Nhận thưởng tiền tỷ, Thạch Kim Tuấn đón Tết sung túc

Chỉ được nghỉ 4 ngày, Thạch Kim Tuấn tranh thủ thời gian về quê thăm ba, tảo mộ cho mẹ, sum vầy cùng gia đình trước khi Tết đến.

Chỉ được nghỉ 4 ngày, Thạch Kim Tuấn tranh thủ thời gian về quê thăm ba, tảo mộ cho mẹ, sum vầy cùng gia đình trước khi Tết đến.

Về thăm ba, đón Tết ở Sài Gòn

Thạch Kim Tuấn chính là vận động viên nổi bật nhất của thể thao Việt Nam (TTVN) trong năm 2014. Ở hạng cân 56 kg nam, anh liên tục tạo nên những cột mốc mới cho cử tạ Việt Nam với việc phá 11 kỷ lục từ quốc gia đến thế giới. Đáng chú ý nhất là thành tích đoạt 1 HCV, 2 HCB tại giải vô địch thế giới được tổ chức ở Almaty, Kazakhstan tháng 11 năm ngoái.

Những thành công nổi bật đó giúp Thạch Kim Tuấn trở thành VĐV kiếm tiền giỏi nhất của TTVN trong năm qua. Ước tính cả tiền thưởng lẫn tiền hỗ trợ, giúp anh kiếm được gần 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên ngôi sao cử tạ này tiết lộ: “Đến thời điểm này tôi mới nhận được hơn 800 triệu đồng. Một số khoản khác vẫn chưa đến tay. Còn tiền hỗ trợ tài năng hàng tháng từ đơn vị chủ quản TP HCM (10 triệu đồng/tháng - pv) trong 4 năm thì phải sau từng năm tôi mới được nhận”.
 

Thạch Kim Tuấn là một trong những vận động viên nổi bật nhất của TTVN trong năm 2014. Ảnh: Hoàng Hải Thịnh.

 
Nhận thưởng lớn, Thạch Kim Tuấn bỏ phần lớn vào ngân hàng, còn lại anh chi 20 triệu đồng để sửa lại căn nhà nhỏ trên đường Thống Nhất, quận Gò Vấp để đón Tết. “Dù vẫn còn một chút tiếc nuối về thành tích nhưng năm nay là Tết vui nhất của tôi. Điều quan trọng nhất bây giờ là sum họp, tận hưởng không khí gia đình. Đi thi đấu biền biệt cả năm, tôi mong ngóng nhất những ngày này”, lực sỹ 21 tuổi chia sẻ.

Do đến 29 tháng chạp mới được nghỉ nhưng mùng 2 Tết đã phải đi tập lại nên Thạch Kim Tuấn tranh thủ tối đa thời gian để về thăm người thân. Anh cho biết trước Tết sẽ về quê ở Hàm Tân, Bình Thuận để tảo mộ cho mẹ, thăm ba và chúc Tết họ hàng. Hiện tại, Tuấn cùng các anh chị em đều ở Sài Gòn lập nghiệp, chỉ còn ba anh ở quê. Anh từng đưa ba vào Sài Gòn sống cùng mình. Nhưng được một thời gian, ông sống không quen nên nằng nặc đòi về.

“Nhiều lúc nghĩ thương ba lắm, vì không có con cái bên cạnh. Thế nên, Tết đến dù bận cỡ nào, tôi cũng phải về để thăm, chúc Tết. Ba tôi đơn giản lắm, Tết không cần lì xì gì đâu, chỉ cần thấy con cái mạnh khỏe, sum vầy là ông vui nhất rồi”, Thạch Kim Tuấn chia sẻ.

Sau khi về quê, Thạch Kim Tuấn cùng các anh chị sẽ đi du lịch đổi gió rồi đón Tết cùng gia đình người chị gái. Sang năm mới, lực sỹ số 1 Việt Nam chỉ mong cho ba, anh, chị và các cháu có được sức khỏe và hạnh phúc. Còn bản thân anh, sau một vài ngày nghỉ ngơi trọn vẹn sẽ dốc sức tập luyện hướng đến mục tiêu giành vé dự Olympic 2016.

Muốn là số 1 thế giới

Tại giải vô địch thế giới 2014, Thạch Kim Tuấn đạt tổng cử 296 kg nhưng đành xếp thứ 2 sau Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên) chỉ vì nặng hơn đối thủ 40 g. Đây cũng là đối thủ chính của Kim Tuấn trong việc cạnh tranh tấm HCV tại Olympic 2016 ở Rio de Janeiro. Lực sĩ Việt Nam rất quyết tâm để lật đổ đối thủ.

“Trong tập luyện, tổng cử tôi đạt được là trên 300 kg. Trong đó, cử giật có lúc đạt 138 đến 139 kg, còn cử đẩy là 168 đến 169 kg. Tuy nhiên, khi vào thi đấu, do ảnh hưởng của việc ép cân nên thành tích ở mỗi nội dung thường giảm xuống 3 đến 4 kg”, Thạch Kim Tuấn lý giải.
 

Hàng ngày Thạch Kim Tuấn vẫn đang khổ luyện dưới sự dìu dắt của thầy ruột Huỳnh Hữu Chí. Ảnh: Hoàng Tâm.

 
Hiện tại, đô cử  người Việt Nam là kỷ lục gia châu Á ở nội dung cử giật với mức 135 kg, bỏ xa các đối thủ khác. Tuy nhiên, ở nội dung cử đẩy, anh vẫn còn khoảng cách lớn với Om Yun Chol. VĐV người Triều Tiên thường xuyên thành công ở mức tạ 168-169 kg, đồng thời là kỷ lục gia thế giới với mức 170 kg, đạt được tại ASIAD vừa qua.“Tôi trẻ hơn đối thủ 3 tuổi và chưa vươn đến đỉnh cao của mình nên sẽ quyết tâm đánh bại anh ta. Tôi muốn vươn lên là số 1 thế giới, đoạt thành tích cao nhất tại Olympic 2016”, Kim Tuấn bộc bạch.

Tin mừng là mới đây anh đã được Tổng cục TDTT đưa vào dự án 1 trong 48 VĐV được đầu tư trọng điểm chuẩn bị cho Olympic 2016. Với quyết định này, hàng tháng anh được đãi ngộ với mức 800.000 đồng/ngày (400.000 đồng tiền ăn và 400.000 đồng tiền công).Đây là mức hỗ trợ cao nhất từ Tổng cục dành cho VĐV từ trước đến nay. Với mức này này, Thạch Kim Tuấn có thêm một khoản đáng kể để hỗ trợ dinh dưỡng, hướng đến việc chinh phục những đỉnh cao mới.

Theo Zing




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.