'Tình anh em 15 năm vẫn vậy, chỉ có cân nặng là đổi thay'

Chơi với nhau từ thời tóc còn để chỏm tới khi mỗi người một nẻo, nhóm bạn của Minh Kha vẫn giữ được tình bạn thân thiết dù nhiều năm đã trôi qua.

Chơi với nhau từ thời tóc còn để chỏm tới khi mỗi người một nẻo, nhóm bạn của Minh Kha vẫn giữ được tình bạn thân thiết dù nhiều năm đã trôi qua.

Thử thách 10 năm (#10yearchallenge), "dậy thì thành công", "ngày ấy - bây giờ" luôn là những trào lưu được dân mạng ưa thích bởi không chỉ giúp khoe được những tấm ảnh từ thời xa xưa ấy, nó còn là cơ hội để chủ nhân được nhìn lại chính mình đã thay đổi ra sao khi thời gian trôi qua.

Năm 2003, nhóm bạn của Trần Vũ Minh Kha, người nhỏ nhất 4 tuổi, lớn nhất 9 tuổi, đều sinh sống ở Sóc Trăng. Một ngày, người nhà chụp cho cả 5 một tấm hình kỷ niệm ở con ngõ thân thuộc.

Tình anh em 15 năm vẫn vậy, chỉ có cân nặng là đổi thay-1
Tấm ảnh theo trào lưu "dậy thì thành công" của Minh Kha (người ngồi trên xe) đang nhận được sự thích thú của dân mạng.

15 năm sau, năm 2018, hai người trong số họ theo gia đình sang Mỹ định cư, chỉ về Việt Nam mỗi năm một lần. Ba người còn lại đều đang học tập và làm việc ở Sài Gòn.

Nhân dịp 2 người bạn hồi hương, cả nhóm hẹn nhau trở lại thăm nhà cũ ở Sóc Trăng.

Nhớ tấm ảnh chung ngày xưa, Kha nảy ra ý tưởng chụp hình, bắt chước cách tạo dáng ngày bé để so sánh sự thay đổi. 

Kết quả, vẫn 5 chàng trai thân thiết, vẫn cách tạo dáng dễ thương, vẫn nụ cười tươi rạng rỡ, chi tiết khác duy nhất là chiếc xe đạp "huyền thoại" được thay bằng xe máy điện đồ chơi.

Tình anh em 15 năm vẫn vậy, chỉ có cân nặng là đổi thay-2Hiện tại, nhóm bạn này đều đã đi làm. 2 người định cư ở Mỹ và 3 người đang sinh sống tại TP.HCM.

Mọi thứ vẫn vậy, chỉ có cân nặng là khác", Kha kết luận. 

Một năm sau khi bức ảnh ra đời, chàng trai mới chia sẻ lên mạng và không ngờ lại khiến nhiều người thích thú đến vậy.

"Tụi mình là con trai nên đều ít chuyện, không chia sẻ nhiều, cũng không có hội nhóm nào trên mạng xã hội vì ai cũng bận. Nhưng mỗi dịp 2 bạn ở Mỹ về Việt Nam là nhất định sẽ gặp nhau. Tháng sau họ lại về tiếp rồi nên chắc chắn sẽ có tấm ảnh chụp chung xịn hơn", chàng trai nói với Zing.vn.

Vậy mới thấy đôi khi bạn bè gặp nhau chẳng cần làm gì quá to tát, chỉ một tấm hình chụp chung nhưng chứa đầy tình cảm là đủ rồi.

 


Theo Zing


ảnh cũ

Trào lưu thử thách dậy thì thành công

dậy thì thành công

ảnh ngày xưa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.