là thích có con sớm. Để khi con lớn mình vẫn còn trẻ và có thể dễ thấu hiểu tâm lý con hơn. Nên là lớn lên với tầm tuổi 19-20, lúc đó cũng còn quá "ngây ngô" để suy nghĩ sâu xa, chỉ là gặp người cảm thấy yêu lúc đó thì cưới thôi.

Mẹ xinh đẹp nổi như cồn trên MXH với cuộc hôn nhân bất quy tắc: 20 tuổi lấy chồng sinh đủ 2 con trước 30, ly hôn rồi bất ngờ sinh con thứ 3 dù chưa tuyên bố tái hôn-5

Không phải là việc cứ muốn là có thể kết hôn để phụ nữ có thể hoàn thành chỉ tiêu lấy chồng trước 30. Nhưng như Phương Anh từng lấy chồng rất sớm năm 20 tuổi, nhưng lại nhanh chóng bước ra khỏi cuộc hôn nhân ấy. Vậy đến giờ nghĩ lại theo quan điểm của riêng Phương Anh thì lấy chồng sớm là ưu hay nhược điểm?

- Với riêng cá nhân mình, thì lấy chồng sớm có cả ưu và nhược điểm. Ngày trước mình thích an phận là 1 người vợ và mẹ, thích ở nhà nấu nướng chăm sóc chồng con. Buồn buồn có thể kiếm gì đó buôn bán online. Từ 1 người không biết luộc trứng bao nhiêu phút thì sau khi làm vợ làm mẹ thì biết nấu nhiều món hơn và phải trưởng thành hơn để làm mẹ trẻ con. Nên giờ mình sinh đứa thứ 3 rồi, có rất nhiều kinh nghiệm về việc chăm con, rèn luyện con. Và dù con mọn tự chăm con nhưng mình thảnh thơi lắm.

Còn nhược điểm của việc lấy chồng sớm là không có nhiều kinh nghiệm sống ngoài xã hội. Lúc mới bước ra từ cuộc hôn nhân đầu tiên, lúc đó mình mới chính thức bước vào đời, cũng ngã bầm dập, bao nhiêu khó khăn. Lúc đó lại còn đổi môi trường sống từ Nhật về Việt Nam, 2 xã hội hoàn toàn khác biệt nên phải cố gắng rất nhiều. Nhưng mình cảm thấy vui và biết ơn những gì đã xảy ra, khiến mình thật sự trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và không còn sợ bất cứ chuyện gì trên đời này nữa. Chuyện gì đến thì mình sẽ đón. Cũng may, vẫn còn tuổi trẻ để đương đầu.

Hôn nhân không thể cưới đại được

Phương Anh dường như là tuýp phụ nữ quan tâm nhiều hơn những gì mình thích, vậy nếu ai đó áp đặt 1 khung tuổi để khuyến khích bạn nên theo như lấy chồng, sinh con thì bạn có để ý đến điều đó?

- Theo mình nghĩ thì tuỳ duyên. Vào độ tuổi thích hợp, gặp 1 người phù hợp thì cưới thôi. Còn "đúng độ tuổi nhưng sai người" thì thôi, hôn nhân không thể cưới đại được. Dù sau này không biết có bền lâu được không nhưng chỉ cần mình không hối hận về quyết định kết hôn lúc đó là được.

Mẹ xinh đẹp nổi như cồn trên MXH với cuộc hôn nhân bất quy tắc: 20 tuổi lấy chồng sinh đủ 2 con trước 30, ly hôn rồi bất ngờ sinh con thứ 3 dù chưa tuyên bố tái hôn-6

Phương Anh nghĩ thế nào về việc lựa chọn đúng bạn đời?

- Chỉ cần tử tế là được.

Phương Anh có thuộc tuýp thích nhiều con không, việc có 3 đứa con có nằm trong dự định của bạn không? Nhà đông con sẽ vui như thế nào?

- Mình là con duy nhất trong nhà nên rất thích có nhiều con. Trước giờ mình luôn muốn có 3 đứa con và giờ đã thành hiện thực.

