El Clasico - Những màn so tài nóng bỏng trên sân

Trận chiến “siêu kinh điển” luôn đem lại một sựcuốn hút đặc biệt với tất cả mọi người, đó khôngchỉ là cuộc đối đầu giữa 2 CLB giàu truyềnthống, giữa 2 HLV xuất sắc nhất mà còn là giữanhững cá nhân kiệt xuất.

Trận chiến “siêu kinh điển”luôn đem lại một sự cuốn hút đặc biệt với tất cả mọi người, đó không chỉ là cuộcđối đầu giữa 2 CLB giàu truyền thống, giữa 2 HLV xuất sắc nhất mà còn là giữanhững cá nhân kiệt xuất.

Victor Valdes - Iker Casillas:Hai nhà vô địch thế giới sẽ một lần nữa so tài trong trận đấu siêu kinh điểngiữa Barca và Real Madrid, với nhiệm vụ trấn giữ khung thành, phong độ của họ sẽảnh hưởng rất lớn đến kết quả trận đấu. Tài năng của Valdes là không thể phủnhận khi anh liên tiếp giành danh hiệu Zamora hai mùa liên tiếp gần đây và luônduy trì được phong độ cao trong suốt thời gian dài.

Tuy nhiên đối thủ của thủ môn số1 của Los Blaugnara sẽ là “San Iker”, thủ thành xuất sắc nhất thế giới vào thờiđiểm hiện tại người đã đi vào lịch sử với những pha cứu bóng xuất thần ở chungkết Champions League 2002, Euro 2008, World Cup 2010.

El Clasico - Những màn so tài nóng bỏng trên sân
Hai người gác đền của La Roja tiếp tục có dịp so tài ở El Clasico

Dani Alves - Sergio Ramos:Bóng đá thế giới đang ngày càng khan hiếm những hậu vệ cánh phải tài năng, nhưngriêng đối với hai gã khổng lồ của La Liga thì đó không phải là chuyện đáng phảibàn, bởi vì họ đang sở hữu những tài năng xuất sắc nhất ở vị trí này. Nếu nhưhậu vệ người Brazil rất giỏi trong những tình huống phối hợp và leo biên thìRamos luôn tỏ ra nguy hiểm với những tình huống tạt bóng và không chiến.

Carles Puyol - RicardoCarvalho: Họ là những thủ lĩnh thực sự của hai hàng thủ chắc chắn nhất LaLiga. Họ sở hữu đầy đủ danh hiệu danh giá nhất ở mọi cấp độ từ Premier League,La Liga, Champions League đến chức vô địch Euro, World Cup. Họ là những trung vệmà bất cứ đội bóng nào cũng ao ước có trong đội hình, họ bảo vệ hai màu áo củanhững đội bóng hàng đầu thế giới, họ là Carles Puyol và Ricardo Carvalho.

El Clasico - Những màn so tài nóng bỏng trên sân
Puyol và Carvalho đang chứng tỏ "gừng càng già càng cay"

Gerard Pique - Pepe: Khảnăng đeo bám, bọc lót và thực hiện những cú cắt bóng chính xác đã giúp Pepe trởthành cái tên không thể thiếu của hàng thủ đội bóng thành Madrid trong vài mùagiải gần đây. Còn điểm mạnh của Pique là chiều cao, khả năng xử lý bóng và phốihợp thuần thục và đặc biệt là khả năng bao quát. Cả hai đều tấn công rất tốt vàđều là những hậu vệ rất có duyên ghi bàn, chắc chắn Pique và Pepe sẽ không ítlần đối đầu nhau trong những tình huống cố định.

Eric Abidal - Marcelo: Nếunhư Abidal là mẫu cầu thủ thi đấu chắc chắn, kinh nghiệm nhưng thiếu tốc độ dođó rất ít khi tham gia tấn công thì Marcelo là mẫu hậu vệ cánh trái ngược hoàntoàn với cầu thủ người Pháp. Mới chỉ 22 tuổi, Marcelo thuộc dạng cầu thủ trẻkhỏe, tham gia vào tất cả các đợt tấn công nhờ tốc độ và khả năng đi bóng rấttốt. Điểm yếu của hậu vệ người Brazil đó chính là việc quá mải mê lên tham giatấn công nên thường lên xuống thiếu hợp lý để lại rất nhiều khoảng trống phíasau.

Busquets - Khedira: Tàinăng trẻ của lò đào tạo La Masia mới chỉ được thi đấu ở đội 1 Barca trong haimùa giải gần đây, tuy nhiên anh đã là cái tên không thể thiếu trong đội hình củagã khổng lồ xứ Catalan lẫn La Roja, điều đó đủ để chứng tỏ tài năng của SergioBusquest. Còn tiền vệ người Đức cũng mới chỉ nổi lên ở kỳ World Cup vừa qua vàđược đem về sân Bernabeu ngay sau đó nhưng vào thời điểm hiện tại, Khedira đangcùng với Alonso tạo thành cặp tiền vệ trung tâm chắc chắn nhất của La Liga.

