Có một sự bất công với Manchester City

Nhiều NHM vây quanh, một anh chàng cầm máy quay nói to với cầu thủ: “Joe Hart, nói xin chào được không?”. Thủ môn Man City lạnh lùng đi qua, không hề đáp lại.

Nhiều NHM vây quanh, một anh chàng cầm máy quay nói to với cầu thủ: “Joe Hart, nói xin chào được không?”. Thủ môn Man City lạnh lùng đi qua, không hề đáp lại.

>> Toàn cảnh Man City đến Việt Nam

Đó là một khoảnh khắc trong clip đang được lan truyền trên mạng và trên các trang mạng xã hội với tốc độ chóng mặt về sự lạnh lùng, kênh kiệu của những ngôi sao Manchester City với NHM Việt Nam.

Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, dường như cộng đồng mạng đang cố quy kết cho các cầu thủ đó những ngôn từ không mấy tốt đẹp, quy kết cho họ cái gọi là “dửng dưng trước tấm lòng fan Việt”.

Đầu tiên, phải kể đến bối cảnh trong clip là ở trong khách sạn, nơi các cầu thủ nghỉ ngơi sau một hành trình khá dài.

Vừa mới đặt chân đến, đang di chuyển một cách vội vàng, các cầu thủ đã bị anh chàng cầm camera yêu cầu nói những câu họ chưa chắc đã hiểu.

Chưa hết, khi anh chàng đó đang háo hức kêu gọi Nasri nói chào thì chàng cầu thủ vẫn còn đang say sưa nói chuyện điện thoại. Rõ ràng có một sự vô duyên "không hề nhẹ” hiển hiện ngay trong clip.

Cộng đồng mạng xúm vào chê bai, chỉ trích cầu thủ Man City kém hòa đồng, không thân thiện. Tuy nhiên, cuộc hội thoại này bắt nguồn từ một phía.

Chỉ có anh chàng cầm camera đó ra yêu cầu, không mào đầu. Theo ý của NHM thì những ngôi sao Man City phải làm theo với các yêu cầu đó thì mới không phải là chảnh.

Sterling lạnh lùng

Sterling lạnh lùng

Hơn hết, clip đó mang tính bột phát, không họp báo, không phỏng vấn chính thức, các cầu thủ có quyền giữ im lặng khi không trả lời, đây là chuyện được phép thông cảm.

Đó là chưa kể đến thứ tiếng Anh chưa thực sự chuẩn của người cầm camera kia.

Với tốc độ lan truyền chóng mặt của mạng xã hội, hàng loạt lời bình luận ác ý của nhiều người đang khiến lần ghé thăm này của những ngôi sao trời Âu mất đi ít nhiều ý nghĩa.

Thậm chí, những phép so sánh về cách hành xử của Arsenal 2 năm trước cũng được đem ra mổ xẻ để càng có bằng chứng buộc tội.

Đành rằng, những cầu thủ Man City hành xử với NHM như trong clip có phần thiếu khéo léo. Họ nên đưa tay lên vẫy chào hoặc ít nhất mỉm cười đáp lại tấm thịnh tình của những CĐV nhiệt tình ngay lúc đó.

Tuy nhiên, thái độ của họ cũng không có gì để bị chê trách bằng đủ loại ngôn từ bởi khó ai có tâm trạng thoải mái nổi khi vừa trải qua một chuyến bay mệt mỏi, trước đó là trận thua te tua trước Real Madrid.

Thậm chí, anh chàng cầm camera không may mắn hơn khi toàn nhắm phải người đang không vui lắm để "hỏi han".

Điển hình là Sterling trong chuyến du đấu đã "tan nát cõi lòng" khi biết tin mình bị cắm sừng bởi cô bồ xinh đẹp theo chân Benzema.

Ngày hôm nay, người ta còn bàn tán về việc NHM chen lấn, xô đẩy đến nỗi cầu thủ Man City đến Làng trẻ em SOS Hà Nội chẳng thể giao lưu cùng những trẻ em bất hạnh.

Trong khi bản thân những ngôi sao đến từ Premier League lại tỏ ra rất hòa đồng và thân thiện. Đặc biệt là Joe Hart và Kolarov, hai cầu thủ dành cả tiếng đồng hồ ngoài nắng ký tặng CĐV.

Rõ ràng, người hâm mộ Việt Nam cần xem lại cách hành xử hơn là vội vàng đưa những cầu thủ lên bàn cân đạo đức.

>> Toàn cảnh Man City đến Việt Nam

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.