Lee Nguyễn chia sẻ bí quyết thành công cho Công Phượng, Tuấn Anh

Có nhiều kinh nghiệm khi từng thi đấu ở nhiều giải đấu lớn trên thế giới, Lee Nguyễn sẵn sàng chia sẻ hết bí quyết thành công để giúp hai đàn em ở HAGL là Công Phượng và Tuấn Anh có “hành trang” cho lần đầu xuất ngoại sang Nhật Bản thi đấu.

Có nhiều kinh nghiệm khi từng thi đấu ở nhiều giải đấu lớn trên thế giới, Lee Nguyễn sẵn sàng chia sẻ hết bí quyết thành công để giúp hai đàn em ở HAGL là Công Phượng và Tuấn Anh có “hành trang” cho lần đầu xuất ngoại sang Nhật Bản thi đấu.

Từng có thời gian thi đấu ở HAGL năm 2009 và cùng ăn, ở tập luyện tại trung tâm Hàm Rồng, Lee Nguyễn khá ấn tượng với lứa cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản do HAGL hợp tác với Arsenal. Tuy nhiên, sau khi trở về Mỹ thi đấu, Lee Nguyễn không có nhiều thời gian để theo dõi các đàn em phố Núi nên không biết lứa cầu thủ này phát triển ra sao, và tất nhiên cũng không biết đến Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

lee nguyen chia se bi quyet thanh cong cho cong phuong, tuan anh hinh anh 1

Lee Nguyễn chia sẻ bí quyết thành công với Công Phượng, Tuấn Anh.

Tuy nhiên, với cảm tình dành cho đội bóng cũ, Lee Nguyễn sẵn sàng chia sẻ hết những kinh nghiệm của mình khi biết Công Phượng, Tuấn Anh sắp xuất ngoại sang Nhật thi đấu mùa tới. “Đầu tiên bạn phải tự tin vào bản thân, tiếp theo là có ý chí vượt khó. Nói thế, bởi thi đấu ở một môi trường khác bao giờ cũng rất khó khăn. Không bao giờ chấp nhận bỏ cuộc và hãy kiên trì thì thành công sẽ đến. Điều cuối cùng là phải có sự thích nghi tốt, thi đấu ở môi trường nào thì cũng luôn phải tập thích nghi với nơi đó”, Lee Nguyễn thổ lộ.

Quả thật, tất cả những điều đó đã giúp Lee Nguyễn vươn tới thành công như ngày hôm nay dù sự nghiệp của cầu thủ gốc Việt này gặp rất nhiều trắc trở. Khi tài năng bắt đầu phát tiết ở tuổi 18 và trở thành cầu thủ sinh viên hay nhất nước Mỹ cũng như được gọi vào đội tuyển U20 Mỹ, Lee Nguyễn đã lọt vào mắt xanh của Guus Hiddink và được “trải thảm” qua PSV Eindhoven. Nhưng sau đó, “phù thủy” Hiddink bất ngờ rời PSV để làm HLV tuyển Nga, khiến Lee Nguyễn không được trọng dụng ở PSV dưới thời HLV mới.

Đó cũng là cú sốc lớn nhất sự nghiệp của Lee Nguyễn trong lần đầu xuất ngoại thi đấu. Từng là ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn nhưng lại bị “chôn vùi” ở PSV với vỏn vẹn 2 trận ra sân trong 2 mùa thi đấu khiến Lee Nguyễn không khỏi chán nản. Nhưng anh vẫn không chấp nhận bỏ cuộc và giấc mơ tuyển Mỹ khiến anh quyết định chuyển sang Randers ở giải VĐQG Đan Mạch thi đấu. Trong 1 mùa ở Randers, Lee Nguyễn ra sân 22 trận, ghi 2 bàn thắng – một kết quả khá tốt những đáng thất vọng là HLV Bob Bradley của tuyển Mỹ lại “ngó lơ” anh.

Thêm một lần thất vọng, Lee Nguyễn quyết định “đổi gió” và trở về Việt Nam thi đấu. Nhưng 2 năm thi đấu ở V.League, sự nghiệp của Lee càng xuống dốc khiến anh quay đầu trở lại Mỹ để tìm lại chính mình cũng như cơ hội trở lại tuyển Mỹ. Và rồi như “cá gặp nước”, Lee Nguyễn đã thành công ở quê nhà Mỹ và cũng được gọi trở lại tuyển Mỹ.

Dù vậy, Lee Nguyễn thổ lộ anh trân trọng từng quãng thời gian đã trải qua trong sự nghiệp. Ở Hà Lan, Đan Mạch thì Lee đã được học hỏi nhiều cầu thủ giỏi khắp thế giới. Ở Việt Nam, Lee lại học được cách làm thế nào để làm đầu tàu, dẫn dắt một CLB. Tất cả những điều đó giúp ích cho anh rất nhiều khi trở về MLS trong màu áo New England Revolutions.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.