6 thứ bạn không nên ăn nếu muốn giảm cân thành công

Có những chế độ giảm cân không cần ăn kiêng. Nhưng nếu ăn quá nhiều những thứ dưới đây, chắc chắn bạn không thể giảm béo thành công.

Có những chế độ giảm cân không cần ăn kiêng. Nhưng nếu ăn quá nhiều những thứ dưới đây, chắc chắn bạn không thể giảm béo thành công.

1. Tinh bột

Nếu bạn ăn quá nhiều tinh bột, cơ thể bạn sẽ chuyển hóa chúng thành đường đơn trong máu. Các loại đường làm cơ thể bạn sản xuất thêm insulin và hấp thụ đường trở lại. Vấn đề xảy ra khi lượng đường trong máu của bạn đi xuống. Nó sẽ giảm đáng kể và để lại cho bạn cảm giác tiêu hao năng lượng và cảm giác đói, khiến bạn muốn nạp nhiều năng lượng hơn. 

Điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ qua tinh bột hoàn toàn. Cố gắng khiến cho bữa ăn của bạn là sự kết hợp của tinh bột, chất béo lành mạnh và protein. 

6 thu ban khong nen an neu muon giam can thanh cong - 1

2. Đồ ăn đông lạnh

Đồ ăn lành mạnh có nhiều natri để giúp đồ ăn giữ được lâu hơn trong tủ lạnh.  Natri có thể dẫn đến giữ nước, mà sẽ làm cho bạn cảm thấy cồng kềnh và nặng nề, khiến bạn cách xa mục tiêu giảm cân của mình. 

3. Thực phẩm ít béo

Điều này nghe có vẻ vô lý. Vì hầu hết mọi người nghĩ rằng muốn giảm cân thì phải hạn chế chất béo. Tuy nhiên, đồ ăn ít chất béo lại dẫn bạn đến cái đói và khiến bạn nạp nhiều năng lượng hơn vì chúng không đảm bảo cho bạn đầy đủ năng lượng cần cho một ngày. Vì vậy, với những người cần giảm cân thì thứ mà bạn cần là đồ ăn chứa chất béo an toàn.

4. Nước ép trái cây đóng hộp

Hãy chắc chắn rằng bạn biết loại trái cây nào là phù hợp với mình. Những trái cây nhiều đường không bao giờ được khuyến khích sử dụng cho những người béo. Thứ bạn cần là bưởi, táo, cam, chanh,... những hoa quả chua, nhiều chất xơ và vitamin C. 

6 thu ban khong nen an neu muon giam can thanh cong - 2

5. Đồ uống ngọt

Vâng, tất nhiên là đồ ăn, uống ngọt, có chứa đường thì chắc chắn là bạn nên tránh xa.

6. Rượu bia

Có một điều là rượu mang lại cho bạn rất nhiều calo. Hơn thế, nó còn kích thích bạn ăn ngon miệng hơn. Vì vậy bạn có xu hướng ăn nhiều hơn trong khi uống rượu. 

6 thu ban khong nen an neu muon giam can thanh cong - 3

Rượu bia khiến bạn nạp nhiều calo hơn. Vì vậy, trong quá trình giảm cân bạn không nên uống loại đồ uống này.

Theo Khám phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.