Chelsea trả lại tiền cho fan Indonesia

Sau khi ghé Bangkok giao lưu và thi đấu với đội Các ngôi sao Thái Lan, đội Chelsea sẽ đến Malaysia thi đấu vào tuần tới và tiếp theo là dừng chân ở điểm đến cuối là Indonesia để thi đấu với đội Các ngôi sao Indonesia.

Sau khi ghé Bangkok giao lưu và thi đấu với đội Các ngôi sao Thái Lan, đội Chelsea sẽ đến Malaysia thi đấu vào tuần tới và tiếp theo là dừng chân ở điểm đến cuối là Indonesia để thi đấu với đội Các ngôi sao Indonesia.

Tuy nhiên, nhiều người đã bày tỏ sự lo ngại hình ảnh Chelsea qua chuyến thi đấu hữu nghị tại đây có nguy cơ bị hoen ố do sự lạm dụng của nhà tài trợ muốn tận thu. Điển hình hoạt động giao lưu nào của Chelsea cũng được nhà tài trợ tổ chức bán vé và còn “thổi” giá vé lên rất cao. Cụ thể muốn tham dự buổi gặp gỡ giao lưu với đội bóng phải chi số tiền tương đương gần… 2.250 USD; mua một áo Chelsea có chữ ký cầu thủ 690 USD; xem buổi Chelsea hướng dẫn đá bóng cho thiếu nhi 495 USD… Tất cả giá dịch vụ trên được đề ra bởi nhà tài trợ và Ngân hàng BNI - đối tác của Chelsea ở Indonesia. Tuy nhiên, sự thật được phơi bày là ban lãnh đạo CLB Chelsea hoàn toàn không hay biết vụ việc người hâm mộ Indonesia bị “chặt chém” trong các sự kiện có đội bóng mình tham gia.

Sau khi nghe thông tin trên, lập tức đại diện đội Chelsea cho điều tra vụ việc và ra ngay thông báo công khai sẽ hoàn trả lại cho CĐV Indonesia các khoản tiền “phụ phí” kể trên bởi đây chỉ là sự “hiểu lầm” giữa đôi bên mà thôi. Phía Chelsea còn nhấn mạnh họ không có chủ trương kiếm tiền bằng cách đó nên sẽ làm việc lại với ban tổ chức địa phương để người hâm mộ Indonesia được miễn phí các hoạt động giao lưu, cộng đồng và chỉ phải trả tiền mua vé vào xem trận đấu.

Được biết khi đến Thái Lan vào tuần qua, các cầu thủ của Chelsea gồm Lukaku, Cahill, Kevin de Bruyne, McEachran cũng đã có buổi thị phạm bóng đá cho hơn 50 trẻ em Thái hoàn toàn miễn phí cho người vào xem. Nhà tài trợ Bia Singha của Thái đã hành xử rất chuyên nghiệp, không có yêu cầu thu phí gì cả đối với những hoạt động ngoài sân cỏ của Chelsea. Điều này cũng giống như Arsenal đến Việt Nam và các hoạt động của họ như giao lưu, sinh hoạt cộng đồng, BTC đều không bán vé kể cả buổi tập của đội này.

Thế mới biết việc đưa các đội bóng nổi tiếng đến với người hâm mộ nước mình nhiều khi lại là cơ hội để những nhà tổ chức “chặt chém” và kinh doanh từ những sự kiện lớn. Và cũng may cho người hâm mộ Việt Nam là dù nhà tài trợ đứng ra tổ chức đã bỏ nhiều chi phí cao (hơn tiền vé thu lại) nhưng vẫn không tranh thủ “chặt chém” như ban tổ chức ở Indonesia.

Theo Pháp luật tpHCM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.