- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Doanh nghiệp Việt đón “hiệu ứng Arsenal” thế nào?
Một thương hiệu như Arsenal sẽ đem lại gì cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh? Câu trả lời là “rất nhiều”.
Một thương hiệu như Arsenal sẽ đem lại gì cho các doanh nghiệp
Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh? Câu trả lời là “rất nhiều”.
Dưới đây, VnEconomy nhìn nhận một số thông tin về chuyến du đấu Việt Nam của Arsenal dưới góc nhìn… kinh doanh.
Kể từ khi khai trương chính thức vào tháng 4/2010, khách sạn InterContinental chưa bao giờ được đánh giá là số 1 Việt Nam. Nhưng sau sự kiện được Arsenal lựa chọn là nơi lưu trú trong chuyến du đấu Việt Nam, InterContinental đã có được một trong những “lá bài tẩy” tuyệt vời cho những chiến dịch truyền thông trong tương lai.
Sinh sau đẻ
muộn, InterContinental lâu nay vẫn “lép vế” so với bề dày truyền thống
của Sofitel Metropole hay ít nhất là nhóm khách sạn đã song hành cùng
quá trình mở cửa và phần nào đã xây dựng được thương hiệu, bao gồm
Daewoo, Melia Hanoi, Nikko… Cho dù có cùng tiêu chuẩn 5 sao, với 359
phòng nghỉ và hàng loạt công trình dịch vụ cao cấp, khách sạn này vẫn
khá “lặng lẽ” như chính những bông sen trên Hồ Tây.
Nhưng từ nay, chiếc tem Arsenal đã được dán lên những tài liệu quảng bá về khách sạn này, và cho dù ban lãnh đạo khách sạn có xoa tay hài lòng về giá trị hợp đồng với ban tổ chức trận đấu, thì những giá trị vô hình mà Arsenal để lại cho InterContinental, có lẽ sẽ còn nhiều hơn thế.
Không được “hữu xạ tự nhiên hương” như InterContinental, một số doanh nghiệp khác phải bỏ ra khá nhiều thời gian và chi phí để có thể quảng bá cho mình từ “hiệu ứng Arsenal”. Theo lịch trình, chiều 16/7, Công ty Cổ phần CTX Holdings tổ chức cuộc giao lưu với Arsenal trong hai giờ đồng hồ.
“CLB Arsenal sang Việt Nam trở thành một sự kiện trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Arsenal sẽ là đội bóng Premier League đầu tiên tới thăm Việt Nam mùa hè này khi họ đối mặt thày trò Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc tại sân Mỹ Đình ngày 17/7. CTX Holdings sẽ có buổi giao lưu với các tuyển thủ của Câu lạc bộ Arsenal và Eximbank tại trụ sở văn phòng CTX trước khi đội bóng huyền thoại này ra sân thi đấu một ngày”, thông cáo của CTX Holdings gửi đến các nhà báo chiều 15/7 cho biết.
Cuộc giao lưu của CTX Holdings với CLB Arsenal và Eximbank sẽ diễn ra từ 14h - 16h ngày 16/7 tại văn phòng trên tầng 36, tòa nhà Keangnam Landmark, 72 Phạm Hùng. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã gây chú ý khi tung ra chương trình tặng bạn đọc một tờ báo điện tử vé giao lưu với Arsenal, theo đó sẽ có 50 tấm vé được tặng ngay trong cuộc giao lưu này.
Nhiều ngày qua, trên website của công ty này, băng rôn chào đón Arsenal đã được treo trang trọng, tạm thời che lấp những thông tin khác về xây dựng và bất động sản, vốn là những lĩnh vực kinh doanh chính của CTX Holdings. Chưa rõ chi phí cho cuộc giao lưu này như thế nào, nhưng một điều chắc chắn là kể từ chiều 16/7, “hiệu ứng Arsenal” sẽ đưa tên tuổi CTX Holldings đến với nhiều người Việt hơn trên mọi miền.
Hai thương hiệu đáng chú ý khác dự kiến cũng sẽ song hành cùng Arsenal lần này là Eximbank và Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi Eximbank có mối quan hệ chặt chẽ với phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), thì Hoàng Anh Gia Lai thậm chí đã là đối tác của Arsenal từ nhiều năm nay.
