3 điều khiến bạn già hơn hẳn so với tuổi, mà chỉ xuất phát từ một nguyên nhân duy nhất

Chính những vết tích này đã vô tình đánh tụt nhan sắc của bạn, hãy thử xem lại xem mình gặp phải bao nhiêu vấn đề nhé!

Không ai là hoàn hảo 100%, ít nhiều sẽ có một vài khuyết điểm trên khuôn mặt. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây không phải là những khuyết điểm do đường nét khuôn mặt tạo nên mà do các vết tích để lại trên da mà bạn có thể loại bỏ được nhưng lại không làm tới nơi tới chốn.

1. Mũi và vùng chữ T nhờn dính

Mũi là một trong những điểm thu hút ánh nhìn của mọi người, nếu mũi có bất kỳ vết tích nào thì tất cả mọi người sẽ đổ dồn con mắt vào chiếc mũi của bạn.

3 điều khiến bạn già hơn hẳn so với tuổi, mà chỉ xuất phát từ một nguyên nhân duy nhất-1

Ở đây không bàn đến việc mũi cao hay thấp, mũi thon gọn hay thế nào... mà là mụn đầu đen trên mũi hay vùng chữ T thường xuyên nhờn dính.

Do tuyến bã nhờn ở mũi dày đặc hơn nên lượng dầu tiết ra sẽ tương đối nhiều, chúng ta cần chú ý kiểm soát dầu nhiều hơn ở vùng này. Ngoài việc lau sạch vào buổi sáng và tối, nếu bạn thấy mũi bị nhờn nghiêm trọng hãy nhớ chuẩn bị sẵn cho mình khăn giấy hoặc giấy thấm dầu (2 lần/ngày) để loại bỏ dầu thừa, giúp lỗ chân lông thông thoáng.

2. Mụn đầu đen trên mũi

Do da thường tiết dầu nên nếu không được làm sạch cẩn thận thì da bị bít tắc kéo theo mụn đầu đen xuất hiện ngày một nhiều.

3 điều khiến bạn già hơn hẳn so với tuổi, mà chỉ xuất phát từ một nguyên nhân duy nhất-2

Bạn không nên lạm dụng miếng dán hay kem lột mụn bởi cả 2 đều khiến hàng rào tự nhiên của da bị hư tổn, bạn cũng không nên nặn mụn khiến lỗ chân lông càng to hơn. Việc bạn cần làm là làm sạch da cẩn thận, tẩy da chết cho vùng chữ T và dùng toner để se khít lỗ chân lông và kiềm dầu thừa trên da.

3 điều khiến bạn già hơn hẳn so với tuổi, mà chỉ xuất phát từ một nguyên nhân duy nhất-3

3. Lỗ chân lông nở to

Với tuổi tác và việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không đúng cách sẽ khiến lỗ chân lông trên da của bạn ngày càng mở rộng. Đối mặt với vấn đề này, thông thường chúng ta nên làm sạch sâu và tẩy tế bào chết, đồng thời phải thực hiện đúng cách làm sạch hàng ngày để tránh tích tụ bụi bẩn trong lỗ chân lông.

3 điều khiến bạn già hơn hẳn so với tuổi, mà chỉ xuất phát từ một nguyên nhân duy nhất-4

Sau khi rửa mặt, đừng bao giờ quên lựa chọn một lọ toner có thành phần cải thiện lỗ chân lông để hạn chế tình trạng lỗ chân lông ngày một to ngoác. Đó chính xác là một lọ toner acid, vừa tẩy da chết vừa kích thích da mới phát triển.

Tuy nhiên với những nàng chưa dùng toner acid bao giờ nên chọn dòng có nồng độ nhẹ và chỉ dùng 1 - 2 lần/tuần. Tẩy da chết quá thường xuyên cũng khiến da mỏng đi, hàng rào bảo vệ tự nhiên bị phá hủy khiến da trở nên "bi đát" chưa từng thấy.


Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/3-dieu-khien-ban-gia-hon-han-so-voi-tuoi-ma-chi-xuat-phat-tu-mot-nguyen-nhan-duy-nhat-2220212513487800.htm

dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.