Cho đường và cà chua vào xay rồi thoa lên mặt, da bạn sẽ sớm trắng hồng rạng rỡ

Cà chua không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn là một loại nguyên liệu dưỡng da cực kì lành tính, thích hợp cho mọi loại da

Không cần tìm đâu xa xôi, đường và cà chua chắc chắn luôn có mặt trong bếp nhà bạn. Vậy thì hãy tận dụng ngay 2 nguyên liệu này để tạo nên hỗn hợp chăm sóc da cực kì tốt.

Cà chua không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn là một loại nguyên liệu dưỡng da cực kì lành tính, thích hợp cho mọi loại da. Tác dụng nổi bật nhất của cà chua đối với da đó chính là giúp se khít lỗ chân lông, làm dịu da. Đó chính là lý do cà chua luôn nằm trong danh sách những thực phẩm nên là “bạn thân” của da.

Không chỉ vậy, cà chua có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa những vấn đề về lão hóa da như nếp nhăn lớn, vết chân chim. Vitamin C trong cà chua sẽ giúp làm giảm mụn trứng cá, đồng thời giúp săn chắc da, giúp hiệu chính làn da với đặc tính axit tự nhiên, giúp loại bỏ dầu thừa ra khỏi da mặt.

Vậy cà chua nên kết hợp cùng nguyên liệu nào để mang đến hỗn hợp chăm sóc da hoàn hảo? Bạn có thể kết hợp cà chua với rất nhiều nguyên liệu tự nhiên khác như dầu ô liu, quả bơ, nước cốt chanh… hay đơn giản nhất là đường.

Cho đường và cà chua vào xay nhưng đừng uống mà hãy thoa lên mặt, da bạn sẽ sớm trắng hồng rạng rỡ - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Không cần tìm đâu xa xôi, đường và cà chua chắc chắn luôn có mặt trong bếp nhà bạn. Vậy thì hãy tận dụng ngay 2 nguyên liệu này để tạo nên hỗn hợp chăm sóc da cực kì tốt.

Do kết cấu của đường và khi kết hợp với cà chua sẽ là một hỗn hợp tuyệt vời để làn da ngày càng trắng hồng hơn. Hàm lượng axit trong cà chua sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm gây nên những vấn đề về da. Để tạo hỗn hợp cà chua và đường, bạn cần chuẩn bị:

- Đường bột

- Cà chua chín

Cách thực hiện: Thái nhỏ cà chua, cho vào máy xay sinh tố cùng 1 muỗng cà phê đường bột. Bấm nút xay thật nhuyễn. Vậy là xong.

Cách sử dụng: Rửa sạch mặt bằng nước ấm, lau khô, sau đó dùng bông tẩy trang hoặc cọ, ngón tay thoa hỗn hợp đều lên mặt. Sau 45 phút, rửa sạch bằng nước lạnh.

Cho đường và cà chua vào xay nhưng đừng uống mà hãy thoa lên mặt, da bạn sẽ sớm trắng hồng rạng rỡ - Ảnh 2.

Dùng bông tẩy trang hoặc cọ, ngón tay thoa hỗn hợp đều lên mặt. Sau 45 phút, rửa sạch bằng nước lạnh. (Ảnh: Internet)

Kiên trì thực hiện phương pháp này sau vài tuần, bạn sẽ thấy làn da đang thay đổi rõ rệt, trắng hồng rạng rỡ hơn rất nhiều.

Theo Trí Thức Trẻ


chăm sóc da

dưỡng da

cà chua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.