Sớm hay muộn thì tôi cũng sẽ thua Madrid

Trong một cuộc họp báo trước trận cầu "kinhđiển", HLV của Barcelona, Pep Guardiola tuyên bố“sớm hay muộn thì tôi cũng sẽ thua Madrid”...

Trong một cuộc họp báo trướctrận cầu "kinh điển", HLV của Barcelona, Pep Guardiola tuyên bố “sớm hay muộnthì tôi cũng sẽ thua Madrid”, đồng thời nói một cách hài hước “năm nay chúng tôicó một lợi thế nhỏ là sẽ không thắng 5-0 từ trước trận đấu”.

“Tôi hy vọng sẽ có một trận đấutuyệt vời, trước một đối thủ rất mạnh. Cầu trời sẽ là một trận đấu rất đẹp. Tôiđã thắng Real Madrid bốn lần, nhưng tôi biết sớm hay muộn có lần tôi sẽ thua.Tôi coi chuyện đó là bình thường. Có những cái còn làm tôi tự hào hơn là thắngMadrid bốn lần”, nhà cầm quân của Barca bày tỏ.

HLV của đội bóng xứ Catalunyathừa nhận sự phấn khích và căng thẳng là một điều khó có thể tránh khỏi và khẳngđịnh mặc dù kết quả của trận đấu là rất quan trọng đối với tiến trình chinh phụcLa Liga nhưng nó không mang tính quyết định.

“Thực tế là La Liga còn dài, nhưng cũng cóthực tế là các trận đấu giữa chúng tôi (Barca và Madrid) có ảnh hưởng  lớn. Nórất quan trọng nhưng tôi nghĩ nó không phải là quyết định”, Pep Guardiola nhậnxét.

Nhà cầm quân của Barca làm rõ: “Còn hơn mộtnửa giải đấu từ nay đến hết La Liga. Có thể xảy ra những chấn thương, sự thayđổi về trạng thái tinh thần, vẫn còn những tháng Giêng và tháng Hai là nhữngthời điểm có lịch thi đấu cực nặng và nhiều thứ khác có thể diễn ra. Họ đến sânNou Camp với tư cách là những người đang dẫn đầu La Liga và chúng tôi muốn chiếnthắng. Nhưng người chiến thắng vào ngày mai sẽ không đăng quang vô địch vào tuầntới”.

Nhận định về cuộc đối đầu, HLVPep Guardiola bày tỏ: “Mourinho biết là chúng tôi sẽ tấn công và họ sẽ làm điềuđó khi nào có thể. Tôi thấy Mourinho vẫn thế. Chắc chắn ông ấy mang lại nhiềucái tốt đẹp cho các cầu thủ của mình.

Sớm hay muộn thì tôi cũng sẽ thua Madrid

Madrid luôn là một đội bóng chơiphản công và điều đó vẫn tiếp tục với Mourinho. Họ luôn có những cầu thủ rấtnhanh nhẹn. Bây giờ là Cristiano hoặc Higuain, trước đó là Robben. Nhưng tôi sẽkhông để hàng thủ lùi sâu và nếu hàng thủ của họ dâng cao thì chúng tôi sẽ tậndụng cơ hội”.

“Tôi biết Real Madrid sẽ chơi như thế nào vàhọ cũng biết chúng tôi sẽ chơi ra sao", HLV Guardiola nói tiếp. "Sẽ không có sựbất ngờ. Real Madrid là đội bóng chơi phản công hay nhất thế giới. Từ lâu họ đãthế và để chơi trước một đội bóng như vậy, chỉ còn cách tấn công. Và chúng tôisẽ làm điều đó. Sẽ là một trận đấu đẹp. Chúng tôi sẽ không thay đổi bất cứ điềugì”.

Không sợ Real Madrid

Pep Guardiola nhấn mạnh ông không sợ hãitrước Real Madrid và ông muốn gửi thông điệp này tới các cầu thủ của mình, nhưngông thừa nhận Real Madrid là một đối thủ tuyệt vời và do đó Barcelona có thểthua, nhưng “giả sử có như vậy, tôi muốn chúng tôi có thể nói: chúng tôi thuanhưng chúng tôi vẫn là Barcelona”.  
 
“Madrid luôn là một đội bóng mạnh và họ sẽluôn như thế. Chúng tôi luôn có một công thức, dù ai là HLV đi chăng nữa. Sựkiên định đã đem lại cho chúng tôi nhiều danh hiệu và sự khâm phục của mọi ngườivà đó là điều làm cho chúng tôi tự hào nhiều nhất. Chúng tôi sẽ không thay đổilối chơi của mình, một khi tôi còn là HLV của Barca”, nhà cầm quân xuất sắc củaBarca khẳng định.

Pep Guardiola cho biết ông đã xem băng bốntrận đấu gần đây của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và ông cũng có suy nghĩ nhưcác nhà báo: đó là một đội bóng rất khỏe, mạnh mẽ, nhanh, chơi ít chạm và trựcdiện, được tổ chức chặt chẽ, đồng thời bác bỏ đánh giá “Barca hơn Madrid mộtbậc” khi cho rằng “ nếu cả hai đội đều chơi đúng phong độ của mình, hai đội sẽhòa và nếu hai đội không mắc sai lầm và đều ghi những bàn thắng đẹp, hai độicũng sẽ hòa”.

Về cuộc đọ sức với Mourinho, HLV Guardiolanêu rõ ông không cảm thấy mình là nhân vật chính và cũng không thể so sánh cuộcđối đầu Pep-Mou như cuộc đối đầu kinh điển giữa hai tay vợt tennis huyền thoạiMcEnroe và Borg.

“Mọi người không đến sân để xem HLV mà để xemcác cầu thủ thi đấu. McEnroe và Borg đều có HLV của mình nhưng họ là những ngườithi đấu. Khán giả chỉ muốn xem các VĐV, muốn xem McEnrroe và Borg, Nadal vàFederer... Giá có thể được, tôi thích ngày mai được vào sân thi đấu”, người dẫndắt “gã khổng lồ xứ Catalunya ” nhấn mạnh.

Theo Khang Chi
Thể thao Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.