Nhưng chắc hẳn cũng có chút phiền hà, mệt mỏi nào đó chứ?

- Vui thì vui đó nhưng miệng mình lúc nào cũng hoạt động liên hồi. Không biết tụi nhỏ có đau đầu không nhưng mình cũng tự đau đầu (cười).

Hôn nhân là lựa chọn không phải là điều bắt buộc

Phụ nữ cơ bản ai cũng mong mình đi đúng đường, lấy chồng khi còn trẻ và sinh con lúc trong độ tuổi sinh đẻ khỏe mạnh. Vậy nếu gần đến tuổi trong "hạn mức" lấy chồng, sinh con thì phụ nữ có nên cuống lên mà lo chọn chồng, đẻ con không?

- Sau 1 lần đổ vỡ thì mình thấy không có gì phải cuống. Vì có cuống mà chưa tìm được ai phù hợp cũng chẳng giải quyết được gì. Nếu tách 2 việc lấy chồng và đẻ con ra thì giờ việc đẻ con không cần có chồng cũng được đúng không? Đến độ tuổi sinh đẻ tốt nhất và muốn có con nhưng chưa tìm được người phù hợp để kết hôn thì vẫn có thể chọn cách làm mẹ đơn thân. Quan điểm của mình là đẻ con là đẻ cho mình chứ không phải đẻ cho người nào khác cả. Nếu may mắn gặp được người phù hợp để kết hôn và sinh con thì tốt. Hôn nhân là lựa chọn không phải là điều bắt buộc.

Mẹ xinh đẹp nổi như cồn trên MXH với cuộc hôn nhân bất quy tắc: 20 tuổi lấy chồng sinh đủ 2 con trước 30, ly hôn rồi bất ngờ sinh con thứ 3 dù chưa tuyên bố tái hôn-7

Có người cho rằng không phải phụ nữ có chồng hay không hoặc bao nhiêu tuổi lấy chồng, thậm chí bao nhiêu chồng, mà điều quan trọng là bản thân họ có vui không và khi bước chân vào hôn nhân. Hôn nhân nếu có phải là chất lượng thế nào, chuẩn bị sự trưởng thành cho chính mình đến đâu để sống trong hôn nhân mà không sợ hãi, không nước mắt. Phương Anh nghĩ thế nào về điều này?

- Mình đồng tình với quan điểm này. Hôn nhân là để bình yên và hạnh phúc. Hôn nhân cần sự chuẩn bị sẵn sàng, không đơn giản như yêu nhau và sống thử.

Là một người phụ nữ nhiều năng lượng tích cực, luôn sống vui vẻ. Theo quan điểm cá nhân của bạn cuối cùng thì hạnh phúc của phụ nữ có liên quan đến khung tuổi kết hôn và số con không, mấu chốt thực sự nó nằm ở điều gì?

Mẹ xinh đẹp nổi như cồn trên MXH với cuộc hôn nhân bất quy tắc: 20 tuổi lấy chồng sinh đủ 2 con trước 30, ly hôn rồi bất ngờ sinh con thứ 3 dù chưa tuyên bố tái hôn-8

Theo quan điểm cá nhân của mình thì hạnh phúc của phụ nữ không liên quan gì đến khung tuổi kết hôn và số lượng con. Mấu chốt là quan trọng tìm được 1 người mà mình mong muốn để kết hôn thôi. Còn chuyện có con có thể nhiều người muốn hoặc không. Kết hôn và sinh con đều là sự lựa chọn, bạn chọn thế nào để mình cảm thấy vui vẻ về điều đó là được.

 

THEO ICTVIETNAM  

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/me-xinh-dep-noi-nhu-con-tren-mxh-voi-cuoc-hon-nhan-bat-quy-tac-20-tuoi-lay-chong-sinh-du-2-con-truoc-30-ly-hon-roi-bat-ngo-sinh-con-thu-3-du-chua-tuyen-bo-tai-hon-22202075223730979.htm

kết hôn sớm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.