Thuê người yêu dịp noel: Khi những trái tim cô đơn cần điểm tựa

Dịch vụ môi giới người yêu ngày càng nở rộ tỷ lệ thuận với số lượng các ngày lễ hiện nay. Nó đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng. Phải chăng đây là một "điểm tựa" cho những "trái tim cô đơn"?

Dịch vụ môi giới người yêu ngày càng nở rộ tỷ lệ thuận với số lượng các ngày lễ hiện nay. Nó đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng. Phải chăng đây là một "điểm tựa" cho những "trái tim cô đơn"?

Cách đây mấy năm, khái niệm cho thuê “người yêu” còn lạ lẫm, khiến nhiều người e ngại, nhưng giờ nó đã trở nên rất phổ biến và nhận được những sự ủng hộ, quan tâm của mọi người (bên cạnh những mặt trái của nó – tất nhiên).

Đây là loại hình dịch vụ lạ: “kinh doanh tình cảm” nên vẫn vấp phải ý kiến trái chiều từ xã hội. Bởi tình cảm vốn được cho là điều thiêng liêng, cao quý, không dễ gì dùng tiền bạc mua bán được.

Vì là kinh doanh nên nó cũng như các sản phẩm hàng hóa trên thị trường: có loại được tiêu dùng quanh năm, có loại theo mùa vụ thì với loại hình “môi giới tình cảm” này, càng đến gần những dịp lễ Tết, ngày kỷ niệm đặc biệt thì “thị trường” càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Vậy nên sẽ không quá khi nói rằng mùa lễ hội là mùa… thuê người yêu.
 

Những hình ảnh trên một trang facebook thuê người yêu đi chơi dịp giáng sinh. Ảnh: facebook.

 
Thời buổi kinh tế thị trường, vấn đề này được đem ra “thương mại hóa” bởi một lý do tất yếu: có “cầu” ắt có “cung”.

Ai đó đã từng “ngậm ngùi” bất đắc dĩ sử dụng dịch vụ này để “đối phó” với gia đình trong những dịp lễ Tết khi mà “ở quê, các cụ giục quá!”.

Ai đã từng trải qua cảm giác một mình phải đối diện với những ngày lễ Tết mới thấy thấm thía cảm giác hiu quạnh và buồn tẻ đến thế nào. Có lẽ những người phải làm việc xa nhà, du học sinh, … là những người hiểu rõ điều này nhất.

Nhiều khi chẳng cần phải xa nhà, chỉ cần bạn bè có đôi có cặp hết, phụ huynh thì không hứng thú với chuyện ăn chơi, một mình trải qua cảm giác đứng giữa đám đông tấp nập hay thậm chí đứng giữa đám bạn vẫn cảm thấy lạc lõng cô đơn.

Vì thế nên trong những dịp ấy, họ rất cần có người cùng chia sẻ.
 

Một trong những trang web tìm kiếm và môi giới hôn nhân trên internet.

Trong bộ phim “Kỵ sĩ bóng đêm”, nhân vật tên hề có biệt danh “Hoàng tử tội phạm” đã từng có một câu nói đầy triết lý rằng: “Nếu mày giỏi việc gì, thì đừng bao giờ làm nó miễn phí”. Trong xã hội hiện nay, chưa cần phải giỏi nhưng hễ cứ làm gì thì chẳng phải người ta đều muốn được nhận lại giá trị tương ứng với công sức lao động mình làm ra đó sao.

Nói là thuê người yêu thì có lẽ hơi nặng nề (dù đúng bản chất). Nên để giữ gìn sự thiêng liêng của tình yêu, phải chăng có thể nói là thuê thời gian của người khác. Vì thời gian là vàng bạc, tôi trả tiền công cho anh để được sử dụng quỹ thời gian của anh cho mục đích của tôi.

Khi anh giành thời gian cho tôi rồi, chúng ta có thể trò chuyện, đi chơi, ăn uống, cùng bạn bè, với người thân,… Ai mà chẳng khát khao được yêu thương, chia sẻ?

