13 mẹo làm đẹp là con gái nhất định phải biết

Đây là 13 mẹo làm đẹp đã khiến hàng trăm cô gái từng thốt lên rằng: "Giá như mình biết chúng sớm hơn đã có thể tiết kiệm cả đống tiền rồi!".

Đây là 13 mẹo làm đẹp đã khiến hàng trăm cô gái từng thốt lên rằng: "Giá như mình biết chúng sớm hơn đã có thể tiết kiệm cả đống tiền rồi!".

1. Xử lí thỏi son bị gãy

Đừng lúng túng hay bực bội khi thỏi son yêu thích nhất của bạn bị gãy. Bạn chỉ cần hơ nóng đầu son bị gãy rồi dính chặt chúng lại và để vào tủ lạnh khoảng 1 giờ. Sau khi lấy ra, thỏi son yêu thích đã “lành lặn” trở lại.

2. Xử lí đôi môi bị khô

Những túi trà lọc chính là cứu cánh hữu hiệu nhất cho đôi môi khô. Nhúng túi trà vào cốc nước ấm rồi đặt lên vùng da môi khô khoảng 15 giây, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên vì độ căng tràn của đôi môi lúc này. Khi đó, bạn có thể tự tin tô son như thường rồi.

3. Tẩy trang bằng dầu dừa

Dầu dừa không chỉ dùng để dưỡng da, dưỡng tóc, kích thích mọc lông mi mà còn có thể sử dụng để tẩy trang. Bạn thoa một ít lên mặt rồi rửa sạch lại bằng nước. Bên cạnh việc tẩy trang, dầu dừa còn giúp da bạn căng mịn hơn trước.

4. Phấn má hồng bị rơi vỡ

Phấn má hồng rơi vỡ sau một khoảng thời gian sử dụng là tình trạng chung của các tín đồ trang điểm. Tuy nhiên, đừng cảm thấy chúng bất tiện, khó sử dụng mà vứt đi. Bạn vẫn có thể “cứu chữa” cho hộp phấn má hồng của bạn lành lặn trở lại bằng cách cho vài thìa cồn rồi khuấy đều. Bạn dụng muỗng nén chặt chúng lại và để qua đêm. Sáng hôm sau, đảm bảo hộp phấn sẽ khôi phục lại nguyên dáng ban đầu.

5. Tạo hiệu ứng đôi môi quyến rũ

Nhiều cô gái nghĩ rằng tô son thật dày và đậm sẽ giúp đôi môi trông đầy đặn và quyến rũ hơn. Nhưng thực tế, cách làm này chỉ khiến đôi môi thô và cứng hơn thôi. Thay vào đó, bạn nên tô một lớp son bóng mỏng ở giữa hai môi. Lớp son này thu hút ánh sáng cho vùng môi, khiến chúng ướt át và gợi cảm hơn nhiều.

6. Kẻ mắt hoàn hảo

Kẻ mắt phải thừa nhận rằng là công đoạn khó nhất trong trang điểm. Đối với các cô nàng mới tập tành trang điểm, việc kẽ lem sang những vùng lân cận là chuyện quá bình thường. Để không mất nhiều thời gian “mày mò”, các nàng nên sử dụng miếng băng dính làm vật hỗ trợ. Đặt miếng băng dính lên phía góc ngoài của mắt, dưới lông mi, sau đó vẽ theo cạnh của miếng băng dính, bạn sẽ có ngay một đường kẻ mắt gọn gàng và chuẩn xác.

7. “Phù phép” cho đôi mi dày dặn hơn

Để đôi lông mi dày và đậm nét hơn, bạn nên phủ một lớp phần vừa phải lên lông mi rồi mới tiến hành chải mascara. Như vậy, lớp phấn sẽ giúp bạn “ăn gian” được một phần độ dày của lông mi.

8. Lọ sơn móng tay bị khô

Nếu phát hiện lọ sơn móng tay của bạn bị khô và kết dính bên trong, đừng vội vứt đi. Hãy vặn nắp lọ thật chặt rồi đặt vào một bát nước ấm. Sau 2 đến 3 phút, lớp sơn bị khô sẽ mềm mại và sánh quyện như vừa mới mua.

9. Chỉnh màu kem nền

Nếu vô tình mua phải lọ kem nền màu hơi tối, bạn có thể “pha màu” lại bằng cách trộn thêm kem dưỡng ẩm vào. Tổ hợp có được chắc chắn sẽ có màu sáng hơn thấy rõ.

10. Làm khô sơn móng tay nhanh

Thay vì thổi phù phù hay phơi tay trước máy quạt theo “cách truyền thống”, bạn có thể ngâm bàn tay mới được sơn vào một bát nước lạnh. Sau vài phút, lớp sơn đã khô cứng hoàn toàn.

11. Tạo dáng lông mày chuẩn

Bạn xác định 3 điểm: đầu, thân và chân lông mày như hình rồi tiến hành kẻ theo các điểm đã xác định. Tất cả những gì bạn làm chỉ là vẽ 2 đường thẳng đơn giản để tạo ra được một dáng lông mày “chuẩn không cần chỉnh”.

12. Làm sáng màu tóc

Để màu tóc trông sáng màu và tự nhiên hơn, hãy lấy nước cốt chanh ủ lên tóc. Ngoài ra, trà hoa cúc cũng có tác dụng làm sáng màu tóc tương tự.

13. Tẩy da chết cho môi

Buổi sáng thức dậy, trước khi đánh răng, bạn nên dùng một chiếc bàn chải lông mềm chải nhẹ lên đôi môi đã có thấm nước trước đó. Mẹo hay này giúp loại bỏ tế bào chết và trả lại cho bạn đôi môi mềm mại như mơ.

Theo Thế giới trẻ

mẹo trang điểm

bí quyết làm đẹp

mẹo làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.