HLV Arsene Wenger: Bóng đá Việt Nam nên theo mô hình của Nhật Bản

Đó là quan điểm của HLV Arsene Wenger khi được hỏi về bóng đá Việt Nam tại cuộc họp báo của CLB Arsenal diễn ra chiều qua.

Đó là quan điểm của HLV Arsene Wenger khi được hỏi về bóng đá Việt Nam tại cuộc họp báo của CLB Arsenal diễn ra chiều qua.

Mở đầu cuộc họp báo, chiến lược gia người Pháp nói rất hạnh phúc khi có mặt ở Việt Nam, đất nước mà ông yêu mến và ước mơ được đặt chân đến từ hồi nhỏ. HLV Wenger tiết lộ: "7 năm trước, tôi đã gặp ông Đoàn Nguyên Đức. Ông ấy hỏi tôi làm thế nào để bóng đá Việt Nam phát triển. Tôi nói cần phải đào tạo bóng đá trẻ. Ông Đức đã lắng nghe rất chăm chú ý kiến của tôi. Và, Học viện bóng đá của chúng tôi đang hoạt động rất tốt. Rất nhiều cầu thủ đã trưởng thành và góp mặt trong ĐTQG. Điều đó cho thấy bóng đá trẻ đang góp phần rất lớn để phát triển nền bóng đá".

Khi được hỏi: Theo ông, bao giờ thì bóng đá Việt Nam phát triển mạnh mẽ, vươn tầm quốc tế, HLV Wenger nói: "Tôi thấy bóng đá trẻ Việt Nam đang phát triển, cụ thể là đội tuyển U19 của các bạn đang thi đấu rất thành công. Tôi nghĩ các bạn nên theo mô hình bóng đá trẻ Nhật Bản. Họ đã đào tạo trẻ từ năm 1996 và thu được những kết quả rất tốt. Họ là chủ nhà World Cup 2002 (cùng Hàn Quốc) và thi đấu rất hay tại World Cup 2010. Tôi tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ phát triển rất mạnh trong tương lai". Như đã biết, bóng đá Việt Nam chúng ta hiện nay đang theo mô hình của người Nhật. VPF đã mời chuyên gia người Nhật Kazuyoshi Tanabe sang làm việc với mục đích giúp bóng đá Việt Nam phát triển.

 

HLV Wenger (phải) cùng học trò Arteta tại buổi họp báo chiều qua ở Hà Nội. Ảnh: X.T 

Về trận đấu tối mai với ĐTVN, HLV Arsene Wenger khẳng định Arsenal sẽ thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả một trận đấu đẹp. Tiền vệ Mikel Arteta cũng như thầy của mình, tỏ ra rất hạnh phúc khi được các CĐV đón tiếp nồng nhiệt. Arteta nói anh biết sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam vào trận đấu sắp tới rất lớn nên cam đoan cùng các đồng đội Arsenal thi đấu hết mình.

Về phía chủ nhà, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra háo hức được cùng các học trò nghênh tiếp Arsenal: "Đã lâu lắm ĐTVN mói có cơ hội được thi đấu với một CLB nổi tiếng thế giới. Ban huấn luyện và cầu thủ rất háo hức được ra sân. Trận đấu này không hạn chế số lượng thay người nên tôi sẽ tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ để họ học hỏi được nhiều điều khi đối đầu với một đội bóng lớn". HLV Hoàng Văn Phúc nói. Đội trưởng Tấn Tài và đội phó Lê Công Vinh đều bày tỏ sự ngưỡng mộ và vinh dự lớn khi được đá với Arsenal. Công Vinh cho rằng Arsenal vừa thắng Indonesia 7-0 nên chắc chắn họ sẽ thi đấu với tinh thần tập trung cao trước Việt Nam. Vì vậy, ĐTVN phải nhập cuộc với hơn 100% nỗ lực và sức lực để có trận đấu để đời.

Theo Cadn.com.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.