- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Những slogan gây sốc của giới trẻ
"Học đi đôi với hành, hành đi đôi với... tỏi", "Học. Học nữa. Học mãi. Đuổi... nghỉ", "Đu theo xe rác, lượm xác người yêu", "Bỗng dưng muốn ấy..." là những khẩu hiệu phản cảm in trên áo được giới trẻ thích thú.
"Học đi đôi với hành, hành đi đôi với... tỏi", "Học. Học nữa. Học mãi. Đuổi... nghỉ", "Đu theo xe rác, lượm xác người yêu", "Bỗng dưng muốn ấy..." là những khẩu hiệu phản cảm in trên áo được giới trẻ thích thú.
Xuất hiện ở châu Âu những năm 80 của thế kỷ trước, các nhà hoạt động xã hội in lên áo những thông điệp mang tính thời sự như: "Heal the World" (Hàn gắn thế giới), "Life is beautiful" (Cuộc sống mến yêu)... Khi du nhập vào Việt Nam, áo slogan nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của giới trẻ.
Thoạt đầu, là những câu tiếng Việt rất có ý nghĩa như: "Hãy giữ gìn thành phố sạch đẹp", "Hãy đội mũ bảo hiểm", "Phản đối đào đường", "Tôi ghét kẹt xe"... nhưng chỉ thời gian ngắn, các khẩu hiệu đã biến tướng. Nhiều bạn trẻ đua nhau chọn cho mình một hoặc nhiều chiếc áo thun với những dòng slogan khác người để chứng tỏ mình không bị lỗi thời.
Quanh các khu công nghiệp Đồng An, Sóng Thần (Bình Dương), khu chế xuất Linh Trung I, II (Thủ Đức, TP HCM), nhan nhản các bạn trẻ áo quần lòe loẹt với đủ loại xanh, đỏ, tím, vàng. Nhưng đáng chú ý nhất là những dòng slogan với ngôn từ nhố nhăng được in một cách cẩu thả: "Chán như con gián", "Không bao giờ bán đứng bạn bè nếu... chưa được giá", "Chả lo gì, chỉ lo già", "Chúng ta rồi cũng sẽ già, sẽ lên nóc tủ ngắm gà khỏa thân". "Bầu ơi thương lấy bí cùng, mai sau có lúc... nấu chung một nồi".
Một cửa hàng áo quần gần khu công nghiệp Đồng An treo đủ loại áo thun in nhan nhản slogan nhảm nhí với giá bán chỉ 30.000 - 50.000 đồng. Người bán hàng còn lôi trong túi ra một lô hàng với các hình ảnh sexy và bảo: "Mấy mẫu này bữa nay hút lắm, không có hàng lấy về bán luôn".
Nhiều cô cậu đi xe đời mới, dùng điện thoại xịn nhưng lại khoác chiếc áo với dòng chữ to tướng "Tui nghèo kệ tui" bởi "Nghèo không phải là cái tội mà là phong cách sống". Rồi giới học sinh, sinh viên cũng gây sốc với slogan: "Học đi đôi với hành, hành đi đôi với... tỏi", "Yêu là việc nhỏ, học là việc lớn. Không làm được việc nhỏ, sao làm được việc lớn" hay "Đừng tự hào mình nghèo mà học giỏi. Hãy tự hỏi vì sao học giỏi mà vẫn nghèo", "Học. Học nữa. Học mãi. Đuổi... nghỉ".
Trong lần ra mắt gia đình người yêu, Thanh Hương (23 tuổi, quê Nghệ An - một "tín đồ" của áo thun slogan) chẳng ngại mặc chiếc áo với dòng chữ: "Đu theo xe rác, lượm xác người yêu". Lần đầu, ba mẹ người yêu tưởng cô bé chỉ mặc một lần cho vui, nhưng lần khác đến chơi, cô bận ngay chiếc áo với dòng slogan còn sốc hơn: "Bỗng dưng muốn ấy...". Cứ mỗi lần đến, cô lại "gắn" một câu dữ dội khiến ba mẹ người yêu không khỏi bị... choáng.
