Milan không bán El Shaarawy: Vì ta thuộc về nhau?

Cuộc gặp dài hơn hai tiếng đồng hồ đã kết thúc đúng theo mong muốn của người hâm mộ Milan. Stephan El Shaarawy sẽ được giữ lại, mặc cho những đề nghị kếch xù liên tục được gửi đến từ nước ngoài.

Cuộc gặp dài hơn hai tiếng đồng hồ đã kết thúc đúng theo mong muốn của người hâm mộ Milan. Stephan El Shaarawy sẽ được giữ lại, mặc cho những đề nghị kếch xù liên tục được gửi đến từ nước ngoài.

Nhưng phía sau quyết định quan trọng này có thực là nguyện vọng của các sếp Milan hay không? Hay cặp đôi Berlusconi-Galliani đang có những toan tính gì khác?

Không thể bán El Shaarawy!

“Il Faraone” đã chơi không tốt trong nửa cuối mùa giải qua, bị che lấp hoàn toàn bởi cái bóng của Balotelli ở cả Milan lẫn tuyển Italia, và người ta bắt đầu nghi ngờ về tài năng thực sự của chân sút trẻ này sau một giai đoạn trở thành hiện tượng của Serie A. Sự sa sút được xác định phần nhiều là do tâm lý đó của El Shaarawy, cộng với việc Milan nhiều khả năng sẽ chơi với sơ đồ không thực sự phù hợp với anh ở mùa giải 2013-14, cũng như những lo ngại rồi anh sẽ “sớm nở, chóng tàn” như Pato, là lý do khiến Milan từng tính đến việc bán anh khi họ nhận được những đề nghị khó cưỡng từ Man City, Monaco, PSG rồi gần đây là Chelsea và Zenit. Nhưng chẳng ai tin vào những lý do ấy nếu Milan bán El Shaarawy.

Sau một mùa Hè 2012 lừa dối người hâm mộ bằng việc bán đi Ibrahimovic và Thiago Silva, đặc biệt là Thiago Silva, người vừa được gia hạn hợp đồng trước đó với những hứa hẹn có cánh, ban lãnh đạo Milan đã phải chịu sức ép rất lớn từ giới tifosi. Đã có không ít người hâm mộ thẳng thừng trả lại vé dài hạn chỉ vì họ cảm thấy bị phản bội. Nếu Milan tiếp tục bán El Shaarawy, người đã làm quên đi Ibrahimovic và trở thành một thần tượng mới ở sân San Siro, cơn giận dữ nơi người hâm mộ sẽ tăng theo cấp số nhân. Nhất là sau khi họ vừa vô cùng bất mãn với việc ông chủ Berlusconi đòi sa thải HLV Allegri để thay bằng Seedorf.

Với các sếp Milan, phản bội người hâm mộ trong trường hợp này cũng là phản bội chính mình. Họ từng tuyên bố phải bán Ibra và Silva đi để giảm quỹ lương, cân bằng ngân sách và tiến hành cuộc cách mạng trẻ hóa, hướng đến tương lai bền vững. Triết lý của Milan mới là “không mua Messi, mà tạo ra Messi của mình”, đẩy mạnh việc chăm chút cho những mầm non trưởng thành từ chính “vườn nhà”. Cùng với De Sciglio, El Shaarawy được xem là biểu tượng cho cuộc cách mạng Milan và được kỳ vọng gánh vác tương lai màu đỏ-đen. Nếu phũ phàng đẩy anh đi vì những “núi” euro, ban lãnh đạo Milan coi như tự tát vào mặt mình và lộ rõ bản chất hám tiền.

Không bao giờ nói “Không bao giờ!”

Nhưng dù là một đội bóng được nuôi dưỡng bởi cảm xúc nhiều hơn yếu tố sân cỏ suốt chiều dài lịch sử của mình, Milan vẫn chỉ là một đơn vị kinh doanh, và ở thời điểm “Vàng” hiện tại, khi vẫn còn nhiều đội bóng thừa tiền, bán El Shaarawy với giá cao là một giải pháp tốt. Xét riêng trên khía cạnh kinh tế, khoản tiền 30 hay 40 triệu euro thu về từ cầu thủ này đều rất có ích với Milan trong quá trình tái thiết. Không El Shaarawy thì có El Shaarawy khác. Đến ngay cả Ibrahimovic cũng có thể bị thay thế thì “Il Faraone” chẳng là gì, khi Balotelli và Montolivo mới là những người bất khả đụng đến ở thời điểm này.

Milan khẳng định giữ El Shaarawy, nhưng báo chí vẫn tiếp tục đưa tin về những đề nghị mới dành cho tiền đạo này. Có nghĩa là người ta ít nhiều cho rằng cuộc gặp vừa qua của Galliani chỉ nhằm tạm xoa dịu tình hình. Nếu như Milan có thể bán Thiago Silva ngay sau khi gia hạn hợp đồng, thì El Shaarawy cũng đừng lấy những hứa hẹn xã giao làm điểm tựa cho mình.

Mùa Hè chuyển nhượng mới chỉ vừa bắt đầu mà thôi…

27 Theo định giá của chuyên trang hồ sơ cầu thủ transfermarkt.de, El Shaarawy có giá trị 27 triệu euro.

2018 Bản hợp đồng mới tái ký của El Shaarawy hồi giữa mùa giải vừa qua có thời hạn đến 30/6/2018, với mức lương 1,5 triệu euro/năm.

4 Cú sút luân lưu thành công vào lưới ĐT Uruguay ở trận tranh giải Ba Confed Cup 2013 vừa qua là lần đầu tiên El Shaarawy “ghi bàn” kể từ trận derby hòa Inter 1-1 hôm 7/2/2013, tức xấp xỉ 4 tháng.


Theo Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.