Bệnh, mệt cũng phải cố

HLV Calisto đang dưỡng thương, nhiều tuyển thủ vừa căng sức cho VLeague nhưng tuyển VN sẽ phải tận dụng cơ hội tạo sự gắn kết khi đón Eintracht Frankfurt.

,nhiều tuyển thủ vừa căng sức cho V-League nhưng tuyển VN sẽ phải tận dụng cơhội tạo sự gắn kết khi đón Eintracht Frankfurt.

May cho tuyển VN là cuộc đóntiếp CLB Đức vào 19 giờ ngày 12-5 chỉ là một trận giao hữu. Nếu đợt tậptrung này diễn ra trong quá trình chuẩn bị cho một giải đấu chính thức, chắcchắn nỗi lo từ phía người hâm mộ và những nhà chuyên môn sẽ lên cao.

HLV Calisto không được hét

Bệnh, mệt cũng phải cố
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã hai lần lên bàn mổ trước trận giao hữu

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nhađã hai lần lên bàn mổ trước trận giao hữu này và còn tiềm ẩn nhiều nguy cơliên quan đến sức khỏe, theo kết luận của bác sĩ. Đã có những giả định vềkhả năng ông Calisto phải bàn giao lại công việc tạm thời cho một trợ lý.Tuy nhiên, ông biết mình không thể ngồi yên khi các học trò chơi ở Mỹ Đình.

HLV Calisto vốn có phong cáchchỉ đạo rất quyết liệt. Chính sự máu lửa trên sân tập và ở khu kỹ thuật củaông đã truyền cảm hứng và thúc ép các học trò không được lùi bước.

Nhưng chắc chắn trong trận giao hữu sắp tới, ông Calisto sẽ phải kiềm chế.Với ông Calisto, không được hò hét, thúc giục các học trò “chiến đấu” khóchịu chẳng kém gì việc phải hai lần bước lên bàn mổ trong vòng hai ngày.“Tôi sẽ phải tiết chế nóng nảy nhưng tôi không chắc mình có làm được việc đókhông”- ông Calisto nói nửa đùa nửa thật.

Nỗi lo sức khỏe của ôngCalisto từ giờ sẽ là một vấn đề mà VFF phải đặc biệt lưu tâm. Những pháthiện của bác sĩ cho thấy ông Calisto có nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng chưađược chữa trị dứt điểm. Ba năm tới, ông Calisto còn một khối lượng công việckhổng lồ cùng ĐTQG và U23.

Chưa đủ thời gian cho nhântố mới

Bệnh, mệt cũng phải cố
Sỹ Cường (8), một trong ba tân binh của đội tuyển VN ở đợt tập trung trước trận gặp Frankfurt. (Ảnh: Hải Anh)

“Sân khấu” Mỹ Đình trong trậngiao hữu sắp tới, nếu nhìn vào lực lượng mà ông Calisto đang có trong tay,sẽ là nơi để các “diễn viên phụ” trổ tài. Không chỉ là ba tân binh Được Em,Sỹ Cường, Hồng Tiến, sẽ có những sự đảo lộn vị trí nhất định ở cả ba tuyếndo các trụ cột của ĐTQG ở hai CLB SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương được miễn tậptrung hoặc không thể tập trung vì chấn thương.

Có người sẽ nghĩ rằng HLVCalisto không coi trọng đợt tập trung ngắn ngày này nói chung và trận giaohữu với Frankfurt nói riêng. Nhưng HLV Calisto lại là người có cách dụngbinh rất thực tế. Ông biết cách đánh giá tình hình để đưa ra bài toán nhânsự thích hợp. Nhà cầm quân Bồ Đào Nha khẳng định: “Mục đích của tôi làthử nghiệm một vài cái tên cũ ở những vị trí mới và những cái tên mới vàonhững vị trí mà các trụ cột đã để lại”.

Với khoảng 3 ngày tập trung,đây có thể chỉ là cữ dượt với những tân binh và những người cũ được xếp đávị trí mới. Nhưng những người được “đóng vai” mới chắc chắn sẽ có lý do dốcsức dù vừa căng sức tại V-League. Đây là một trong những cơ hội lấy điểmthầy Tô và người hâm mộ khi AFF Cup 2010 chỉ còn 7 tháng nữa...

Tài Em nhiều khả năng nghỉ đấu

Tối qua (9-5), 22 cầu thủ có tên trong danh sách tập trung của HLV Calisto đều đã có mặt đầy đủ tại Nhà khách Chính phủ – Hà Nội. Ba trợ lý Phan Thanh Hùng, Nguyễn Văn Sỹ và Trần Văn Khánh cũng đã có mặt. Họ sẽ là những “cánh tay phải” cho ông Calisto ở đợt tập trung mà HLV trưởng người Bồ Đào Nha không thực sự khỏe.

Sáng 10-5, đội có buổi tập đầu tiên tại sân tập số 1 thuộc sân Mỹ Đình.

Tiền vệ Tài Em nhiều khả năng sẽ không ra sân ở trận gặp Frankfurt vì chấn thương nặng hơn dự kiến.

Theo Mạnh Duy
Bệnh, mệt cũng phải cố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.