10 nguyên tắc giúp bạn có được hàng mi nối long lanh

Cùng lắng nghe những lời khuyên của các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp để công cuộc nối mi của bạn đạt được thành công mỹ mãn.

Cùng lắng nghe những lời khuyên của các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp để công cuộc nối mi của bạn đạt được thành công mỹ mãn.

Quả thật nối lông mi là một giải pháp tiết kiệm tài chính và thời gian tuyệt hảo. Bạn không còn phải cứ thi thoảng lại chi một núi tiền cho những loại mascara của đủ các hãng mỹ phẩm. Cũng không cần phải dậy từ sáng sớm tinh mơ để gắn lông mi giả cho những sự kiện quan trọng cần lung linh một chút.

Tất cả những vấn đề rắc rối ấy được giải quyết bằng một vài tiếng ở các thẩm mĩ viện, với những hàng lông mi dài dày cong vút được gắn cố định, và thế cả mấy tháng trời bạn chẳng còn phải bận tâm tới mascara hay là mi giả nữa.

Tuy nhiên, hàng mi đã được nối của bạn không phải cứ tự nhiên mà đẹp lung linh như vậy, mà cũng đòi hỏi sự chăm sóc mỗi ngày thật khoa học và đúng cách. Không chỉ vậy, quyết định nối mi với độ dài và dày phù hợp cũng là rất quan trọng.

Bạn sẽ xinh đẹp nhất nếu sở hữu đôi hàng mi dài cong mượt trông thật tự nhiên, trái lại, nếu khiến chúng đen đậm đến như “sâu róm” thì lại quả là thảm họa.

Dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp để hàng lông mi nối của bạn đạt được thành công mỹ mãn.

10 nguyen tac giup ban co duoc hang mi noi long lanh - 1

1. Tay nghề của thợ nối mi là vô cùng quan trọng

Đừng ngại ngần đặt ra thật nhiều câu hỏi cho người mà bạn sắp chọn để đảm nhận trọng trách to lớn. Họ sắp làm việc ở ngay sát đôi mắt của bạn, bởi vậy sẽ chẳng có gì sai nếu bạn yêu cầu rằng họ phải có bằng cấp hoặc các chứng chỉ chính thức chứng minh họ đã được đào tạo bài bản và thực hành thành thục về kỹ năng nối mi.

Ngoài ra, bạn có thể bảo họ cho xem thêm những hình ảnh các khách hàng của họ trước đây. Nếu những hàng mi trông khá chắc chắn, thẳng hàng và dù dày thì trông vẫn tự nhiên, có nghĩa rằng tay nghề của họ khá tốt đấy.

Trái lại, nếu nhìn kĩ bạn có thể thấy những vệt keo lộ ra, hay lông mi bị dính và vón lại với nhau, những sợi mi thì không thẳng hàng mà nhấp nhô, hãy tìm ngay một “nghệ nhân” khác đáng tin tưởng hơn nhé.

2. Bằng cấp của các thợ nối mi đến từ các công ty uy tín

Sau khi yêu cầu nghệ nhân của bạn cho xem chứng chỉ hay bằng cấp của họ, hãy tìm hiểu một chút để xem công ty đào tạo của họ liệu có tên tuổi hay không.

Bởi trong khi một vài công ty nào đó để cho học viên của mình tự học cách nối mi trên youtube và cấp chứng chỉ thông qua một cách dễ dãi, thì một vài học viên tiếng tăm khác lại dạy cho học viên của mình cả những thành phần có trong keo và lý thuyết hóa học chuyên sâu về công việc nối mi.

Bạn cần chắc chắn rằng thợ nối mi của mình có thể xác định được rằng sản phẩm mà họ sắp sử dụng cho bạn có chứa chất độc hại (như formaldehyde) hay không. Chứ không phải là một người sẽ sử dụng tất cả những gì có thể mua được ở ngoài hàng lên hàng mi của bạn.

10 nguyen tac giup ban co duoc hang mi noi long lanh - 2

3. Hãy so sánh giá cả

Câu nói “tiền nào của nấy” chưa bao giờ sai cả, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp, thì đồng tiền luôn đi liền với chất lượng bạn nhận được. Càng những công việc yêu cầu sự chính xác cao, thì chỉ cần đi thẩm mĩ viên của bạn sai một ly thì bạn cũng đi một dặm luôn.

Bởi vậy, nếu bạn đã tìm thấy được một nơi mà mình cảm thấy vô cùng tin tưởng rồi, thì đừng vì nghe ai đó nói đến một nơi khác giá rẻ hơn mà suy nghĩ lại nhé.

