Nỗi ám ảnh trước El Clasico

Theo thôngbáo từ phòng y tế Real Madrid, Cristiano đã phải tập tễnh khi trở vềtừ ĐTQG Bồ Đào Nha. CR7 bị đau bắp chân trái và không thể tập luyệnbình thường trước cuộc tiếp đón Bilbao.

Theo thông báo từ phòng y tếReal Madrid, Cristiano đã phải tập tễnh khi trở về từ ĐTQG Bồ Đào Nha. CR7 bịđau bắp chân trái và không thể tập luyện bình thường trước cuộc tiếp đón Bilbao.

Vì vậy, khả năng ra sân của ngôisao số một sân Bernabeu trong trận tiếp Bilbao chỉ có thể được xác định vào phútchót. Và không loại trừ khả năng CR7 vắng mặt ở cả trận El Clasico cuối tuầnsau.

Thậm chí, giới quan sát tại Tây Ban Nha còn rất bi quan về khả năng đá chính củangôi sao người BĐN ở trận này. Chính HLV Joaquin Caparros của Bilbao còn khẳngđịnh, Ronaldo chắc chắn vắng mặt.

Nếu Ronaldo không ra sân, đó sẽ là mất mát không thể bù đắp thứ hai của Real,bên cạnh HLV Jose Mourinho. CR7 đang đóng vai trò then chốt trong lối chơi củaReal, là chân sút số một tại Bernabeu với 15 bàn trên mọi mặt trận mùa này.

Theo thống kê, Ronaldo còn ghi nhiều bàn hơn cả Messi trong năm 2010. Ngôi saongười BĐN ghi tổng cộng 30 bàn tại giải VĐQG từ đầu năm, hơn tiền vệ ngườiArgentina 2 bàn. Xếp sau trong danh sách ghi bàn này là Luis Suarez (Ajax, 26),Di Natale (Udinese, 23) và Higuain (Real, đều 23). Hiện, với 12 bàn (26 điểm)tại La Liga mùa này, Ronaldo còn đang là ƯCV nặng ký nhất cho danh hiệu Chiếcgiày Vàng châu Âu 2010/11.

Nỗi ám ảnh trước El Clasico
Ronaldo (trái) dính chấn thương khi thi đấu cùng ĐTQG Bồ Đào Nha

Bên cạnh chấn thương của Ronaldo,virus FIFA còn ảnh hưởng tới một số trụ cột khác của Real trong trận này.Higuain, Khedira và Carvalho được thông báo có vấn đề về thể lực sau khi trở vềtừ ĐTQG.

Còn nhớ, cũng thời điểm trước trận El Clasico lượt đi mùa năm ngoái, khả năng rasân của Ronaldo cũng bị bỏ ngỏ, vì chấn thương do thi đấu cho ĐTQG. Và rất maymắn, anh đã trở lại kịp thời bình phục, song không thể giúp đội nhà tránh khỏithất bại 0-1 tại Nou Camp và phải sớm rời sân ở phút 65.

Mourinho có thể lại bị phạt

Tính cách bộc trực và kiêu ngạo của Jose Mourinho đang khiến ông gặp rắc rối tạiTây Ban Nha. Sau khi bị đình chỉ quyền chỉ đạo 2 trận vì xúc phạm trọng tàitrong trận thắng Murcia tại Cúp Nhà Vua, “Người đặc biệt” còn đang đối mặt vớián phạt mới.

Hôm qua, Ủy ban chống bạo lực thể thao Tây Ban Nha gửi đơn đề nghị LĐBĐ Tây BanNha (RFEF) đánh giá và báo cáo nghiêm túc phát biểu thiếu tôn trọng và phi thểthao của 2 HLV Jose Mourinho (Real) và Manuel Preciado (Gijon) gần đây.

Thậm chí, Ủy ban chống bạo lực thể thao TBN còn lật lại cả những phát biểu gâytranh cãi trước đây của 2 vị HLV giàu cá tính trên. Cụ thể Preciado từng phátbiểu trước trận gặp Barca tại vòng 4 La Liga rằng Barca luôn nhận được sự thiênvị trên sân nhà. Sau đó, ông đã gọi Mourinho “là kẻ vô lại và người đồng nghiệptồi” trước trận gặp Real ở vòng 11.

Còn với Mourinho, bên cạnh những lời lẽ xúc phạm trọng tài ở trận thắng Murcia,ông còn bị đánh giá là phát biểu quá thiếu tôn trọng đối thủ sau trận thắngGijon. Người đặc biệt chỉ trích thậm tệ CĐV sân El Molinon đã dành cho ông những“tình cảm trên mức cần thiết”.

Những vấn đề liên quan tới Mourinho và Preciado sẽ được RFEF báo cáo lên Ủy baochống bạo lực thể thao. Trong trường hợp xấu, 2 HLV này khó thoát khỏi án phạt.

Theo BongDa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.