Nam MC có cặp chân mày bén nhất VTV tiết lộ cách tính lương ở nhà đài, nói gì mà netizen lại càng tò mò hơn?

Chia sẻ về thu nhập khi làm việc ở VTV của MC - BTV Hữu Trí hiện đang thu hút đông đảo sự chú ý của netizen.

Một trong những thứ khiến người ta tò mò nhất về các MC của VTV chính là thu nhập. Bình thường nhìn các "liền anh liền chị" lên sóng lúc nào cũng lộng lẫy, cứ mỗi bản tin lại diện 1 bộ đồ khác nên ai cũng sẽ nghĩ thu nhập ngành này cực kì cao. Tuy nhiên, con số thực tế như thế nào thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu chuyện trong kẹt.

Mới đây, MC Hữu Trí, biên tập viên dẫn giọng miền Nam duy nhất của Trung tâm tin tức VTV24 đã tiết lộ cách tính thu nhập ở nhà đài khiến nhiều netizen chú ý. Tuy nhiên, chẳng hiểu vì sao nghe anh nói xong netizen lại càng "tọc mạch" hơn.

Clip: BTV Hữu Trí tiết lộ bảng kê lương của VTV làm nhiều netizen bất ngờ

Theo đó, anh cho biết lương bổng luôn là đề tài nhạy cảm, không chỉ riêng VTV mà những doanh nghiệp khác cũng vậy. Toàn bộ thu nhập của mỗi người đều được bảo mật, hằng tháng sẽ được "kí nhận" riêng với chị kế toán. Anh không dám chia sẻ con số cụ thể nhưng chỉ có thể nói "sương sương" cách tính lương của VTV như sau:

+ Lương ở VTV tuỳ thuộc vào vị trí. Nếu bạn là phóng viên, biên tập viên, làm ở phòng biên tập, âm thanh - ánh sáng... Mỗi vị trí có mức lương khác nhau.

+ Mức lương chia làm 2 khoản: Đầu tiên là lương cơ bản, tuỳ vào năng lực - bằng cấp, thâm niên mà mỗi người sẽ có hệ số lương khác nhau. Thứ hai là lương sản phẩm, mỗi vị trí sẽ có mức chấm khác nhau. Riêng MC, BTV thì làm nhiều nhận nhiều, làm ít nhận ít. Ngoài ra, nếu làm có năng suất tốt, thì còn được chấm nhuận ở mức cao hơn.

 

Nam MC có cặp chân mày bén nhất VTV tiết lộ cách tính lương ở nhà đài, nói gì mà netizen lại càng tò mò hơn?-1

Chia sẻ của BTV Hữu Trí thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng

Tuy nhiên, có vẻ màn "spoil" lương này của BTV Hữu Trí không làm hài lòng lắm với cư dân mạng vì chia sẻ của anh còn hơi... chung chung. Những netizen "tọc mạch" mong muốn có 1 con số cụ thể hơn chẳng hạn. Đây là những bình luận điển hình:

+ Chờ mãi xong không thấy anh Trí cho biết luôn con số...

+ Cuối cùng là cao hay không cao bà con, xem xong hoang không biết nên rút ra kết luận gì.

+ Tóm tắt: VTV bảo mật nên không cho nói số.

+ Đợi hoài không thấy tóm lại là bao nhiêu bà con?

Tất nhiên là BTV Hữu Trí sẽ không dám spoil lương đâu nha "quý dzị". Hầu hết hợp đồng lao động của các công ty hiện nay không riêng gì VTV đều có điều khoản không được tiết lộ lương rồi. À sẵn một chút nói về BTV Hữu Trí, bên cạnh việc là nam MC dẫn giọng miền Nam duy nhất của VTV24, nhiều netizen còn tặng danh hiệu "nam MC có cặp chân mày bén nhất VTV" vì anh từng công khai chuyện... đi độ chân mày.

 

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nam-mc-co-cap-chan-may-ben-nhat-vtv-tiet-lo-cach-tinh-luong-o-nha-dai-noi-gi-ma-netizen-lai-cang-to-mo-hon-162211208141002693.htm

BTV truyền hình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.