Xavi: Với Mascherano, Barcelona sẽ mạnh hơn

tiền vệ của Barca và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Xavi Hernandez, khẳng định với việc Mascherano về đầu quân cho đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt, “gã khổng lồ xứ Catalonia” sẽ mạnh hơn.

Trong một bài trả lời phỏng vấn đăng trên tờ El MundoDeportivo (Thế giới Thể  thao), tiền vệ của Barca và đội tuyểnquốc gia Tây Ban Nha, Xavi Hernandez, khẳng định với việcMascherano về đầu quân cho đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫndắt, “gã khổng lồ xứ Catalonia” sẽ mạnh hơn. 

Anh đã quen với chuyện người ta gọi mình là nhà vô địch thếgiới chưa ?

Rồi (cười). Chúng tôi đã tận hưởng niềm vui vô địch thế giới,người hâm mộ ở mọi nơi đều thừa nhận những gì chúng tôi đã làmvà luôn chúc mừng khi gặp chúng tôi trên đường phố. Đó là một sựưu đãi và cũng là một niềm tự hào. Nhưng bóng đá là tiếp tục vàbây giờ tất cả tâm lực của chúng tôi đều tập trung cho vòng loạicủa Cúp châu Âu. Sau khi đăng quang, công việc luyện tập cũngtốt hơn, nhưng đội tuyển quốc gia không tự thỏa mãn vì chúng tôimuốn nhiều hơn thế.

Sự thật là sau khi anh giành được tất cả, điều đáng ngạc nhiênlà vẫn thấy anh muốn chính phục thêm các danh hiệu nữa.

Có những nhà thể thao khác cũng giành được tất cả mà vẫn có thamvọng có thêm các danh hiệu. Tôi cũng mong muốn tiếp tục giànhđược tất cả các danh hiệu cùng với Barca và đội tuyển quốc gia.Tôi thích môn thể thao này, tận hưởng với trái bóng và sống vớihai cuộc đời tại Barca và đội tuyển quốc gia. Người ta sống dễchịu hơn với sự khen ngợi và chiến thắng, so với sự thất bại.Mặc dù vậy, cần phải khiêm tốn và bây giờ càng cần hơn thế. Đâylà thời điểm không thể đẹp hơn của chúng tôi.

Carles Puyol tiếp tục theo đuổi tham vọng đó và do vậy anh ấy đãquyết định ở lại đội tuyển. Đó là một tin tốt lành phải không ?

Puyol có vai trò cơ bản trong đội bóng và đối với tôi anh ấylà một trong những trung vệ hay nhất thế giới trong 10 năm qua.Về mặt chuyên môn, anh ấy xuất sắc nhất còn về mặt con người,anh ấy giúp rất nhiều cho nội bộ đội bóng (nguyên văn: cho phòngthay đồ). Anh ấy là một trong những đội trưởng luôn coi trọng sựgắn kết bên trong. Anh ấy cũng do dự ghê lắm nhưng chúng tôi đãđộng viên anh ấy ở lại với đội tuyển. Cá nhân mình, tôi nói vớianh ấy rằng chúng ta đang ở một thời điểm tốt đẹp và cần tậnhưởng thời điểm tuyệt vời này.

Đội tuyển này được xây dựng để chiến thắng, liệu nó có chuẩnbị để đương đầu với thất bại?

Có chứ. Bóng đá là như thế. Ngày mai ta có thể  thua trướcmột đối thủ ít chờ đợi nhất và chúng tôi biết rõ điều đó. Bóngđá có một thứ: đó là ta luôn phải đương đầu với một đối thủ màta có thể thua và chúng tôi được chuẩn bị cho sự thật này. Chúngtôi đã từng phải chịu đựng thất bại và sự chỉ trích tiếp theo.Điều này chỉ làm chúng tôi gắn kết hơn và do đó nếu khó khăn lạiđến thì chúng tôi sẽ lại một lần nữa vượt qua.

Ngày thứ ba, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ thi đấu với Argentinacủa Messi và Mascherano tại Buenos Aires, tôi đoán đó sẽ làmột trận đấu rất hứng khởi.

Xavi: Với Mascherano, Barcelona sẽ mạnh hơn

Barca đang hướng đến những danh hiệu của mùa giải 2010/2011

Vâng, và tất nhiên là khán giả chờ đợi, với Messi, Mascheranovà Tevez.... Trận với Liechtenstein không gây được sự háo hứcnhư vậy mặc dù đối với chúng tôi trận này lại quan trọngvì có tới ba điểm phải tranh giành. Cá nhân mà nói, tôi rất hứngkhởi vì chưa bao giờ đến Argenitna và được chơi tại một nơihuyền thoại như sân Munomental. Tôi rất thích không khí bóng đáở nơi này.

Anh đã nói chuyện với Messi và Mascherano chưa. Các anh có “thách” nhau trong trận đấu này không ?

Chưa đâu. Sự thực là chúng tôi chưa nói gì cả bởi vì sau trậnvới Santander mỗi người đi một ngả và tôi chưa nói được gì vớiai. Nhưng với Messi tôi có thể gọi điện thoại bất cứ lúc nào.Tôi tin chắc đây sẽ là một trận đấu lớn mà ai cũng muốn thắng.

Anh thấy việc mua Mascherano như thế nào?

