5 bê bối gian lận tai tiếng nhất lịch sử Olympic

Không ít VĐV bất chấp tất cả, giở nhiều trò dối trá để đạt được mục tiêu là giành huy chương tại Thế vận hội.

Không ít VĐV bất chấp tất cả, giở nhiều trò dối trá để đạt được mục tiêu là giành huy chương tại Thế vận hội.

1. VĐV điền kinh người Ba Lan, Stanislawa Walasiewiczowna, giành được một HC vàng và một HC bạc ở nội dung 100m dành cho nữ trong hai kỳ Olympic liên tiếp năm 1932 và 1936. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên rắc rối sau khi nhà vô địch 100m nữ thiệt mạng vì đạn lạc trong một vụ cướp vũ trang cuối năm 1980. Đến lúc này, người ta mới kinh ngạc phát hiện ra rằng trong người Walasiewiczowna có cả hoóc môn nam khi khám nghiệm tử thi.

2. VĐV 5 môn phối hợp Boris Onischenko của đoàn Xô Viết có lẽ không muốn nhớ tới kỳ Thế vận hội năm 1972 khi anh bị phát hiện lén gắn một thiết bị điện tử vào đầu kiếm để ghi điểm theo ý muốn trong nội dung đấu kiếm.

3. VĐV điền kinh đường trường người Mỹ Fred Lorz về nhất trong cuộc thi marathon tại Olympic 1904 cho dù ngồi trên xe suốt quãng đường dài 11 dặm (tương đương 17,7 km). Sự thật sau đó bị phát giác và Lorz bị tước huy chương.

4. Sau khi bị thương ở nội dung nhảy xa, Madeline de Jesus, VĐV người Puerto Rico, thuyết phục người chị em song sinh của mình là Margaret, lúc đó đang có mặt ở Los Angeles với tư cách là khán giả, giả mạo mình thi đấu ở nội dung 4x400m chạy tiếp sức.

5. Hoàn thành nội dung 100m với thời gian ấn tượng 9,79 giây, Ben Johnson đoạt HC vàng tại Olympic 1988 nhưng "niềm vui ngắn chẳng tày gang", VĐV chạy nước rút người Canada sau đó bị tước huy chương vì dương tính với chất cấm.

Theo Ngôi Sao

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.