Sự thật về muối gừng giúp giảm mỡ bụng "nhanh không phanh" khiến các mẹ hào hứng

Theo chuyên gia, nếu bạn đang sử dụng muối gừng để giảm cân, đốt cháy mỡ bụng và thấy hiệu quả thì cứ tiếp tục sử dụng.

Theo chuyên gia, nếu bạn đang sử dụng muối gừng để giảm cân, đốt cháy mỡ bụng và thấy hiệu quả thì cứ tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên...

Xôn xao câu chuyện giảm cân bằng muối gừng giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh thần tốc

Bạn đã từng nghe đến cách giảm cân bằng muối và gừng? Hai nguyên liệu rất thông dụng trong cuộc sống hàng ngày này không chỉ cần thiết trong nấu ăn mà còn có tác dụng giảm mỡ bụng. Có rất nhiều chị em đã tìm đến giải pháp này để giảm cân, chữa béo bụng.

Sự thật về muối gừng giúp giảm mỡ bụng nhanh không phanh khiến các mẹ hào hứng - Ảnh 1.

Gừng rất thông dụng trong cuộc sống hàng ngày này không chỉ cần thiết trong nấu ăn mà còn có tác dụng giảm mỡ bụng.

Để làm muối gừng giảm béo bụng, chị em thường sử dụng một số cách dân gian như sau:

Cách 1

Gừng mua về, rửa sạch, nghiền nhỏ đem trộn với muối có tỷ lệ 1:1. Sau đó cho hỗn hợp này vào túi vải và chườm lên bụng. Gừng kết hợp muối có tác dụng giúp các mạch máu hoạt động liên tục, giúp phần cơ bụng nhỏ dần đi.

Cách 2

Gừng tươi rửa sạch, nghiền nhỏ đem trộn với muối có tỷ lệ bằng nhau. Đem hỗn hợp này đi rang cho đến khi thật nóng. Sau đó cho hỗn hợp vào túi vải hoặc khăn bông dày, chườm quanh bụng một cách nhẹ nhàng. Làm như vậy sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp bụng nhỏ đi. Bạn có thể thực hiện 1-2 lần mỗi ngày, mỗi lần 10 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sự thật về muối gừng giúp giảm mỡ bụng nhanh không phanh khiến các mẹ hào hứng - Ảnh 2.

Nhiều chị em tin rằng, sử dụng muối gừng giúp đốt cháy mỡ bụng rất tốt vì gừng và muối đều có những thành phần đốt cháy mỡ hoàn hảo.

Cách 3

Muối hột rang nóng đem bỏ vào túi vải, sau đó dùng rượu gừng ngâm ít nhất 3 tháng thoa lên bụng, chườm muối rang nóng lên. Sử dụng liên tục trong vòng 1 tháng, mỗi ngày 2 lần sáng tối, sau 1 tuần sẽ thấy bụng thon gọn rõ rệt.

Nhiều chị em tin rằng, sử dụng muối gừng giúp đốt cháy mỡ bụng rất tốt vì gừng và muối đều có những thành phần đốt cháy mỡ hoàn hảo. Mặc dù vậy cũng nhiều người nản lòng với phương pháp giảm cân này, cho rằng không có hiệu quả với chính mình. Vậy thực hư phương pháp giảm cân này là thế nào? Hiệu quả ra sao?

Muối gừng giúp giảm cân về nguyên lý nhưng không phải chuyện dễ dàng với tất cả mọi người

Lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền) cho biết, trong y học cổ truyền), muối có tính hàn, không độc, có tác dụng gây nôn, làm mát, thông tiện, giải độc. Massage muối rang bên người có khả năng đánh bay mỡ bụng nhanh chóng nhờ tác dụng tẩy da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, mở đường cho các dưỡng chất làm tan mỡ thẩm thấu vào trong da.

