Lỗ tròn nhỏ dưới đáy điện thoại có công dụng gì?

Sử dụng điện thoại thông minh mọi lúc mọi nơi, chắc hẳn bạn đã phát hiện có lỗ tròn nhỏ ở đáy thiết bị, bạn có biết công dụng của nó là gì?

Ngay cả khi sử dụng điện thoại thông minh hàng ngày, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về tất cả các chức năng  của nó, cũng như ý nghĩa của từng bộ phận và đặc điểm thiết kế, bao gồm cái lỗ tròn nhỏ nằm dưới đáy điện thoại. 

Công dụng của lỗ tròn nhỏ ở dưới đáy điện thoại

Trên thực tế, cái lỗ nhỏ này là micro phụ trong thiết kế micro kép có công dụng giảm tiếng ồn. Nó là một micrô khử tiếng ồn, được trang bị trong mọi điện thoại thông minh hiện đại. Nhờ lỗ nhỏ này, bạn có thể thực hiện cuộc gọi với chất lượng cao. Nếu không có nó, người bên kia đường dây sẽ không thể nghe rõ tiếng nói của bạn.

Ngay cả khi có nhiều tiếng ồn xung quanh, bạn vẫn có thể nghe giọng nói của người khác trong cuộc gọi nhờ cái lỗ nhỏ dưới đáy điện thoại này. Nó giúp giọng nói của bạn rõ ràng hơn, đó là lý do tại sao nó nằm ở phần dưới cùng của điện thoại, cạnh miệng của bạn chứ không phải ở trên cùng.

Sóng âm thanh truyền qua nó và thậm chí còn được khuếch đại nhiều hơn đối với người đang nói chuyện với bạn. Bạn sẽ khó có thể trò chuyện trên điện thoại nếu thiết bị không cung cấp tính năng này.

Lỗ tròn nhỏ dưới đáy điện thoại có công dụng gì?-1
Lỗ tròn nhỏ dưới đáy điện thoại có công dụng gì? (Ảnh: TopZone)

Hầu hết các điện thoại di động đều có hai micrô giảm tiếng ồn, một ở phía trên và một ở phía dưới điện thoại. Khi điện thoại đang được sử dụng, nếu bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn môi trường xung quanh, bên kia sẽ không thể nghe thấy chúng ta đang nói gì. Công dụng của cái lỗ nhỏ dưới đáy điện thoại là làm giảm tiếng ồn rất tốt thông qua các phương tiện kỹ thuật. Nó có thể loại bỏ một số tiếng ồn và chỉ để lại âm thanh của cuộc gọi.

Việc sử dụng hai micrô trong điện thoại di động về mặt kỹ thuật được gọi là "công nghệ giảm tiếng ồn micrô kép". Khi chúng ta nói chuyện qua micrô chính, âm thanh xung quanh cũng sẽ lọt vào, điều này sẽ khiến cuộc gọi rất ồn.

Nếu có micrô phụ, chúng có thể xử lý các sóng âm thu được, lọc hoặc làm suy yếu sóng âm. Ngay cả trong môi trường ồn ào, chất lượng cuộc gọi vẫn tương đối tốt, đó là kết quả của việc ứng dụng công nghệ này.

Cái lỗ nhỏ dưới đáy điện thoại có thể bị bám bụi, làm giảm chất lượng của cuộc gọi. Nếu bạn làm sạch nó, micro sẽ trở lại bình thường.

Mẹo vệ sinh loa điện thoại đúng cách

Sử dụng các vật liệu mềm để vệ sinh: Bạn có thể dùng các vật dụng có sẵn trong nhà như bông gòn, bàn chải đánh răng lông mềm... để nhẹ nhàng chà cổng loa ngoài; có thể chấm vào cồn tẩy rửa để tăng hiệu quả, nhưng đừng làm ướt quá.

Dùng băng dính: Bạn cuộn miếng băng dính thành hình trụ, mặt dính hướng ra ngoài, sau đó luồn ống băng dính vào lỗ loa điện thoại. Bụi bẩn và mảnh vụn sẽ dính trên băng nhẹ nhàng. Hãy thay ống băng dính khác nếu nó quá bẩn.

Thổi bụi và mảnh vụn ra khỏi loa: Nếu bạn thổi với mức vừa phải, những mảnh vụn từ trong loa sẽ bay ra ngoài. Có thể thổi bằng miệng hoặc sử dụng bình xịt khí nén chuyên dùng cho vệ sinh máy tính và đồ điện tử để hiệu quả hơn.

Vệ sinh jack cắm tai nghe: Jack tai nghe 3.5 bị bẩn thì sẽ khiến âm thanh tai nghe bị rè và giảm chất lượng, khiến bạn gặp khó khăn nếu đàm thoại thông qua tai nghe. Vì vậy, jack cắm tai nghe cũng cần được vệ sinh. Bạn có thể dùng tăm bông đưa nhẹ nhàng vào jack và làm sạch.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/lo-tron-nho-duoi-day-dien-thoai-co-cong-dung-gi-ar869818.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.