8 thực phẩm cực kỳ tốt cho tóc: Ăn thường xuyên sẽ giúp tóc dày và bóng mượt

8 thực phẩm tốt cho tóc này rất đáng để chị em tham khảo, vì giúp kích thích tóc mọc tự nhiên và khỏe khoắn hơn.

Không phải nàng nào cũng được trời phú cho một mái tóc dày dặn, óng ả như lụa. Thế nhưng thật may, các nàng hoàn toàn có thể cải thiện được mái tóc thưa mỏng, khô xơ của mình bằng các sản phẩm chăm sóc tóc. Thậm chí, còn một cách thú vị không kém giúp nuôi dưỡng mái tóc từ bên trong, và còn hỗ trợ làm đẹp da, thu gọn vóc dáng, đó chính là thường xuyên ăn các loại thực phẩm tốt. Dưới đây chính là 8 loại thực phẩm cực kỳ tốt cho tóc, giúp tăng độ dày và óng mượt, chị em hãy ghim ngay nhé!

1. Cá hồi

Bên cạnh các acid béo, cá hồi là một nguồn cung cấp dồi dào sắt và vitamin B12. Đây đều là những chất rất cần thiết cho sức khỏe của mái tóc và làn da. Chưa hết, cá hồi còn có protein và vitamin D giúp tăng cường sức khỏe mái tóc, đồng thời ngăn tình trạng gãy rụng.

8 thực phẩm cực kỳ tốt cho tóc: Ăn thường xuyên sẽ giúp tóc dày và bóng mượt-1

2. Tôm

Những loại hải sản có vỏ, như là tôm chứa một lượng lớn các chất cần thiết cho việc nuôi dưỡng mái tóc. Loài giáp xác này có acid béo, vitamin D, B12, sắt, kẽm, selenium và protein. Những chất này sẽ giúp mái tóc của bạn móc khỏe hơn, óng ả và bớt gãy rụng. Chưa kể, tôm còn rất tốt cho da, chị em nên bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày.

8 thực phẩm cực kỳ tốt cho tóc: Ăn thường xuyên sẽ giúp tóc dày và bóng mượt-2

3. Hàu

Hàu là một trong những thực phẩm cực kỳ hữu ích trong khoản làm đẹp. Hàu tập trung nhiều các vitamin và khoáng chất, bao gồm cả những dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của mái tóc như folic acid, protein, sắt, selenium và kẽm. Chị em nên thêm hàu vào chế độ ăn, vì loại thực phẩm này cũng hữu ích trong việc giảm cân giữ dáng do chứa ít calo.

8 thực phẩm cực kỳ tốt cho tóc: Ăn thường xuyên sẽ giúp tóc dày và bóng mượt-3

4. Trứng

Trứng cũng chứa nhiều khoáng chất và vitamin giống với hàu, nhưng loại thực phẩm này còn rất giàu biotin giúp tăng độ bóng mượt, đàn hồi của mái tóc. Thực tế là, khi tìm mua dầu gội đầu và dầu xả, bạn sẽ thấy biotin xuất hiện nhiều trong bảng thành phần nhờ khả năng dưỡng tóc suôn mượt. Do đó, nếu tiêu thụ trứng trong bữa ăn, mái tóc của bạn sẽ được cung cấp biotin từ bên trong, trở nên khỏe đẹp hơn mà không mất nhiều công sức.

8 thực phẩm cực kỳ tốt cho tóc: Ăn thường xuyên sẽ giúp tóc dày và bóng mượt-4

5. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc nếu được thêm vào bữa ăn khoảng 1 - 2 lần/tuần sẽ đem đến nhiều lợi ích cho mái tóc. Thịt bò nạc chứa nhiều khoáng chất cần thiết trong việc tăng cường độ bóng mượt. Và đặc biệt, loại thịt này là nguồn cung cấp protein hoàn hảo, có khả năng giảm gãy rụng, giúp tóc mọc khỏe hơn.

8 thực phẩm cực kỳ tốt cho tóc: Ăn thường xuyên sẽ giúp tóc dày và bóng mượt-5

6. Thịt gà nạc

Thịt gà nạc ít béo và giàu protein, nên loại thịt này cũng hữu ích cho sức khỏe của mái tóc và da đầu. Thêm thịt gà nạc vào chế độ ăn giống như một mũi tên trúng hai đích vậy, vừa tốt cho vóc dáng, vừa hack tóc mềm mượt, bóng khỏe hơn.

8 thực phẩm cực kỳ tốt cho tóc: Ăn thường xuyên sẽ giúp tóc dày và bóng mượt-6

7. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh thực sự là "anh hùng" của mái tóc. Loại rau này chứa đầy các vitamin, khoáng chất như là folic acid, kẽm, canxi để củng cố sức khỏe cho mái tóc, ngừa gãy rụng. Súp lơ xanh còn là nguồn cung cấp chất xơ tốt cho cơ thể, chị em rất nên lưu tâm.

8 thực phẩm cực kỳ tốt cho tóc: Ăn thường xuyên sẽ giúp tóc dày và bóng mượt-7

8. Chuối

Chuối là một loại hoa quả vừa rẻ vừa tiện lợi để đính kèm với bữa trưa hàng ngày, hay dùng như một món ăn vặt vào buổi chiều. Chuối có nhiều vitamin B và kẽm, ít calories và giúp bạn có được mái tóc khỏe đẹp hơn. Bổ sung quả chuối vào thực đơn chính là cách đơn giản, hiệu quả để bạn biến mái tóc từ xơ xác, chán đời, thành bóng mượt và chắc khỏe.

8 thực phẩm cực kỳ tốt cho tóc: Ăn thường xuyên sẽ giúp tóc dày và bóng mượt-8

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/8-thuc-pham-cuc-ky-tot-cho-toc-an-thuong-xuyen-se-giup-toc-day-va-bong-muot-222021121202357565.htm

chăm sóc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.