Người trong cuộc nói về án phạt của Công Vinh

Sau mức án kỷ luật được cho là nghiêm khắc của Ban kỷ luật VFF, các bên liên quan đã có những phát biểu đáng chú ý về vấn đề này.

Sau mức án kỷ luật được cholà nghiêm khắc của Ban kỷ luật VFF, các bên liên quan đã có những phát biểuđáng chú ý về vấn đề này.

Án phạt đình chỉ thi đấu 6trận và nộp phạt 10 triệu đồng được Ban kỷ luật VFF đưa ra vào sáng qua dựatrên điều 39, khoản 2 của Quy định kỷ luật. Theo đó hành vi của Vinh bị xácđịnh là hành động khiếm nhã, thiếu văn hoá đối với trọng tài chính.

Với hành vi vái lạy, Công Vinh có chủ ý xúc phạm danh dự trọng tài. Đâylà điều không thể chấp nhận được, nhất là khi nó diễn ra trước sự theo dõicủa ba vạn khán giả trên sân và hàng triệu người qua truyền hình. Tôi rấtbuồn khi có nhiều ý kiến cho rằng Ban kỷ luật sẽ không dám xử mạnh tay vìVinh là cầu thủ ngôi sao. Khi xem xét vụ việc này, chúng tôi xác định với tưcách đội trưởng của ĐTQG cũng như đội trưởng của T&T Hà Nội, Công Vinh càngphải chịu mức án nặng hơn”, Trưởng Ban kỷ luật, ông Nguyễn Hải Hường chobiết.

Người trong cuộc nói về án phạt của Công Vinh

“Lễ bái” không đúng chỗ, Công Vinh nhận án phạt nặng. (Ảnh: Trường Huy)

Về phía Hà Nội T&T, Chủ tịchNguyễn Quốc Hội cho biết: “Việc vắng Công Vinh trong suốt 6 trận đấu, sẽảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của Hà Nội T&T. Chúng tôi mong VFF xem xétnhững cống hiến của Vinh với ĐTVN để cho cầu thủ này cơ hội sửa chữa khuyếtđiểm”.

" Cuộc chơi mà như thế, thì thật sự rất mệt mỏi. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi không thể chịu được cảnh nghỉ thi đấu từ hai đến ba tháng. Cũng cần phải nói rõ đây là quyết định của một người đàn ông 26 tuổi, chứ không phải chuyện gây áp lực cho ai cả. Tôi chỉ là một cá nhân trong tập thể", Công Vinh cho biết.

Bản án treo giò dài hạn có thểảnh hưởng đến việc lên tuyển của Công Vinh trongđợt tập trung dự kiến vào đầu tháng 5 tới (chuẩnbị cho trận giao hữu với Eintracht  Frankfurtvào ngày 12/5).

Phó Phòng đội tuyển VFF, Nguyễn Trọng Giáp chobiết:
“Chúng tôi sẽ bànbạc với HLV Calisto về trường hợp của Công Vinh.Tuy nhiên, HLV trưởng là người quyết định cótriệu tập cầu thủ này hay không”

Trong khi đó, “thầy” Tô từchối đưa ra bình luận với lý do “đây là chuyện của Vinh, chứ không phảilà vấn đề của tôi”.  

Cũng hôm qua, ban Kỷ luật đã ra quyết định xử lý đối với tập thể và một số cá nhân của đội Hải Nhân.Tiền Giang vì có hành vi phản ứng trọng tài, làm gián đoạn trận đấu với Quảng Nam trong khuôn khổ vòng 6 giải hạng Nhất chiều ngày 20/3.

Theo đó, đội bóng sông Tiền bị phạt 15 triệu đồng; HLV trưởng Đỗ Văn Minh bị đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận và nộp phạt năm triệu đồng, còn “phó tướng” Phạm Văn Rạng bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ ba trận.

Theo Vương Hiển
Người trong cuộc nói về án phạt của Công Vinh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.