6 mẹo giữ bộ nail bền đẹp xuyên Tết

Để duy trì bộ nail đẹp, không bị xước xát hay bong tróc, các nàng hãy tham khảo 6 bí kíp sau.

Diện mạo ngày Tết sẽ thiếu đi phần thú vị, nếu bạn không làm điệu cho bộ móng tay. Đây chính là lý do mà gần Tết, các tiệm nail luôn chật kín khách. Bộ nail tuy không chiếm nhiều diện tích, nhưng lại có tác dụng giúp tổng thể trang phục thêm nổi bật. Sau khi chọn được mẫu nail đẹp, việc giữ bộ móng tay bền đẹp cũng là điều khiến nhiều chị em băn khoăn. Dưới đây là 6 bí kíp duy trì bộ nail đẹp xuyên Tết, các nàng hãy tham khảo.

Để sơn móng tay khô đúng cách

Đợi cho sơn móng tay khô là điều khiến nhiều nàng "sốt ruột". Nhưng đây là điều cần thiết để bạn giữ được màu sơn trong thời gian dài. Có thể bạn chưa biết, hầu hết các loại sơn đều chưa thực sự khô hoàn toàn trong khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi làm nail.

Bởi vậy, ngay cả khi cảm thấy sơn móng tay đã khô sau vài phút, hoặc bạn sử dụng máy sấy, bộ nail vẫn chưa thực sự được ổn định. Bởi vậy, bạn nên tránh các hoạt động như rửa bát, dọn dẹp nhà cửa… sau khi sơn móng tay khoảng 1 tiếng. Bởi những thao tác này có thể khiến sơn móng tay bị ảnh hưởng.

6 mẹo giữ bộ nail bền đẹp xuyên Tết-1

Nhúng tay vào nước đá

Nếu không có máy sấy và thiếu kiên nhẫn chờ bộ sơn móng tay khô, bạn có thể áp dụng một mẹo nhỏ, đó là ngâm tay vào chậu nước đá trong khoảng 3 - 4 phút. Khi thấy các hạt nước đọng lại trên móng tay, bạn có thể dừng thao tác. Mẹo nhỏ này thậm chí còn giúp lớp sơn bám chắc vào móng tay hơn là khi dùng các loại máy sấy thông thường. Và sau đó, bạn cũng có thể giữ được bộ nail bền đẹp dài lâu nhờ áp dụng mẹo ngâm tay vào nước đá.

Dùng găng tay

Để bảo vệ móng tay của bạn khỏi nước, những chất tẩy rửa mạnh và việc nhà nặng nhọc trước hay trong dịp Tết, bạn nên sắm sẵn cho mình một đôi găng tay. Món đồ này sẽ giúp bảo vệ móng tay của bạn khỏi nguy cơ bị bong tróc, xước xát. Vì vậy, hãy đeo găng tay mỗi khi bạn cần làm việc nhà.

6 mẹo giữ bộ nail bền đẹp xuyên Tết-2

Tránh dùng nước nóng

Làn da tay của bạn có thể trở nên nhăn nheo, còn móng tay thì mềm hơn nếu dành quá nhiều thời gian ở bể bơi hoặc ngâm bồn tắm. Bởi vậy mà khi sơn móng tay, bộ nail của bạn cũng dễ bị tổn hại bởi nước. Nhiệt độ nước cao cộng thêm việc để tay tiếp xúc lâu với nước sẽ khiến độ ẩm thâm nhập vào bên trong bề mặt sơn bóng. Điều này dẫn đến tình trạng nứt và bong tróc lớp sơn chỉ sau một thời gian ngắn. Bạn nên tránh dùng nước nóng và cũng nên hạn chế thời gian tiếp xúc với nước.

6 mẹo giữ bộ nail bền đẹp xuyên Tết-3

Không cắn móng tay

Đây là thói quen mà nhiều nàng vướng phải, dù biết rõ rằng nó không tốt. Việc cắn móng tay sẽ "phá hủy" bộ nail, khiến móng tay của bạn trông nham nhở, kém đẹp. Muốn duy trì bộ nail đẹp xuyên Tết thì bạn nhất định phải từ bỏ việc cắn móng tay.

Sơn lại lớp phủ khoảng 2 - 3 ngày/lần

Lớp phủ ngoài không chỉ có tác dụng tạo độ bóng khỏe cho bộ nail, mà còn giúp duy trì màu sơn bền đẹp. Dẫu vậy, bản thân lớp sơn bóng này cũng cần được bảo trì. Và mẹo nhỏ ở đây là cứ cách khoảng 2 - 3 ngày, bạn nên sơn lại lớp phủ bóng một lần.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/6-meo-giu-bo-nail-ben-dep-xuyen-tet-20230113155838047.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.