Cảnh báo: Nếu cứ tiếp tục nặn mụn ở vùng da này, bạn sẽ có nguy cơ tử vong đấy

Nếu bạn thường xuyên nặn mụn không đúng cách ở những vùng da này, hãy cẩn thận vì việc làm cực kì nguy hiểm, nặng nhất có thể gây tử vong đấy.

Nếu bạn thường xuyên nặn mụn không đúng cách ở những vùng da này, hãy cẩn thận vì việc làm cực kì nguy hiểm, nặng nhất có thể gây tử vong đấy.

Nặn mụn là một trong những thói quen xấu của chị em phụ nữ. Nhưng dù cho có nói đi nói lại thì điều này thật khó để thay đổi. Những nốt mụn xấu xí bên chóp mũi, cánh mũi, khóe môi – vùng ‘’tam giác cân’’ trên mặt khiến nhiều người cảm thấy phiền toái và muốn ‘’xử gọn’’ chúng ngay lập tức.

nan-mun-blogtamsuvn2

Nhưng sự nguy hiểm là có thật nếu bạn nặn mụn không đúng cách, nhẹ nhàng nhất là gây tổn thương cho da, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến chết người. Lý do đơn giản là vùng tam giác này có chứa các mạch máu nối với dây thần kinh phía sau đầu, trực tiếp nối với não. Vì thế, khi khu vực này bị nhiễm trùng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các trung khu thần kinh.

nan-mun-blogtamsuvn1

Thực tế, trường hợp tử vong, bại liệt vì nặn mụn là hiếm có nhưng không phải không xảy ra. Năm 2015 đã có 1 thanh niên tử vong chỉ vì nặn mụn không đúng cách. Vì thế, hãy hạn chế nặn mụn và chú ý một số điều sau đây để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Hậu quả nặn mụn không đúng cách:

- Dù nặn nhẹ hay mạnh tay thì làn da của bạn cũng sẽ phải chịu tác động của lực. Vì thế, khi da yếu dần, các hành động này sẽ khiến da dễ bị tổn thương, các vết sẹo rỗ từ đó cũng hình thành ngày một nhiều.

- Nếu dùng dụng cụ nặn không vệ sinh sạch sẽ, cộng thêm tác động mạnh từ tay có thể khiến mụn bị vỡ, dẫn đến vi khuẩn xâm nhập vào da khiến da bị nhiễm trùng.

nan-mun-blogtamsuvn

- Hãy chờ đến lúc mụn chín rồi hãy nặn, nếu lỡ nặn khi mụn chưa chín sẽ khiến lớp biểu bì da bị rách, tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập gây hại cho da. Chưa kể đến vệ sinh tay không sạch sẽ có thể khiến da bị nhiễm trùng, lở loét.

Lưu ý khi nặn mụn:

- Không sờ, nặn mụn.

- Dùng nước muối loãng rửa sạch để sát trùng nốt mụn, sau đó thoa kem đánh răng hoặc kem trị mụn sẽ giúp các nốt mụn xẹp xuống nhanh chóng.

- Nếu mụn sưng nhẹ, hãy lấy bông tẩm cồn nhẹ thoa lên chỗ sưng để tránh mụn sưng to và biến chứng.

- Nếu mụn có dấu hiệu sưng to, đỏ thậm chí đau nhức, mọc mủ, bị sốt thì nên đến các trung tâm da liễu để được tư vấn và điều trị kịp thời.

nan-mun-blogtamsuvn3

Để phòng tránh mụn, hãy đảm bảo vệ sinh da mặt luôn sạch sẽ, giữ ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng,… Chú ý chế độ ăn uống, sinh hoạt, uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày, ngủ đủ giấc,…

Theo Một thế giới

mụn trứng cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.