HLV Mourinho chế giễu Wenger trong buổi họp báo ra mắt M.U

HLV Jose Mourinho đã có buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của M.U.

HLV Jose Mourinho đã có buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của M.U. Và một lần nữa, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này khiến không ít người bất ngờ khi có những lời gièm pha dành cho đồng nghiệp Arsene Wenger.

“Người đặc biệt” Jose Mourinho chia sẻ, ông đang có công việc “mà ai cũng phải mơ ước”. Tuy nhiên, điều khiến cho ông thầy người Bồ cảm thấy thất vọng là việc Manchester United sẽ vắng mặt ở Champions League, nơi ông từng hai lần lên ngôi vương trong quá khứ.

“Chúng tôi cần phải chứng tỏ một điều, Manchester United phải xuất hiện tại Champions League càng sớm càng tốt. Có những HLV 10 năm rồi chưa có danh hiệu. Một số khác thì trắng tay trong cả sự nghiệp cầm quân. Còn tôi ư? Chỉ duy nhất 1 lần là vào mùa giải trước thôi”, Mourinho không quên “cạnh khóe” Arsene Wenger.

hlv mourinho che gieu wenger trong buoi hop bao ra mat m.u hinh anh 1

Trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV M.U, Mourinho không quên cạnh khóe Wenger.

Tham vọng của “Người đặc biệt” đang được thể hiện rất rõ qua những bản hợp đồng giá trị trên thị trường chuyển nhượng. Tính đến thời điểm này, Man Utd đã có 2 bản hợp đồng mới: Eric Bailly (Villarreal) và Zlatan Ibrahimovic (PSG).

Khi được hỏi sẽ có thêm bản hợp đồng mới nào nữa không trong kỳ chuyển nhượng hè này, Mourinho quay sang trợ lý PR của mình và hỏi: "Cầu thủ thứ 3 đã chính thức chưa?". Câu trả lời cựu HLV Chelsea nhận được là "Chưa". Mourinho hỏi tiếp: "Bản hợp đồng mới sẽ chính thức, khi nào?". "Sớm thôi", trợ lý PR đáp.

Mourinho sau đó quay lại với các phóng viên nói tiếp: “Chúng tôi đã quyết định 4 mục tiêu theo đuổi trước khi mùa giải diễn ra. Đến khi nào có đủ 4 mục tiêu đó, tôi và Ban lãnh đạo CLB có thể thở phào”, chiến lược gia người Bồ bật mí.

Bản hợp đồng thứ 3 mà Mourinho thì thầm với trợ lý PR được tin là Henrikh Mkhitaryan (Borussia Dortmund), cầu thủ đang tiến rất gần đến sân Old Trafford, và tiền vệ Paul Pogba là mục tiêu thứ 4 của HLV người Bồ.

Cách đây không lâu, “Người đặc biệt” đã bay sang Pháp và có cuộc gặp gỡ với tiền vệ thuộc biên chế của Juventus.

Không chỉ đưa về sân Old Trafford những ngôi sao lớn, cựu HLV của Chelsea còn đặt ra chiến lược dài hơi trong việc đôn lên đội 1 các cầu thủ trẻ từ chính các học viện bóng đá của CLB.

“Bạn có biết tôi đôn bao nhiêu cầu thủ từ học viện trẻ lên đội một không? 49. Bạn muốn họ là những ai không? Tôi sẽ cho bạn biết. Tôi đôn 49 cầu thủ từ học viện của các CLB vì 2 yếu tố, đôi lúc không có lựa chọn khác vì có nhiều ca chấn thương; yếu tố thứ 2 là khi bạn chơi mà không có mục tiêu lớn, do vậy đôn họ lên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, những đội bóng mà tôi dẫn dắt thường rất ít trường hợp bị chấn thương, thậm chí là ít nhất tại châu Âu. Điều này đã được UEFA nghiên cứu và chứng minh. Mùa giải năm ngoái là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi không chiến đấu vì danh hiệu. Ở các năm trước, dù đội bóng có vô địch, đứng thứ hai hay thứ ba, tinh thần chiến đấu trong tôi vẫn luôn sôi sục.

Nhưng tôi vẫn đôn tới 49 cầu thủ trẻ từ học viện lên đội một. Một số đang là những cái tên lớn, họ giờ là nhà vô địch Champions League, một số đang chơi cho các ĐTQG tham dự EURO. 49 là con số rất nhiều".

Khi được hỏi về quyết định chia tay sân Old Trafford của Ryan Giggs, vị chiến lược gia người Bồ trả lời rất thẳng thắn:

“Việc Ryan Giggs đi hay ở không phải việc của tôi. Anh ấy muốn ngồi vào ghế nóng tại Man Utd, nhưng ông Woodward và Ban Lãnh đạo của đội bóng đã chọn tôi. Ai cũng phải khởi nghiệp từ vị trí trợ lý HLV. Ryan Giggs đã có một quyết định dũng cảm để có thể làm được những gì mà anh ấy muốn.”

Đối với trường hợp của Wayne Rooney, ông Mourinho cho rằng, sẽ là ngớ ngẩn nếu để "gã Shrek" đá tiền vệ giống như những gì anh đã làm trong đội hình ĐT Anh tại EURO 2016.

Theo Quyết Thắng (Webthethao)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.