Juvetus, Inter, Milan sắp dắt nhau xuống Serie B?

Các giải đấu quốc nội tại Italia vốn đã xuống giá thê thảm, nay lại lâm vào một cơn trọng bệnh khác.

Các giải đấu quốc nội tại Italia vốn đã xuống giá thê thảm, nay lại lâm vào một cơn trọng bệnh khác.
Cuối ngày hôm qua văn phòng làm việc của Chủ tịch Inter, Massimo Moratti cũng như 40 đội bóng khác, gồm cả Juventus, Milan hay Napoli đồng loạt bị cảnh sát khám xét và thu thập số lượng lớn giấy tờ quan trọng.

Rửa tiền, trốn thuế, gian lận tài chính

Trong cuộc khám xét với quy mô lớn chưa từng thấy trong lịch sử bóng đá xứ Mỳ ống này, cảnh sát kinh tế Italia (Guardia di Finanza) khẳng định có dấu hiệu phạm tội hàng loạt liên quan đến vấn đề tài chính.

Nguồn tin từ Football-Italia cho hay, Guardia di Finanza nghi ngờ 41 đội bóng, trong đó Serie A có đến 18 đại diện, bị tình nghi rửa tiền, trốn thuế và đặc biệt là các hoạt động mờ ám về tài chính trong các cuộc mua bán chuyển nhượng cầu thủ trong nhiều năm.

Văn phòng của Chủ tịch Moratti bị khám xét

Ngoài các đội bóng nói trên, 12 tay siêu cò chuyên dắt mối các thương vụ chuyển nhượng cũng bị triệu tập lên trụ sở để thẩm vấn.

Cũng theo Football-Italia, các công tố viên của thành phố Naples là những người khai hỏa cho cuộc điều tra này và họ đã thuyết phục được Guardia di Finanza vào cuộc.

Người phát ngôn của nhà chức trách cho hay: “Chúng tôi đã và đang trong quá trình điều tra, mọi văn bản chứng từ đều được thu thập không sót một đội bóng nào. Guardia di Finanza chưa đưa ra bất cứ kết luận nào, song khẳng định có dấu hiệu phạm pháp”.

Trừ điểm, xuống hạng hay khai tử Serie A?

Như vậy, scandal lần này có mức độ nghiêm trọng chẳng kém gì vụ Calciopoli năm 2006, thậm chí còn kinh khủng hơn. Nó không đơn thuần là chuyện kết quả thi đấu, mà còn là chuyện làm ăn phi pháp mà vấn đề cốt lõi ở đây là tài chính.

Nhiều năm qua các giải đấu tại Italia rơi vào cảnh tiêu điều, tài chính hạn hẹp quá mức khiến đẩy các đội bóng vào con đường làm ăn dối trá.

Tất nhiên đã đến mức cảnh sát ập đến từng trụ sở và lấy đi những tài liệu mật có nghĩa vụ án này là hết sức nghiêm trọng. Những ông lớn tại Serie A như Juventus, Milan, Inter, Napoli hay Udinese đều nhúng chàm, vậy nếu phạt thì biết phạt ra sao? Nhẹ nhất là trừ điểm, nhưng thậm chí còn có nguy cơ Serie A bị đóng cửa hoàn toàn để cơ cấu lại.

Danh sách 35 CLB lớn bị điều tra:

Juventus, Milan, Napoli, Lazio, Roma, Udinese, Parma, Pescara, Palermo, Atalanta, Juve Stabia, Benevento, Genoa, Catania, Spezia, Piacenza, Livorno, Bari, Vicenza, Siena, Reggina, Chievo, Cesena, Grosseto, Gubbio, Lecce, Ternana, Sampdoria, Triestina, Fiorentina, Portogruaro, Brescia, Mantova, Torino, Albinoleffe.

Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.