Guardiola dâng tặng chiến thắng cho các tiền bối

Đánhgục tan nát đại kình địch Real Madrid bằng thứ bóng đátiquitaca đặc sắc, Barcelona thực sự làm CĐV nức lòngvới chiến thắng 50...

Đánh gục tan nát đại kình địchReal Madrid bằng thứ bóng đá tiqui-taca đặc sắc, Barcelona thực sự làm CĐV nứclòng với chiến thắng 5-0. Sau trận đấu HLV Guardiola khẳng định trận đại thắngnày là để tặng huyền thoại Johan Cruyff và cựu HLV Carles Rexach...  

Cống hiến một lối chơi đầy tínhnghệ thuật khiến mọi CĐV thậm chí cả đối thủ phải trầm trồ, Barcelona đang chothấy khả năng vận dụng hoàn hảo những tinh hoa của thứ bóng đá tiqui-taca huyềnảo. Rất khoan thai nhưng cũng mạnh mẽ và sắc xảo chết người, mỗi lần đội bóng xứcatalan lên bóng là một lần họ thêu hoa dệt gấm trên sân.

Phát biểu sau trận đấu HLVGuardiola khẳng định để có được thành công đó, công lao lớn thuộc về cựu HLVCarles Rexach và huyền thoại của sân Nou Camp Johan Cruyff, những người đặt nềnmóng cho lối chơi của CLB ngày nay.

Guardiola dâng tặng chiến thắng cho các tiền bối
Barcelona đã có một chiến thắng để đời trước Real

“Tôi muốn dành tặng chiến thắngnày cho cựu HLV Rexach và Cruyff bởi họ chính là những người dạy chúng tôi cáchchơi bóng như ngày nay”, HLV của Barca nói. “Chiến thắng hôm nay là thành quảcủa 15 năm gầy dựng bởi họ đã đặt trọn niềm tin vào thứ bóng đá chúng tôi theođuổi.

Không đội bóng đá nào trên thếgiới có thể đem lại cho người xem cảm giác thích thú, mãn nhãn như chúng tôi",Guardiola ngất ngây. "Đúng là trận đấu này cũng chỉ đem lại cho chúng tôi 3 điểmnhưng cái cách đội bóng trình diễn khiến bất kỳ ai chứng kiến đều hài lòng. Đóchính là điều chúng tôi luôn nỗ lực để đạt được và đó chính là triết lí bóng đácủa Barca”.

Chiến thuật gia người TBN cũngkhông quên ngợi khen nỗ lực của Dani Alves và Lionel Messi: “Tôi muốn chúc mừngDani bởi cậu ấy luôn phải cảnh giác với các đợt tấn công của đối thủ và điều đóđã giúp ích cho đội bóng rất nhiều. Messi không ghi bàn nào trận này nhưng rõràng đó là cầu thủ xuất sắc nhất xét về mọi khía cạnh nhất là khi cậu ấy mới chỉ23 tuổi.

Chúng tôi sẽ tận hưởng chiếnthắng này nhưng toàn đội cũng cần tỉnh táo để chuẩn bị cho trận Copa Catalunya.Dù vậy trong một vài năm tới mọi người vẫn sẽ nói về Barca của hôm nay”,Guardiola phấn chấn.

Theo Thanh Tùng
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.