Thực tế thì tình trạng thuê mượn này là một nhu cầu rất cần thiết của cuộc sống hiện đại ngày nay, như: thuê người giúp việc, PG hay người mẫu, diễn viên, ông già noel,… chẳng phải cũng là thuê sức lao động của con người hay sao?

Nhiều đứa trẻ hư còn thuê bố, mẹ là những ông xe ôm, bà đồng nát giả làm phụ huynh đến gặp giáo viên chủ nhiệm.

Chỉ có điều những loại công việc đó được giới hạn trách nhiệm cụ thể, rõ ràng hơn chuyện tình cảm. Nhưng những tình tiết người giúp việc cướp chồng của bà chủ, cô PG bị khách hàng sàm sỡ, người mẫu diên viên mua (bán) dâm,… cũng là những biến tướng từ đây mà ra.

Ngộ cái, người Việt mình rất sáng tạo, nên có nhiều thứ hay hay kiểu gì cũng “tha hóa” nó cho bằng được.

Ai bảo hình thức kinh doanh đa cấp là xấu, nếu nó tồi tệ như vậy tại sao có thể tồn tại và phát triển lớn mạnh trong thời gian dài ở các nước khác? Nhưng khi du nhập vào Việt Nam thì nó đã bị biến tướng thế nào chắc không nói mọi người cũng đã quá rõ.

Ngay cả dịch vụ ngủ ôm không sex 100% ở Nhật Bản, nhiều người cho rằng: “Làm gì có chuyện một trai một gái ôm nhau mà không làm gì, vô lý! Trừ khi 1 trong 2 người yếu sinh lý”. Thế nhưng khi năm ngoái thông tin này đăng lên cũng đã gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ.

2 triệu/ đêm, không làm gì. Anh bạn tôi đã phải thốt lên: “Chẳng biết thế nào chứ tôi thấy hành động tưởng sung sướng nhưng con người chứ có phải gỗ đá đâu, “ôm mà không làm gì”, như thế quá bằng tra tấn nhau, thành ra vừa mất tiền vừa bức xúc, khó chịu thì còn gì dại bằng.”

Ngày xưa, nhân dân ta có truyền thống “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” nhưng giờ thì hầu như là “con đặt đâu cha mẹ Phải ngồi đấy” thôi. Vậy thì việc tự do tìm hiểu nhau chẳng có gì là lạ. Nhưng làm thế nào để tìm được nhau, ngoài duyên số, định mệnh hay những thứ liên quan đến “tâm linh” như vậy ra thì các bạn trẻ giờ đang sống rất chủ động: tự tìm hạnh phúc cho mình.

Và đây là một cơ hội

Bên cạnh việc được bạn bè, người quen giới thiệu thì các bạn ấy muốn tự tìm lấy “một nửa” của mình. Nhưng phải làm thế nào? Tất nhiên không thể treo tấm biển “Tôi cần tìm người yêu” lên người rồi đứng ngoài đường được. Đó là lý do những hội nhóm làm quen, hẹn hò, kết bạn ra đời.

Line, Zalo, Viber,… vẫn tồn tại những hội nhóm như vậy, không cứ đến mùa lễ hội. Và nó đã biến tướng thành đủ mọi hình thức.

Vì thế, những con người nhân danh “đạo đức”, hãy đừng vội quy chụp nó tốt hay xấu bởi tất cả là do chính chúng ta quyết định. Dù là trái tim hay lý trí thì cũng vẫn bị chi phối bởi nhận thức và lối sống của con người mà thôi. Bản chất cái gì chẳng có hai mặt của nó.

Đâu phải ai cũng cần đi bên cạnh một thân hình bốc lửa, một chàng trai “đẹp mã”, lại càng không cần đi xe xịn, ăn nhà hàng. Điều họ cần đôi khi chỉ là có người lắng nghe, chia sẻ cùng mình mọi thứ trong cuộc sống, đồng điệu về tâm hồn. Bởi ở cái xã hội xô bồ tấp nập này, người ta tranh nhau nói nhưng đâu phải ai cũng có thể lắng nghe.

Theo Người đưa tin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.