Hôm qua là một ngày "điên loạn" của Quỷ đỏ trên thị trường chuyển nhượng. Ngay cả những fan trung thành của đội bóng này cũng không ngờ lại có nhiều "biến" đến thế tại sân Old Trafford chỉ trong 24 giờ ngắn ngủi của ngày 31/8.

Đầu tiên là sự xuất hiện đột ngột của tiền đạo Anthony Martial tại thành phố Manchester để thương thảo hợp đồng trị giá 36 triệu bảng Anh. Trong ngày hôm nay, Quỷ đỏ sẽ giới thiệu tân binh này với công chúng. Vậy là lại thêm một lần nữa, đội bóng của Louis van Gaal lại thực hiện một thương vụ "bom tấn" vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Năm ngoái, họ đã mang về Di Maria và Falcao. Hai bản hợp đồng "ký vội" này từng khiến M.U thiệt hại nhiều triệu bảng trong thời gian qua.

Có thể nói việc Anthony Martial, hoặc một tiền đạo nào đó ra nhập M.U trong ngày hôm qua không khiến nhiều người ngạc nhiên bởi đội bóng này đang rất "khát" một cây săn bàn. Nhưng Quỷ đỏ đã thực sự gây choáng váng cho các fan với việc cùng một lúc đẩy đi 3 cái tên: David de Gea, Anders Lindegaard, Adnan Januzaj và Javier Hernandez.

Theo tin từ tờ Marca, Real Madrid đã đạt được thỏa thuận mua David De Gea với giá khoảng 25 triệu bảng + Keylor Navas. Vậy là saga chuyển nhượng của thủ thành người Tây Ban Nha đã đã kết thúc trong êm đẹp. M.U nhận được một khoản tiền thỏa đáng (De Gea chỉ còn 1 năm hợp đồng), và có thêm được một người gác đền có năng lực là Keylor Navas để thay thế.

Keylor Navas xuất hiện cũng có nghĩa là Anders Lindegaard không còn hy vọng khoác áo M.U. Anh gân như chắc chắn sẽ tới chơi cho West Brom theo luật Bosman.


 Januzaj nhận áo số 9 tại đội bóng mới Dormund

Adnan Januzaj thì đã chính thức chuyển đến Dormund theo một bản hợp đồng cho mượn một mùa giải. Tiền vệ người Bỉ đã được Louis van Gaal tin tưởng cho đá chính ở một vài trận đấu đầu mùa này nhưng không thể hiện được nhiều. Để sao trẻ này ra nhập Dormund - đội bóng được xem là một "vườn ươm" của bóng đá Đức sẽ giúp Januzaj học hỏi thêm kinh nghiệm trước khi đủ lông đủ cánh quay lại khoác áo M.U trong tương lai.

Còn Javier Hernandez hiện đang có mặt tại Đức để hoàn thành bản hợp đồng trị giá 9 triệu bảng Anh với Bayer Leverkusen (có thể tăng lên thành 12 triệu bảng, tùy theo thành tích của tiền đạo này mùa tới). "Hạt đậu nhỏ" không vui vẻ gì khi phải làm việc dưới chướng Louis van Gaal. Dù đang thiếu tiền đạo, nhưng để ngôi sao người Mexico ra đi vào lúc này là hành động khôn ngoan của Quỷ đỏ. Họ có thêm tiền mặt, và trả tự do cho một cầu thủ mà trái tim đã không còn đặt tại sân Old Trafford sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ.

Những tin tức chuyển nhượng của Manchester United và các đội bóng Châu Âu khác sẽ được cập nhật liên tục trên Lao Động Online trong ngày hôm nay - ngày cuối cùng của phiên chợ Hè.

Theo Lao động