"Trong Đông y, muối nóng sẽ sinh nhiệt, giữ nhiệt lâu, từ đó góp phần làm tan mỡ, giúp bạn có vòng eo thon gọn hơn. Muối cũng có tác dụng giúp săn chắc da, ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ", lương y Vũ Quốc Trung cho biết thêm.

Sự thật về muối gừng giúp giảm mỡ bụng nhanh không phanh khiến các mẹ hào hứng - Ảnh 3.

Xét về thành phần của nguyên liệu thì muối và gừng đều giúp giảm cân hiệu quả, nhất là khi rang nóng lên.

Gừng cũng là một nguyên liệu rẻ tiền có những hoạt chất giúp đốt cháy mỡ hiệu quả. Trong Đông y, gừng tươi có vị cay, tính ấm, thơm, gừng khô có vị cay, tính nóng, thơm hắc. Gừng tươi có thể chữa cảm mạo, phong hàn, ngạt mũi, nhức đầu, đau đầu, nôn mửa, kích thích tiêu hóa, đầy bụng, trướng bụng, giải độc từ cua cá, chim thú nếu có độc, các loại thịt (trừ thịt lợn vì gừng kỵ thịt lợn) khi ăn vào cơ thể. Dùng 4-8 g sắc nước uống. Gừng khô chữa đau bụng do lạnh, chướng bụng đầy hơi, thổ tả, chân tay lạnh, ho có đờm… Gừng đen (xao cháy gừng) chữa đau bụng lạnh, chân tay nhức mỏi, băng huyết.

Nhưng không chỉ là một gia vị, là một vị thuốc chữa bệnh, gừng còn giúp giảm cân hiệu quả. "Gingerol và shogaol trong gừng có tác dụng phân hủy chất béo, ngăn cản mỡ tự nhiên phát triển. Chất gingerol giúp tăng độ pH của dạ dày, giảm cholesterol, giảm béo hiệu quả", lương y Vũ Quốc Trung khẳng định.

Xét về thành phần của nguyên liệu thì muối và gừng đều giúp giảm cân hiệu quả, nhất là khi được rang nóng lên. Nhiệt nóng lâu giúp các mạch máu luôn thông, kích thích chuyển hóa các mô mỡ nên đem lại hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng.

Sự thật về muối gừng giúp giảm mỡ bụng nhanh không phanh khiến các mẹ hào hứng - Ảnh 4.

Nếu bạn đang sử dụng cách này để giảm cân, đánh bay mỡ bụng và thấy hiệu quả thì cứ tiếp tục sử dụng.

Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào cơ địa từng người, vào thói quen ăn uống và tập thể dục của bạn có lành mạnh không, có phù hợp không. Hơn nữa, nhiều chị em có cơ địa dị ứng, vùng bụng có xây xát, có vết thương hở… đều không được phép sử dụng cách này vì sẽ không đem lại hiệu quả, đồng thời khiến vùng bụng đau nhức, khó chịu. Đó là chưa kể với những người không có vấn đề ở bụng cũng cần hết sức cẩn thận vì muối gừng nóng có thể gây bỏng. Nếu sử dụng thêm rượu cũng cần lưu ý vì có thể sử dụng nhầm rượu giả, rượu pha cồn… sẽ gây hậu quả đáng sợ cho làn da của bạn.

Theo chuyên gia, nếu bạn đang sử dụng cách này để giảm cân, đánh bay mỡ bụng và thấy hiệu quả thì cứ tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, việc giảm cân nói chung và giảm béo bụng nói riêng vốn là câu chuyện không phải dễ dàng. Bạn không nên chỉ đắp muối gừng vào bụng và yên tâm giảm cân được mà cần kiên trì massage vùng bụng, kết hợp ăn uống hạn chế đường, mỡ, ăn nhiều rau xanh, hoa quả và kết hợp tập luyện điều độ.

Theo Trí Thức Trẻ


bí quyết giảm cân

giảm cân bằng muối gừng

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.