Sắc màu trắng đỏ đặc trưng của Arsenal cũng đã tràn ngập website của Hoàng Anh Gia Lai trong mấy ngày qua, mặc dù không hoạt động chính thức nào được công ty tổ chức. Tuy nhiên, dư luận đang bàn tán về việc tài sản tính theo cổ phiếu của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai, đã tăng thêm vài trăm tỷ đồng trong một tuần vừa qua, cho dù không ai biết được “hiệu ứng Arsenal đã đóng góp bao nhiêu trong đó”.
Cùng với Hoàng Anh Gia Lai, Eximbank chính là nhà tài trợ cho sự kiện đưa Arsenal đến Việt Nam. Cho dù kể từ lễ ký kết tài trợ từ tháng 5/2013 đến nay, Eximbank khá lặng lẽ với sự kiện này, thì tuyên bố của ông Lê Hùng Dũng , Phó chủ tịch VFF đồng thời là Chủ tịch Eximbank rằng "Arsenal chỉ là khởi đầu cho những kế hoạch lớn" đã ít nhiều gây tò mò trong dư luận.
Nhiều nguồn tin cho hay ông Lê Hùng Dũng có thể sẽ là một ứng viên nặng ký cho chức Chủ tịch VFF vào đại hội của cơ quan này, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới. Nếu điều này thành hiện thực, thương vụ Arsenal rõ ràng là một “bàn thắng đẹp” của vị doanh nhân nhiều duyên nợ với bóng đá.
Dưới đây, VnEconomy nhìn nhận một số thông tin về chuyến du đấu Việt Nam của Arsenal dưới góc nhìn… kinh doanh.
Kể từ khi khai trương chính thức vào tháng 4/2010, khách sạn InterContinental chưa bao giờ được đánh giá là số 1 Việt Nam. Nhưng sau sự kiện được Arsenal lựa chọn là nơi lưu trú trong chuyến du đấu Việt Nam, InterContinental đã có được một trong những “lá bài tẩy” tuyệt vời cho những chiến dịch truyền thông trong tương lai.
Ông Lê Hùng Dũng và ông Đoàn Nguyên Đức tại lễ ký kết hợp đồng đưa Arsenal sang Việt Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Nhưng từ nay, chiếc tem Arsenal đã được dán lên những tài liệu quảng bá về khách sạn này, và cho dù ban lãnh đạo khách sạn có xoa tay hài lòng về giá trị hợp đồng với ban tổ chức trận đấu, thì những giá trị vô hình mà Arsenal để lại cho InterContinental, có lẽ sẽ còn nhiều hơn thế.
Không được “hữu xạ tự nhiên hương” như InterContinental, một số doanh nghiệp khác phải bỏ ra khá nhiều thời gian và chi phí để có thể quảng bá cho mình từ “hiệu ứng Arsenal”. Theo lịch trình, chiều 16/7, Công ty Cổ phần CTX Holdings tổ chức cuộc giao lưu với Arsenal trong hai giờ đồng hồ.
“CLB Arsenal sang Việt Nam trở thành một sự kiện trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Arsenal sẽ là đội bóng Premier League đầu tiên tới thăm Việt Nam mùa hè này khi họ đối mặt thày trò Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc tại sân Mỹ Đình ngày 17/7. CTX Holdings sẽ có buổi giao lưu với các tuyển thủ của Câu lạc bộ Arsenal và Eximbank tại trụ sở văn phòng CTX trước khi đội bóng huyền thoại này ra sân thi đấu một ngày”, thông cáo của CTX Holdings gửi đến các nhà báo chiều 15/7 cho biết.
Cuộc giao lưu của CTX Holdings với CLB Arsenal và Eximbank sẽ diễn ra từ 14h - 16h ngày 16/7 tại văn phòng trên tầng 36, tòa nhà Keangnam Landmark, 72 Phạm Hùng. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã gây chú ý khi tung ra chương trình tặng bạn đọc một tờ báo điện tử vé giao lưu với Arsenal, theo đó sẽ có 50 tấm vé được tặng ngay trong cuộc giao lưu này.
Nhiều ngày qua, trên website của công ty này, băng rôn chào đón Arsenal đã được treo trang trọng, tạm thời che lấp những thông tin khác về xây dựng và bất động sản, vốn là những lĩnh vực kinh doanh chính của CTX Holdings. Chưa rõ chi phí cho cuộc giao lưu này như thế nào, nhưng một điều chắc chắn là kể từ chiều 16/7, “hiệu ứng Arsenal” sẽ đưa tên tuổi CTX Holldings đến với nhiều người Việt hơn trên mọi miền.
