Jose Mourinho cúi đầu nhận thất bại

Tràn đầy tự tin hành quân tới NouCamp với một khí thế ngùn ngụt, dâng cao chưa từng có trong nhiều năm trở lạiđây nhưng rốt cục, thầy trò nhà Mourinho đã phải lê bước ra về với một trận thuakinh hoàng 05...

Tràn đầy tự tin hành quân tớiNou Camp với một khí thế ngùn ngụt, dâng cao chưa từng có trong nhiều năm trởlại đây nhưng rốt cục, thầy trò nhà Mourinho đã phải lê bước ra về với một trậnthua kinh hoàng 0-5, sánh ngang với những kỷ lục thua đậm nhất trong lịch sử cáctrận El Clasico (tiếc là Barca chưa thể có trận đầu tiên hạ nhục Real với cáchbiệt quá 5 bàn).

Điều đáng nói hơn, nó đã xảy ravào đúng thời điểm, Real đang được coi là "ngang cơ" (thậm chí, còn được đánhgiá trội hơn) Barcelona dù phải thi đấu trên sân khách.

Real đạt phong độ khủng khiếp nhưthế nào từ đầu mùa (bất bại ở cả La Liga lẫn Champions league) là thực tế khôngcần phải bàn cãi. Dù Mourinho mới tiếp quản đội bóng chưa lâu, nhưng rõ ràng ôngđã thổi vào đội bóng một luồng sinh khí mới, biến Real thành một pháo đài vữngchắc, đánh bạt mọi đối thủ. Real hầu hết đều thắng cực kỳ thuyết phục và khôngmấy khi gặp trở ngại.

Trước trận đấu, chưa có một dấuhiệu nào cho thấy Real bắt đầu bước vào thời kỳ đi xuống, giống như Chelsea ởPremier League. Vì thế, hàng triệu CĐV yêu mến Los Blancos đều tin tưởng đội nhàsẽ chấm dứt được chuỗi 4 trận toàn thua gần đây trước Barcelona. Không nhữngvậy, còn có thể ra về với một thắng lợi vẻ vang ngay tại sào huyệt của đối thủ.

Thế nhưng Real đã không thực hiệnđược điều đó mà lại tiếp tục "nợ nần chồng chất" với đại kình địch. Nếu thua nhẹnhàng thì không nói làm gì, đằng này đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải chịunhục bằng một thất bại nặng nề đến khó tin: 0-5, tái lập thảm bại của 16 năm vềtrước (đầu năm 1994) cũng ở La Liga.

Jose Mourinho cúi đầu nhận thất bại
Mourinho câm lặng trong lần trở lại Nou Camp

Trước một trận thua mười mươi nhưvậy, Jose Mourinho gần như "cứng họng" và không thể biện hộ, ngoài việc lặng lẽnhận thua: "Đây là thành tích tồi tệ nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôinhưng không khó để lý giải. Real gần như không có cơ hội giành chiến thắng.

Chúng tôi không tung nổi một cúsút nguy hiểm nào về khung thành đối phương, trọng tài cũng chẳng xử lý sai(trước trận, Mou hùng hồn tuyên bố điều ông lo ngại nhất chính là sự công tâmcủa đội ngũ cầm còi) hay gây bất lợi cho chúng tôi.

Đơn giản, Real chơi quá kém cỏitrong khi Barca quá xuất sắc. Họ xứng đáng thắng còn chúng tôi xứng đáng thua.Khi Barca ghi bàn thứ 3, tôi biết tất cả đã chấm dứt. Lúc đó, Real chẳng thể làmđược gì để thay đổi tình hình. Nên chuyện Real thi đấu hiệp 2 còn kém hiệp đầuchẳng có gì khó hiểu".

Tuy nhiên, Mourinho vẫn tràn đầytự tin với quan niệm: thua là thua còn với tỷ số bao nhiêu không quá quan trọng:"Khác biệt không phải là kết quả 0-5 mà là chúng tôi từ chỗ hơn đối thủ 1 điểmvào tuần trước, giờ lại trở thành kém họ 2 điểm trên BXH. Tôi luôn nói rằngBarca là một đội bóng hoàn hảo và Real cần phải cố gắng nhiều mới đạt đến tầm cỡấy. Song trận thua này hoàn toàn vô nghĩa với tôi.

Năm ngoái, tôi đã cùng Inter thấtbại tại Nou Camp trong khuôn khổ Champions League nhưng rốt cục, Inter vẫn điđến trận cuối cùng và giành chức vô địch. Real sẽ không bao giờ rơi vào khủnghoảng sau trận đấu này bởi vấn đề chỉ là đội bóng chơi không đúng phong độ".

Mourinho không sai. Xét cho cùng,thất bại này đơn thuần là một vết nhơ trong lịch sử đội bóng, ảnh hưởng chút ítđến hình ảnh lung linh của "Dải thiên hà" mà thôi còn trong một cuộc đua đườngtrường như La Liga, kể cả có thua vài trận với cùng tỷ số tương tự, Real vẫn cóthể đường hoàng đăng quang. Nhưng Mou và các học trò cần phải quên ngay cơn ácmộng này, tránh làm ảnh hưởng đến tinh thần, bằng không hậu quả của nó sẽ khôngthể lường trước.

Theo Bảo Phương
Bongda24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.