Việc xem xét kĩ lưỡng những hình ảnh các khách hàng trước đây của các thẩm mĩ viện cũng giúp bạn có được sự so sánh chính xác hơn về chất lượng sản phẩm mà mình sắp nhận được.

4. Mi nối cũng có nhiều loại khác nhau

Cũng giống mi thật của bạn, mi được nối cũng có độ dày, dài và cong khác nhau, để đảm bảo phù hợp nhất với mi thật.

Bạn không nhất thiết cứ phải nối một hàng mi thật đậm, thật dài thì mới là đẹp, mà chỉ cần một hàng mi tự nhiên như bạn vừa chuốt mascara xong cũng sẽ vẫn khiến bạn lung linh, miễn là chúng phù hợp với bạn.

10 nguyen tac giup ban co duoc hang mi noi long lanh - 3

5. Đừng quên chải lông mi mỗi ngày

Sau khi nối mi xong, chắc chắn rằng thợ nối mi của bạn cần phải “tặng” cho bạn một chiếc cọ chải mi mới tinh để bạn có thể chăm sóc cho hàng lông mi của mình. Mỗi ngày bạn cần chải mi nhẹ nhàng để giữ mi luôn thẳng hàng và không bị đan xen lộn xộn vào nhau.

6. Luôn giữ cho hàng mi sạch sẽ

Thay vì cứ luôn cố gắng giữ cho chỗ mi nối không bị ướt vì sợ hỏng, thì trái lại, bạn nên vệ sinh chúng hàng ngày bằng nước. Bởi vì vốn dĩ lông mi sinh ra là để ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào đôi mắt của bạn, thế nên chúng luôn chứa đựng không ít bui bẩn.

Cách vệ sinh chúng cũng vô cùng đơn giản: sử dụng dầu gội trẻ em pha loãng (cho một muỗng dầu gội vào một cốc nước sạch) và dùng chúng rửa mi thật nhẹ nhàng mỗi ngày một lần.

10 nguyen tac giup ban co duoc hang mi noi long lanh - 4

7. Không sử dụng các sản phẩm có chứa tinh dầu

Tinh dầu phá hủy phần keo kết dính mi nối của bạn, khiến chúng nhanh bị rụng hơn.  Mặc dù hầu như các chuyên gia đã khuyên rằng không nên sử dụng mascara sau khi đã nối mi nhưng nếu vẫn có lúc bạn muốn dùng, thì hãy tránh xa những chuốt mascara chống nước nhé, bởi đây là dòng sản phẩm có chứa tinh dầu.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra cẩn thận các thành phần trên kem bôi mắt của mình để chắc chắn không làm hỏng hàng mi lung linh vừa mới nối nhé!

10 nguyen tac giup ban co duoc hang mi noi long lanh - 5

8. Đầu tư một chiếc gối xịn

Những chiếc gối lụa mềm mại không chỉ giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn, mà chúng còn giúp bạn giảm thiểu các thiệt hại cho hàng mi vừa mới được đầu tư. Khi bạn trở mình vào ban đêm, khuôn mặt cũng như lông mi của bạn sẽ cọ xát xuống gối.

Trong khi các loại gối cotton gây ra ma sát, thì chất liệu lụa giúp mọi thứ trở nên trơn tru và mượt mà – điều này giúp hàng mi của bạn trở nên bền lâu hơn.

9. Không được mạnh tay ngay cả khi tức giận

Dù hàng mi mới khiến bạn ưng ý thế nào đi nữa, cũng sẽ có lúc chúng không nghe lời, trở nên phiền phức và khiến bạn cảm thấy đôi chút khó chịu. Tuy nhiên, tuyệt đối bạn không được mạnh tay giật hay kéo chúng. Bởi cũng giống như tóc của bạn, lông mi cũng có những chu kỳ “lột xác”.

Chỉ cần bạn manh động, mi nối sẽ kéo theo mi thật lũ lượt ra đi, và mi thật thì sẽ không hẹn ngày trở lại đâu.

10. Dặm mi đều đặn

Cũng giống như việc bạn phải waxing hay nhuộm lại tóc đều đặn, bạn nên có kế hoạch dặm lại mi giúp duy trì mi nối lâu bền. Các chuyên gia khuyên bạn nên dặm lại mi khoảng 3 tuần một lần để giúp mi luôn trông như mới, đủ dày và đều đẹp.

10 nguyen tac giup ban co duoc hang mi noi long lanh - 6

Theo Khám phá

lông mi

nối mi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.