Do mặc áo có slogan không đúng chỗ mà Hương Thủy (sinh viên năm 3, ĐH Thể dục Thể thao TP HCM) bị một trận say nhớ tới già. Hôm đi sinh nhật bạn, Thủy mặc chiếc áo có dòng chữ: "Không say, không về" khiến cả lớp ngạc nhiên. Trước nay Thủy không bao giờ uống rượu, tưởng cô "giả nai" nên vừa nhập cuộc được mười phút, đám bạn trai trong lớp xúm lại chuốc cho Thủy một trận quắc cần câu.
"Cứ nghĩ đơn giản là mặc cho vui, ai ngờ câu khẩu hiệu đó trở thành lời tuyên chiến hại mình", Thủy nói và cho biết, sau chầu nhậu đó cô phải nghỉ học tới 3 ngày mới tỉnh rượu và hết đau đầu.
Theo Công an TP HCM
-
Giới trẻ12 giờ trướcKhá kín tiếng nhưng Tuấn Hải cũng có những chia sẻ đáng chú ý về cuộc sống cá nhân.
-
Giới trẻ01/01/2025Tiền đạo Nguyễn Xuân Son của ĐT Việt Nam và CLB Thép Xanh Nam Định lọt Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới trong năm 2024.
-
Giới trẻ08/12/2024Gen Z sinh ra trong thời đại công nghệ và là thế hệ có nhiều kết nối nhất, nhưng không có nghĩa là người trẻ cảm thấy gần gũi hơn với các mối quan hệ trong xã hội.
-
Giới trẻ24/11/2024Vào dịp cuối tuần, hàng nghìn bạn trẻ đã tìm về vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội) để săn mây, check-in bên những vạt hoa vàng rực rỡ trên sườn núi.
-
Giới trẻ11/11/2024Từ nhỏ, Nghĩa đã thích làm con gái, quấn khăn thành váy. Tuy nhiên, cha Nghĩa buồn lòng, không thích con trai làm như vậy.
-
Giới trẻ23/10/2024Chỉ từ 5-10 nghìn đồng là có thể mua được một chiếc túi mù. Vì vậy người mua thường chọn cả combo hàng chục, thậm chí hàng trăm túi để xé túi mù cho “đã cái nư”.
-
Giới trẻ23/10/2024Thừa nhận bản thân không phải “mọt sách”, không quá đam mê đọc sách nhưng chàng trai Hưng Yên vẫn khát khao lan tỏa văn hóa đọc đến đông đảo mọi người.
-
Giới trẻ28/09/2024Nạn quay lén ở nhà nghỉ bị blogger nổi tiếng "bóc phốt" làm tăng nỗi ám ảnh của giới trẻ Trung Quốc, nhiều người thậm chí còn chọn cách cắm trại khi đi du lịch.
-
Giới trẻ18/09/2024Trong đêm chính hội Trung thu, khu phố lồng đèn lớn nhất TPHCM thu hút hàng nghìn bạn trẻ tìm đến vui chơi, chụp ảnh cùng những chiếc đèn lồng đẹp mắt.
-
Giới trẻ17/09/2024Yến Tatoo lên tiếng xin lỗi vì đã "fake màn hình" số tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt khiến mọi người hiểu nhầm con số lên tới hàng trăm triệu đồng.
-
Giới trẻ23/08/2024Gần 20 năm làm mẹ đơn thân, đối diện bệnh 'lạ' mãi không dứt, Thúy Hiền nói lúc này chỉ mong được sống bình yên bên 2 con, không còn khao khát tìm kiếm tình yêu.
-
Giới trẻ22/08/2024Quanh năm chân lấm tay bùn, chị Thanh và chị Thu bỗng nhiên trở thành nhân vật trải nghiệm chính trên kênh TikTok triệu view. Kênh TikTok của các chị vừa giúp lan tỏa văn hóa, ẩm thực miền Tây, vừa mang lại thu nhập chân chính.
-
Giới trẻ21/08/2024Sau khi biết điểm chuẩn trúng tuyển Đại học năm 2024, nhiều bạn tân sinh viên từ các tỉnh, thành khẩn trương đi tìm nhà trọ tại Hà Nội. Có bạn lựa chọn ở khu ký túc xá của trường, cũng có bạn được bố mẹ mua luôn một căn nhà để đỡ phải đi thuê trọ.
-
Giới trẻ21/08/2024Ánh Viên gây chú ý với nhan sắc thăng hạng, thử sức với vai trò mẫu ảnh sau khi giải nghệ.