Hai thương hiệu đáng chú ý khác dự kiến cũng sẽ song hành cùng Arsenal lần này là Eximbank và Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi Eximbank có mối quan hệ chặt chẽ với phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), thì Hoàng Anh Gia Lai thậm chí đã là đối tác của Arsenal từ nhiều năm nay.
Sắc màu trắng đỏ đặc trưng của Arsenal cũng đã tràn ngập website của Hoàng Anh Gia Lai trong mấy ngày qua, mặc dù không hoạt động chính thức nào được công ty tổ chức. Tuy nhiên, dư luận đang bàn tán về việc tài sản tính theo cổ phiếu của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai, đã tăng thêm vài trăm tỷ đồng trong một tuần vừa qua, cho dù không ai biết được “hiệu ứng Arsenal đã đóng góp bao nhiêu trong đó”.
Cùng với Hoàng Anh Gia Lai, Eximbank chính là nhà tài trợ cho sự kiện đưa Arsenal đến Việt Nam. Cho dù kể từ lễ ký kết tài trợ từ tháng 5/2013 đến nay, Eximbank khá lặng lẽ với sự kiện này, thì tuyên bố của ông Lê Hùng Dũng , Phó chủ tịch VFF đồng thời là Chủ tịch Eximbank rằng "Arsenal chỉ là khởi đầu cho những kế hoạch lớn" đã ít nhiều gây tò mò trong dư luận.
Nhiều nguồn tin cho hay ông Lê Hùng Dũng có thể sẽ là một ứng viên nặng ký cho chức Chủ tịch VFF vào đại hội của cơ quan này, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới. Nếu điều này thành hiện thực, thương vụ Arsenal rõ ràng là một “bàn thắng đẹp” của vị doanh nhân nhiều duyên nợ với bóng đá.
Theo VnEconomy
-
Thể thao quốc tế22/06/2020Mâu thuẫn giữa Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và HLV Shin Tae-yong vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi ông thầy Hàn Quốc tiếp tục chỉ trích PSSI không chịu lắng nghe.
-
Thể thao07/06/2020Đây đã là lần thứ 3 Conor McGregor thông báo giải nghệ trên MXH. Trong hai lần trước đó, "Gã điên" đều đã trở lại như chưa có chuyện gì xảy ra.
-
Thể thao07/06/2020Chuyên gia boxing Mã Thắng Lợi đã có những phân tích về trận thua của Mã Bảo Quốc nói riêng và võ cổ truyền Trung Quốc nói chung.
-
Thể thao quốc tế30/05/2020Theo thống kê mới được tạp chí danh tiếng Forbes công bố, hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới lại không phải VĐV kiếm tiền giỏi nhất năm 2020.
-
Thể thao quốc tế20/05/2020Giải đấu hấp dẫn nhất thế giới xác nhận 6 cầu thủ dương tính với Covid-19 trong bối cảnh các đội bóng vừa đồng ý cho cầu thủ trở lại luyện tập bình thường.
-
Thể thao quốc tế08/05/2020COVID-19 đã và đang gây ra những thiệt hại khủng khiếp cho bóng đá thế giới.
-
Thể thao quốc tế04/05/2020Các đội cuối bảng Ngoại Hạng Anh chỉ đồng ý phương án thi đấu tập trung nếu giải đấu không tính xuống hạng mùa này.
-
Thể thao quốc tế01/05/2020Ba ngày đã trôi qua tính từ thời điểm được yêu cầu có mặt, Cristiano Ronaldo vẫn chưa xuất hiện tại Italy để hội quân cùng CLB Juventus.
-
Thể thao quốc tế30/04/2020Cho đến nay người hâm mộ vẫn cảm thấy khó hiểu khi mùa hè 2008, Robinho bất ngờ tới Man City mà không phải Chelsea. Và những giải thích mà chúng ta được nghe, thực tế đều không phải sự thật.
-
Thể thao quốc tế29/04/2020“Người ngoài hành tinh” là một trong những danh thủ Brazil có nền tảng tài chính vững vàng nhất sau khi giải nghệ.