Sơn "công chúa": Đức nhỉnh hơn Tây Ban Nha

Theo cựu cầu thủ Thể Công thì Đức sở hữu nhiều khả năng giành vé tham dự trận đấu cuối cùng hơn.

Theo cựu cầu thủ Thể Công thìĐức sở hữu nhiều khả năng giành vé tham dự trận đấu cuối cùng hơn.

Theo tôi, cặp đấu Đức-Tây BanNha hứa hẹn mang đến cho người xem một cuộc đọ sức hấp dẫn và nhiều bànthắng. So sánh tương quan lực lượng và phong độ của hai đội, tôi cho rằngĐức nhỉnh hơn Tây Ban Nha. Điều này thể hiện qua việc họ vượt qua các đốithủ rất mạnh như Anh và Argentina với một lối đá ổn định và hiệu xuất ghibàn rất cao.

Sơn "công chúa": Đức nhỉnh hơn Tây Ban Nha

Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn. (Ảnh: Như Ý)



Tất nhiên, nói tới lối chơi của ĐT Đức, người ta không thể không nhắc tớiSchweinsteiger, cầu thủ đã hoàn thành xuất sắc vai trò đầu mối liên kết giữacác tuyến ở những trận vừa qua. Mặt khác, tôi còn ấn tượng với cáchMannschaft gây sức ép lên đối phương và khả năng tận dụng cơ hội của nhữngcầu thủ như Klose, Podolski hay Ozil.  

Bên kia chiến tuyến, dù cónhiều cầu thủ kỹ thuật tốt nhưng ĐT Tây Ban Nha lại thiếu độ kết dính giữacác tuyến. Hệ quả là họ không có được sự ổn định trong lối chơi. Ghi bàncũng đang là vấn đề của La Furia Roja khi họ phải lệ thuộc quá nhiều vàochân sút David Villa. 

Về cục diện trận đấu, theotôi, Đức vẫn sẽ nhập cuộc như cách truyền thống của họ. Các học trò của HLVJoachim Loew sẽ chủ động chơi chắc chắn và chờ đợi đối phương sở hở để tungra những đòn “hồi mã thương” sắc bén. Trong khi đó, người Tây Ban Nha sẽdâng cao đội hình tấn công quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên với hyvọng sớm tạo được lợi thế dẫn bàn.  

Tôi tin hai đội bóng này sẽbiết cách để kết thúc trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức, chứ khôngcần phải đá thêm hiệp phụ hay loạt “đấu súng” trên chấm 11m luân lưu. Cònkết quả trận đấu, dù rất khó đoán nhưng tôi vẫn nghiêng nhiều cơ hội thắngvề phía đội tuyển Đức.  

Theo Châu Giang
Báo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.