Man City: Chuyên nghiệp nhưng lạnh lùng

So với các cầu thủ Arsenal năm 2013, cầu thủ Man City không thân thiện, cởi mở bằng.

So với các cầu thủ Arsenal năm 2013, cầu thủ Man City không thân thiện, cởi mở bằng. Đó là cảm nhận của người hâm mộ Việt Nam, trong những ngày đội bóng thành Manchester có mặt tại đất nước hình chữ S.

>> Toàn cảnh Man City đến Việt Nam

Với một đội bóng hàng đầu như Man City, có lẽ chẳng phải bàn về sự chuyên nghiệp. Man City đã thuê một công ty nước ngoài chuyên lo về ăn ở trong những ngày du đấu tại Việt Nam. Toàn bộ thực phẩm, hoa quả, nước uống, đồ dùng của các thành viên Man City đều do công ty này nhập khẩu, đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ và loại trừ mọi nguy cơ có thể dẫn đến doping.

Man City cũng thuê hẳn một công ty nước ngoài lo về vận chuyển. Đưa các cầu thủ Man City sang Việt Nam là một chuyên cơ. Sau khi đến Nội Bài, máy bay sẽ lưu lại sân bay để chờ đưa đội bóng này trở lại Anh.

Man City, ĐTVN, VFF, bầu Hiển, Miura
Man City thể hiện sự chuyên nghiệp khi sang Việt Nam

Trong 3 ngày tại Việt Nam, các cầu thủ Man City tham gia các hoạt động theo đúng “kịch bản” của BTC, hầu như không có một ngoại lệ nào. Chính sự chuyên nghiệp tới mức nguyên tắc này của các cầu thủ đến từ xứ sở Sương mù, khiến chính họ đã tạo ra khoảng cách với người hâm mộ Việt Nam.

Ngày Man City đặt chân tới sân bay Nội Bài, hàng trăm fan chờ đợi dưới mưa 3-4 tiếng đồng hồ, nhưng các fan Việt Nam thậm chí còn không nhìn kịp các thần tượng của mình ngồi trên ô tô đi ngang qua. Các cầu thủ Man City tỏ ra khá mệt mỏi. Tất cả vừa phải di chuyển một chặng đường dài từ Úc.

Xe chở Man City đi qua trong sự hò reo sung sướng. Tuy nhiên, cảm xúc đó nhanh chóng qua đi, để lại sự hụt hẫng, nuối tiếc. Trong trí tưởng tượng của các fan Việt Nam, là phải xin được chữ ký hay chụp ảnh lưu niệm với dàn sao Man City, nhưng mọi thứ diễn ra quá nhanh.

Cũng tới Việt Nam du đấu, năm 2013, các cầu thủ Arsenal để lại hình ảnh thân thiện, cởi mở hơn nhiều. Đó là những cái vẫy tay, nụ cười, thậm chí còn ký tặng và chụp ảnh cùng người hâm mộ.

Man City, ĐTVN, VFF, bầu Hiển, Miura
Khoảnh khắc sao Man City gần gùi với CĐV Việt Nam

Trong 2 ngày có mặt tại Việt Nam vừa qua, Man City cũng tham dự một số hoạt động cồng đồng, nhưng nhìn chung không để lại nhiều dấu ấn. Cũng như ở sân bay, mọi thứ diễn ra quá nhanh nên người hâm mộ ít có cơ hội được giao lưu với thần tượng của mình. Chẳng hạn như chuyến thăm trường ĐH quốc gia Hà Nội, Man City mất quá nhiều thời gian vào việc đảm bảo an ninh cho các cầu thủ. Phải mất gần nửa tiếng đồng hồ các ngôi sao đội bóng Manchester mới tới được hội trường - nơi có vài trăm sinh viên chờ đợi hàng tiếng đồng hồ trước đó. Nhưng rồi cuộc giao lưu cũng diễn ra khá nhanh, các cầu thủ Man City trả lời khoảng 5-6 câu hỏi của fan hâm mộ, trước khi trở về khách sạn,

Hình ảnh thân thiện nhất của các cầu thủ Arsenal, chính là sự chuyên nghiệp nhưng cũng rất cở mở ở buổi tập trên sân Mỹ Đình tối qua. Không chỉ tập luyện rất nghiêm túc, không lo ngại “giấu bài” như ĐTVN, các cầu thủ Man City còn giao lưu với các fan, ký tặng chữ ký và ném bóng lên khan đài.

Chuyên nghiệp, nhưng khá lạnh lung là cảm nhận rõ nhất về cầu thủ Man City. Tất nhiên, cũng chẳng thể trách các cầu thủ, bởi có lẽ họ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định bảo đảm an ninh, nhưng nếu tất cả gần gũi hơn nữa với người hâm mộ Việt Nam, chuyến du đấu sẽ thành công hơn.

>> Toàn cảnh Man City đến Việt Nam

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.