Thủ môn điển trai Tiến Dũng chia sẻ bí quyết bắt penalty cực "dị"

6 lần đối diện cầu thủ đội bạn trên chấm 11 mét, Tiến Dũng cản phá thành công đến 5 lần. Thậm chí ở lần duy nhất thất bại, anh cũng chạm được chân vào bóng. Vậy, đâu là bí kíp khiến Tiến Dũng bắt penalty tài tình đến vậy.

6 lần đối diện cầu thủ đội bạn trên chấm 11 mét, Tiến Dũng cản phá thành công đến 5 lần. Thậm chí ở lần duy nhất thất bại, anh cũng chạm được chân vào bóng. Vậy, đâu là bí kíp khiến Tiến Dũng bắt penalty tài tình đến vậy.

Bashar Resan, thủ quân của U23 Iraq là… nạn nhân gần nhất thất bại trong màn đấu súng với thủ môn Bùi Tiến Dũng. Cay đắng hơn, việc anh đá hỏng lượt sút của mình đã khiến U23 Iraq phải dâng tấm vé vào bán kết cho U23 Việt Nam, sau thất bại chung cuộc 3-5 ở loạt luân lưu căng thẳng.

Thủ môn điển trai Tiến Dũng chia sẻ bí quyết bắt penalty cực dị - Ảnh 1.

Trước Resan, Ayman Hussein - tiền đạo số 1 của U23 Iraq cũng trải qua cảnh giác lạnh sống lưng. Cú sút của anh chạm vào chân Bùi Tiến Dũng, bất chấp thủ môn của U23 Việt Nam đã đổ người sang hướng phải. May cho Hussein, bóng sau đó vẫn đi vào lưới.

Những chân sút thượng hạng của U23 Iraq không phải là người duy nhất cảm thấy sợ hãi khi đối mặt với Bùi Tiến Dũng trước khung thành. Trước đó, các cầu thủ trẻ nổi tiếng như Yoon Seung Won (U23 Hàn Quốc), Nattawut Sombatyotha (U23 Thái Lan), Yoichi Naganuma (U23 Nhật Bản) và thậm chí là Jean Kevin Augustin, tài năng trẻ toả sáng ấn tượng trong màu áo RB Leipzig ở Bundesliga cũng không thể thắng được Tiến Dũng trên chấm 11 mét.

Thủ môn điển trai Tiến Dũng chia sẻ bí quyết bắt penalty cực dị - Ảnh 2.

6 lần đối diện với những quả penalty, Tiến Dũng thắng đến 5 lần. Phản xạ tuyệt vời là yếu tố đầu tiên mà người ta nhắc về thủ thành của Thanh Hóa. Xuyên suốt quá trình luyện tập ở đội bóng xứ Thanh, Dũng tập với những trái bóng tennis cỡ nhỏ. Ở một vị trí chỉ cách anh chừng 5-8 mét, những trái bóng tennis liên tục phóng về cầu môn ở các góc độ khác nhau để buộc Tiến Dũng luyện khả năng phản xạ.

Nhưng đó chưa phải tất cả bí kíp của Tiến Dũng khi bắt penalty. Chia sẻ với người viết, chàng trai này mới tiết lộ một điều rất bất ngờ. "Trước tiên cứ phải làm mặt thật dữ tợn đã anh ạ. Đội bạn nhìn mình không phán đoán được, thậm chí sợ quá mà tâm lý. Như thế là thắng được họ 1 bước rồi", Tiến Dũng thật thà chia sẻ.

Trước mắt U23 Việt Nam là trận bán kết lịch sử với U23 Qatar. Nếu kịch bản trận đấu này cũng kéo dài tới loạt sút luân lưu như trước U23 Iraq, Tiến Dũng sẽ lại trở thành niềm hy vọng cho giấc mơ viết tiếp câu chuyện cổ tích thời hiện đại của U23 Việt Nam.

Theo Trí thức trẻ

U23 Việt Nam

thủ môn Bùi Tiến Dũng

penalty


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.