Tôi chưa quen biết trực tiếp anh ấy vì chưa nói chuyện được vớinhau, nhưng tôi thấy đây là một thương vụ tuyệt vời, rất hợpvới chúng tôi. Mặc dù còn rất trẻ anh ấy đã có kinh nghiệm lớntrong thi đấu quốc tế cùng với các CLB trước đây và tuyểnArgenitna. Mascherano sẽ góp phần vào sự cân bằng của đội bóng.Về cá nhân, mọi người đều nói tốt về Mascherano, cho rằng anh ấylà một cầu thủ chuyên cần và chúng tôi sẽ mạnh hơn vớiMascherano.

Mascherano đến và Ibrahimovic ra đi một cách không lấy gì làmtốt đẹp. Điều gì đã xảy ra với tiền đạo người Thụy Điển ?

Ibra ra đi vì lý do bóng đá. Pep và Zubi đã nói rất rõ điềunày. Anh ấy không hòa nhập được với hệ thống và vai trò trungphong mà Pep yêu cầu. Tôi chẳng thích thú gì việc này vì chúngtôi có quan hệ tốt với nhau, cả trong phòng thay đồ. Pep đã nóirõ nếu ở lại Ibra sẽ không được chơi nhiều như mức anh ấy mongmuốn và điều tốt nhất là tìm bến đỗ mới, nơi anh ấy sẽ cảm thấyhạnh phúc hơn.

Nhiều người nói lực lượng của đội bóng năm nay quá mỏng. Anh cóthấy vậy không?

Đúng thế, mỏng nhưng tính cạnh tranh mạnh và ai cũng có thểtham gia. Có những đội với 25-26 người nhưng có tới bốn hoặc nămcầu thủ không được HLV đếm xỉa tới, hầu như không được chơi. Pepmuốn mọi người đều tham gia. Ngoài ra, chúng tôi có tuyến trẻđang ở vào thời điểm tuyệt vời, với những cầu thủ có chất lượngcao, bất cứ lúc nào cũng có thể nhảy lên đội hình một. Chúng tôicó một đội hình tốt, đầy sức cạnh tranh và tôi thấy lực lượngnhư thế này có khi còn có lợi hơn.

Đối với Pep, tuyến trẻ được tham gia ở giải hạng hai là tốt?

Vâng, giải hạng hai cũng là một sân chơi tuyệt vời cho một cầuthủ  và người ta ít thấy sự khác biệt khi họ  lên hạng nhất. Cáccầu thủ được chơi ở  nhiều sân của hạng nhất, với áp lựcvà trình độ  rất giống nhau. Tôi chơi một năm ở hạng hai, cùngvới Puyol trước khi lên đội hình một và lúc đó thật tuyệt vời.

Trở lại với đội hình một, năm nay sẽ một lần nữa giành sáudanh hiệu chứ ?

Ối trời ơi. Chúng tôi sẽ cố giành mọi danh hiệu, nhưng điều đóchỉ xảy ra một lần trong lịch sử và chúng tôi đã làm được điềuđó. Chúng tôi sẽ thận trọng, đi từng bước một và để giành đượcmột danh hiệu trước mắt cũng cần nhiều tháng phấn đấu ở phíatrước. Để xem mọi chuyện diễn biến ra sao. Chúng tôi có một độibóng lớn, nhưng tôi nhắc lại, cần phải đi từng bước, với sự thậntrọng bởi vì trong bóng đá “nói trước bước không qua” thì hốihận lắm.

Barca là  ứng cử viên số một cho việc tái chiếm La Liga?

Barca là ứng cử viên vì đang là nhà vô địch, nhưng còn Madrid,một đội bóng với lịch sử của mình, với những gì họ đã chi trongnhững năm qua và với khát vọng trở lại chinh phục La Liga. Cánhân mà nói, tôi thích tư cách là ứng cử viên, tôi cảm thấythoải mái như vậy. Đó là một thách thức đối với chúng tôi.

Mặc dù anh cho rằng Quả bóng Vàng nên dành cho Messi, anh cónghĩ giải thưởng này phải dành cho mình?

Tôi xin nhắc lại, Messi hiện nay là số một, giống như Ronaldinho, Zidane hoặc Ronaldo đã từng một thời như  thế. Đólà những cầu thủ cần được lựa chọn. Đúng là anh ấy đã không cómột World Cup thành công, nhưng không phải anh ấy mà doArgentina. Đối với tôi, anh ấy vẫn chơi với trình độ của Barca,nhưng đội tuyển của anh ấy không lọt vào tứ kết và điều đó cóthể gây tác động.

Tôi không biết quan điểm lựa chọn trong việcnày như thế nào và điều gì sẽ xảy ra. Đối với tôi, tôi cảm thấytự hào được nằm trong danh sách ứng cử viên, nhưng từ nhỏ tôichưa bao giờ nghĩ tới việc giành được Quả bóng Vàng. Tôi chỉnghĩ đến việc giành danh hiệu cùng Barca và cùng đội tuyển quốcgia. Các phần thưởng cá nhân rồi cũng sẽ đến vì ta được ở trongmột đội bóng lớn. Được chơi ở một đội bóng lớn là cơ bản và điềuđó mới quan trọng đối với tôi.

Theo Khang Chi
Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.