Cựu cầu thủ M.U bán tranh kiếm sống

Mới bước sang tuổi 32, thế nhưng David Bellion đã tạm thời không còn liên quan tới bóng đá.

Mới bước sang tuổi 32, thế nhưng David Bellion đã tạm thời không còn liên quan tới bóng đá. Thay vào đó, anh làm việc cho một phòng tranh ở Paris và cố gắng tằn tiện để nuôi sống bản thân và gia đình.

>> Dàn sao M.U, Man City dắt nhau “đập phá” ở Manchester

Với các CĐV M.U, David Bellion không phải cái tên quá xa lạ. Tiền đạo người Pháp này gia nhập “Quỷ đỏ” vào hè 2003 với giá 3 triệu bảng và chơi tổng cộng 24 trận trong vòng 3 mùa giải.

Tuy nhiên, do không thể cạnh tranh nổi vị trí chính thức nên Bellion lần lượt phải chuyển tới thi đấu cho West Ham, Nice theo dạng cho mượn trước khi bị bán đứt cho Nice.

Cuu cau thu M.U ban tranh kiem song

Bellion thời còn khoác áo M.U.

Quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của Bellion có lẽ là giai đoạn 2007-2010, khi khoác áo Bordeaux. Tại đội bóng xứ rượu vang, cựu ngôi sao M.U ra sân 114 trận, ghi 20 bàn thắng và có tên trong đội hình vô địch Ligue 1 mùa 2008/09 rồi vô địch Cúp Liên đoàn Pháp 2009. Hè năm ngoái, Bellion gia nhập Red Star F.C, một đội bóng thuộc giải hạng 3 Pháp và vừa bị thanh lý hợp đồng vào tháng 1 vừa qua.

Rời Red Star F.C, Bellion chẳng được đội bóng nào đoái hoài tới và buộc lòng phải chuyển qua làm nhân viên bán tranh cho bảo tàng Ymer & Malta ở Paris. Mức thu nhập của Bellion hiện giờ chỉ khoảng 1.500 euro/tháng, quá ít so với mức lương tuần hồi anh còn chơi bóng cho M.U hay Bordeaux, nhưng anh chẳng cảm thấy phiền lòng. Bellion khẳng định mình yêu công việc sưu tập và buôn bán tranh, đồng thời cho biết sẽ cố gắng tằn tiện để nuôi sống gia đình.

“Tôi làm việc cho Ymer & Malta, một bảo tàng tranh nhỏ ở Paris. Thu nhập của tôi dựa vào những bức tranh được bán. Tôi hiện nhận bán 2 bức tranh của họ. Khi đi nộp hồ sơ xin việc, một người phụ nữ đã nói rằng tôi có muốn làm đại diện cho họ và đi bán tranh không, tôi đã lập tức đồng ý. Hàng ngày, tôi sẽ chở các bức tranh đi gặp những người muốn mua và tiếp thị cho họ. Tôi nghĩ đây là một công việc thú vị và có thể giúp tôi nuôi sống gia đình”, Bellion chia sẻ.

Nguyện vọng của Bellion trong thời gian tới, tất nhiên là tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số. Hiện người đại diện của anh đã có mặt tại Mỹ để liên hệ với một vài đội bóng, trong đó có New York Cosmos. Bellion hy vọng sẽ được treo giày tại MLS.

Theo danviet.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.