'Nam sinh ngủ quên, CSGT phải phá cửa gọi dậy đi thi đại học' làm nghề gì mà có số dư tài khoản lên đến cả tỷ đồng?

Nam sinh Lê Hoàng Quốc đang theo đuổi công việc cực hot hit, có mức thu nhập khủng.

Nam sinh ngủ quên, CSGT phải phá cửa gọi dậy đi thi đại học làm nghề gì mà có số dư tài khoản lên đến cả tỷ đồng?-1

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, nam sinh Lê Hoàng Quốc (lớp 12D1, trường THPT Số 1 Lào Cai) đã nổi tiếng bất đắc dĩ khi ngủ quên đến mức cảnh sát giao thông phải đến tận nhà phá cửa gọi dậy đi thi, mặc nguyên chiếc quần ngủ đến điểm thi.

Dù đi muộn nhưng sau đó, tâm trạng của nam sinh vẫn khá bình thản. Anh chàng lý giải chuyện ngủ quên là do gia đình có buổi khai trương nhà hàng, bản thân đặt báo thức nhưng điện thoại lại hết pin.

Tuy nhiên, sau 1 năm, Hoàng Quốc đã nghỉ học đi làm công việc chính là chạy ads, viết code cho ứng dụng trên Facebook. Anh chàng gây sốc khi từng tiết lộ số dư tài khoản lên đến 1,2 tỷ đồng sau thời gian dài làm việc.

Mức thu nhập khủng khiến nhiều người không khỏi trầm trồ khi nam sinh này chỉ mới 18 tuổi! Công việc của anh chàng này có gì đặc biệt mà lại đem về thu nhập cao như vậy?

Nam sinh ngủ quên, CSGT phải phá cửa gọi dậy đi thi đại học làm nghề gì mà có số dư tài khoản lên đến cả tỷ đồng?-2
Nam sinh ngủ quên đến mức CSGT phải phá cửa gọi dậy đi thi

Viết code là công việc gì?

Coder hay còn gọi lập trình viên, là tên để gọi những người lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, phần mềm chuyên môn viết ra các chương trình, các phần mềm công nghệ ứng dụng ở website hay tạo ra các phần mềm phục vụ hoạt động máy tính, các thiết bị điện tử.

Nhu cầu việc làm của nghề này vô cùng lớn. Vào đầu năm 2019, các chuyên gia đã từng đưa ra báo cáo thị trường nhân lực IT của Việt Nam thiếu hụt từ 70.000 - 90.000 nhân sự, đồng thời đưa ra dự báo con số này vào năm 2020 là 100.0000, trong khi năm 2021 là 190.000 người.

Do nhu cầu nhân sự lớn nên nghề viết code cũng có thu nhập cực kì cao. Nếu chăm chỉ, việc có được mức lương 4 - 5 chục triệu là bình thường, còn tiền tỷ thì... cũng có khả năng song bạn phải thật sự rất siêu.

Nam sinh ngủ quên, CSGT phải phá cửa gọi dậy đi thi đại học làm nghề gì mà có số dư tài khoản lên đến cả tỷ đồng?-3
Nam sinh Lê Hoàng Quốc sở hữu công việc có mức thu nhập khủng

Hiện tại, lương trung bình của lập trình viên tại Việt Nam dao động trong khoảng 10 - 25 triệu đồng mỗi tháng.

Trong đó, ở phân khúc lập trình web, các lập trình viên có mức lương 8 - 13 triệu đồng cho lập trình viên front-end và 11 - 15 triệu đồng cho lập trình viên back-end. Trong khi đó, các vị trí quản lý có mức lương cao dao động 30 - 66 triệu đồng và xu hướng vẫn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Như hồi đầu năm 2021, VTV đã đăng tải thông tin: Một cô gái sinh năm 1992 tại Cầu Giấy, Hà Nội có thu nhập 330 tỷ đồng/năm nhờ viết phần mềm cho Google Play và App Store. Cô gái cũng đã phải bỏ số tiền thuế lên đến 23 tỷ đồng!

Đủ để hiểu rằng, nghề viết code có được mức lương khủng cỡ nào!


Nam sinh ngủ quên, CSGT phải phá cửa gọi dậy đi thi đại học làm nghề gì mà có số dư tài khoản lên đến cả tỷ đồng?-4

Đầu năm 2021, một cô gái làm nghề coder ở Hà Nội khiến dân tình choáng váng khi đóng thuế thu nhập lên đến 23 tỷ đồng

Công việc thu nhập cao, nhưng đồng hành cũng là không ít rủi ro

Tất nhiên trên đời không có chuyện lương cao mà việc nhẹ. Như chính nam sinh Hoàng Quốc chia sẻ, 10x cũng đã phải hi sinh rất nhiều thời gian cho công việc này.

Tâm sự với chúng tôi, Hoàng Quốc cho biết dành đến 18 tiếng/ngày cho công việc, thời gian ăn là 30 phút, còn lại chỉ ngủ từ 3 - 4 tiếng. Áp lực công việc là thế nhưng vì được làm công việc mình thích nên nam sinh này không cảm thấy hối hận khi theo đuổi.

Lập trình viên sẽ phải đối mặt với những khó khăn sau:

- Khó học, khó theo, dễ nản

Phức tạp là điều đầu tiên, bởi bản thân ngành IT đã rất khó, yêu cầu khả năng tư duy và sự nhẫn nại cực cao. Có nhiều trường hợp, bạn cần phải ngồi 3 - 4 tiếng chỉ để code một chương trình nho nhỏ, hoặc có khi fix cả ngày mà vẫn chưa thấy lỗi.

Nam sinh ngủ quên, CSGT phải phá cửa gọi dậy đi thi đại học làm nghề gì mà có số dư tài khoản lên đến cả tỷ đồng?-5


- Không có lộ trình học rõ ràng, luôn phải tự update kiến thức

Ngành IT phải luôn tự làm mới chính mình thì mới có khả năng cạnh tranh với sự phát triển công nghệ. Việc tự học là vô cùng cần thiết, càng lên cao lại càng phải học nhiều thêm. Không có giáo trình cụ thể cho việc viết code nên bạn phải tự tìm hiểu thêm kiến thức bên ngoài.

- Khả năng "ế" do phải tập trung vào công việc

Tuy éo le nhưng đây lại là sự thật. Bởi khi làm trong ngành Công nghệ thông tin, bạn sẽ phải dành nhiều thời gian cho máy tính là chủ yếu, không tiếp xúc nhiều với thế giới bên ngoài. Đây cũng là nhược điểm khiến bạn khó kiếm người yêu hơn đấy!

Nam sinh ngủ quên, CSGT phải phá cửa gọi dậy đi thi đại học làm nghề gì mà có số dư tài khoản lên đến cả tỷ đồng?-6

Học viết code ở đâu?

Sinh viên tốt nghiệp ngành lập trình viên sau khi ra trường có thể đảm nhận các công việc liên quan đến lập trình như: Lập trình web, lập trình mobile, lập trình hệ thống, cố vấn công nghệ cho các công ty và doanh nghiệp...

Một số trường đại học ở Việt Nam chuyên đào tạo nghề lập trình viên bạn có thể tham khảo như:

- Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST)

- Học viện Kỹ thuật quân sự (MTA)

- Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội (UET)

Theo TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nam-sinh-ngu-quen-csgt-phai-pha-cua-goi-day-di-thi-dai-hoc-lam-nghe-gi-ma-co-so-du-tai-khoan-len-den-ca-ty-dong-220212722329117.htm

CSGT

thu nhập khủng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.