El Clasico - Những màn so tài nóng bỏng trên sân
Hai trong số những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới hiện tại

Xavi Hernandez - Xabi Alonso:Nếu được chọn ra cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của Barca có lẽ không cócái tên nào xứng đáng hơn Xavi. Chính tiền vệ nhỏ con này đã đưa lối đáTiqui-Taca lên tầm đỉnh cao và nếu không có anh có lẽ Barca và TBN không thể đạtđược những thành tích vô tiền khoáng hậu như hiện tại, nếu để Xavi kiểm soátđược nhiều bóng thì đó thật sự là một thảm họa.

Không để lại những dấu ấn nhiềunhư Xavi, nhưng Alonso cũng là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhấtthế giới hiện tại. Lối chơi của Real Madrid chỉ có thể vận hành thật sự trơn trunhờ vào khả năng “phất” những đường mở bóng có độ chính xác cực cao của “số 14”.Cả hai đều có lối chơi khéo léo, khả năng xử lý bóng hoàn hảo nhưng không baogiờ rườm rà, chắc chắn cuộc đối đầu giữa họ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thế trậntrên sân.

Andreas Iniesta - Mesut Oezil:Kỹ năng xử lý bóng cũng như phối hợp của Iniesta chính là những gì tinh túy nhấtcủa lối đá Tiqui-Taca và “San” Andres chính là một trong những càu thủ xuất sắcnhất thế giới hiện tại, anh luôn biết cách bùng nổ trong những thời khắc quantrọng nhất ở các trận đấu lớn.

So về đẳng cấp thì có thể Oezilchưa thể sánh với El Chino, nhưng tiền vệ này mới chỉ 22 tuổi và là tài năng hứahẹn nhất của bóng đá Đức. Cựu cầu thủ Bremen đã thực hiện chính xác đến 428 trên518 đường chuyền ở mùa giải này, một con số vô cùng ấn tượng. Nếu tiếp tục giữđược hiệu suất đó tại Nou Camp, cơ hội chiến thắng của Real rất lớn.

Pedro - Di Maria: Di Marianổi tiếng với tốc độ và khả năng đi bóng bậc thầy, còn Pedro người đã lập kỷ lụcvô tiền khoáng hậu là ghi bàn ở 6 giải đấu chính thức khác nhau năm 2009 lại rấtnhanh nhẹn, khéo léo và di chuyển cực kỳ khôn ngoan. Trận siêu kinh điển ở NouCamp sẽ là cuộc so tài hứa hẹn rất hấp dẫn giữa hai tài năng trẻ hứa hẹn nhấtcủa bóng đá thế giới.

El Clasico - Những màn so tài nóng bỏng trên sân
Mùa giải năm ngoái, CR7 đã thất bại trước Messi

Lionel Messi - CristianoRonaldo: Khi mà quả bóng trên sân Nou Camp bắt đầu lăn trong trận đấu siêukinh điển, chắc chắn mọi con mắt sẽ đều đổ dồn vào hai ngôi sao sáng nhất củabóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại là Lionel Messi và C. Ronaldo. QBV 2008và QBV 2009 đại diện cho hai lối chơi tấn công hoàn toàn khác nhau. Nếu như siêusao người Argentina sở hữu thể hình nhỏ con nhưng là một thiên tài về kỹ năng xửlý bóng thì cầu thủ BĐN lại sở hữu tốc độ và sự mạnh mẽ tuyệt vời.

Tuy nhiên trong khi CR7 chưa baogiờ ghi được bàn thắng vào lưới Barca và thường thi đấu mờ nhạt trong các trậnđấu lớn thì Messi cũng không thể sút tung lưới đội bóng mà Mourinho dẫn dắt ở cả8 lần giáp mặt. Điều này sẽ khiến nhiều người lo ngại về khả năng bùng nổ của bộđôi này trong El Clasico.

David Villa - Gonzalo Higuain:Hai tiền đạo của hai đội bóng lớn nhất La Liga sẽ có cơ hội đọ sức với nhautrong trận El Clasico sắp diễn ra. El Guaje lẫn El Pipita dường như sinh ra đểghi bàn mặc dù mỗi chân sút đều có một lối chơi hoàn toàn khác hẳn nhau.

Villa có khả năng phối hợp, dichuyển không bóng hợp lý và có thể tạo ra khác biệt nhờ kỹ năng sút phạt rất tốtcòn Higuain lại là tiền đạo có lối chơi hiện đại, có thể lực và dứt điểm tốt cảđầu lẫn chân. Điểm chung duy nhất giữa hai sát thủ này chính là tốc độ và khảnăng đánh hơi bàn thắng rất nhạy bén.

Theo Ngọc Trung
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.