Chuyện tình của “binh Nhì” Cao Quang Hướng

Ngày 1/2/2013 vừa qua, tiền vệ Cao Quang Hướng đã chính thức “góp gạo thổi cơm chung” với cô giáo tương lai Trần Thị Phương Nga, người mà mấy năm qua chàng binh Nhì của QK4 ngày nào đã thề non hẹn biển.

Ngày 1/2/2013 vừa qua, tiền vệ Cao Quang Hướng đã chính thức “góp gạo thổi cơm chung” với cô giáo tương lai Trần Thị Phương Nga, người mà mấy năm qua chàng binh Nhì của QK4 ngày nào đã thề non hẹn biển.

Chuyện tình của “binh Nhì” Cao Quang Hướng

Quang Hướng và vợ

NHÀ NÀNG Ở CẠNH NHÀ TÔI
Nhớ một lần chúng tôi đã nhắc tới Cao Quang Hướng, lúc bấy giờ anh chàng binh Nhì của QK4 đang đầu quân cho N.SG. Trong đó, những thông tin về người tình trong mộng của tiền vệ khởi nghiệp nghề phát rừng trồng cây, đi phụ hồ, đi vác đá làm đường, bốc gạch dựng nhà… đã chút ít được hé lộ. Nhân vật “bí mật” ấy chính là cô giáo tương lai Trần Thị Phương Nga, hiện đang là sinh viên năm thứ 4, Khoa sư phạm Giáo dục Chính trị Quốc phòng tại một trường đại học ở Cố đô Huế. Càng đặc biệt, Phương Nga chính là cô hàng xóm của chàng tiền vệ người xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Lại nói chuyện góp gạo thổi cơm chung, nhiều người tò mò không biết bằng cách nào mà Quang Hướng lại cưa đổ được cô láng giềng bởi tiền vệ này ăn nói không hay, càng không phải là cầu thủ thuộc hàng sao số.

Cao Quang Hướng vừa ghi bàn thắng của cuộc đời - Ảnh: Đức Cường


Sau những câu trả lời vòng vo, cuối cùng anh chàng binh Nhì này cũng đã phải thừa nhận: “Tôi quen Nga trong một dịp tình cờ. Cũng nói thật, với chiến thuật “mưa dầm thấm lâu”, nói chuyện cà kê dưa ngỗng, chia sẻ buồn vui cuộc sống đời cầu thủ, hay sinh viên xa nhà… chẳng biết từ khi nào cả 2 phải lòng nhau”.

“Thoắt một cái đã 2 năm, điện thoại chính là ông tơ bà mối se duyên, rút ngắn nỗi nhớ cũng như không gian khi chúng tôi cách xa ngàn dặm. Như ông bà vẫn hay khuyên răn “cưới vợ phải cưới liền tay”, hiện tôi đang có công việc ổn định, Nga cũng sắp lấy bằng cử nhân. Đặc biệt, được ông bà nhạc “cảnh cáo” không cưới mất gắng chịu. Thế là tôi rủ Nga “góp gạo thổi cơm chung” trước thềm năm mới”, tiền vệ họ Cao cười tươi khi nói về việc “rủ rê” cô hàng xóm lên xe hoa.

ĐÁM CƯỚI “XÔM” NHẤT XÃ

1/2/2013 có lẽ là một ngày xôm nhất xã Kỳ Tiến bởi hôm đó có đám cưới của Cao Quang Hướng, một trong những “VIP” của địa phương. Đại tiệc của Hướng được thiết đãi cả ngày. “Đám cưới làng quê náo nức và vui như hội, có rất đông bạn bè đến tham dự, cũng là đám cưới đời người, nên tôi mời gần 500 người, đó là chưa tính đến quan khách của bố mẹ”, Cao Quang Hướng hào hứng nói về đám cưới của mình.

Dĩ nhiên, trong số này không thể thiếu người thầy, người bạn là “lính một thời” đơn vị cũ QK4. Từ Đô Lương (Nghệ An), HLV Vũ Quang Bảo và ông anh Tất Tài hẹn nhau, rồi cùng đánh xe hơi vào Kỳ Anh để chúc phúc cho vợ chồng học trò cưng. Có lẽ vì vậy, đám cưới vùng quê đã vui lại trở nên xôm tụ hơn. Cho đến hôm qua, tức là sau 3 ngày diễn ra lễ cưới, trò chuyện với chúng tôi, Hướng vẫn còn khản giọng nhưng qua lời nói, dường như anh chàng 27 tuổi này vẫn còn trong trạng thái lâng lâng.

Xin chúc mừng chú rể Cao Quang Hướng và cô dâu xinh đẹp Trần Thị Phương Nga đã có một đám cưới viên mãn. Hy vọng rằng, khi đã an cư lạc nghiệp, sự nghiệp sân cỏ của chàng binh Nhì ngày nào của QK4 sẽ càng thăng hoa.

Cao Quang Hướng là ai?
Tiền vệ Quang Hướng sinh năm 1986, là con trai một trong gia đình có 5 chị em. Tuổi thơ Hướng lớn lên trong lam lũ ruộng đồng. Sau khi trượt đại học 2 kỳ liên tiếp, hay tin QK4 tuyển chọn cầu thủ, Hướng khăn gói nhảy xe buýt ra Vinh xin ứng thí và đã trúng tuyển. Cùng với QK4, Hướng đã tạo nên những câu chuyện cổ tích của BĐVN, nhưng đến năm 2010 đội bóng này được chuyển giao cho N.SG. Đến năm 2012 khi N.SG đã bị giải tán, Cao Quang Hướng đã đầu quân cho QNK Quảng Nam. Anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp đội bóng xứ Quảng lên V-League 2014.
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.